ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย (HMT) ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์กว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมและสนับสนุนการเติบโตของระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ของประเทศไทย โดยได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สำหรับบริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด โครงการนี้มุ่งเน้นการเพิ่มการผลิต EV ภายในประเทศและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน นอกจากนี้ HMT ยังเปิดตัว IONIQ 5N ซึ่งเป็น EV รุ่นสมรรถนะสูงที่ตั้งมาตรฐานใหม่ในด้านพลังงาน ความเร็ว และเทคโนโลยีล้ำสมัย

นายแจ เกียว ชุง ซีอีโอของฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย กล่าวไว้ว่า “ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทยมีความมุ่งมั่นในการสร้างอนาคตของการขนส่งที่ยั่งยืนผ่านการลงทุนเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรม เป้าหมายของเราคือการสร้างระบบนิเวศ EV ที่แข็งแกร่งซึ่งไม่เพียงสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น แต่ยังมีส่วนร่วมในความพยายามระดับโลกเพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ด้วยการลงทุนในด้านการผลิตภายในประเทศและโครงสร้างพื้นฐาน เรากำลังวางตำแหน่งประเทศไทยให้เป็นผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งเสริมความก้าวหน้า ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า และนำทางสู่อนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนมากขึ้น”

ความยั่งยืนและโครงการ EV3.5

ฮุนไดได้เป็นผู้นำในการนำเสนอทางเลือกการขนส่งที่ชาญฉลาดและยั่งยืนผ่านแบรนด์ IONIQ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% มาเป็นเวลานาน รถยนต์ในซีรีส์ IONIQ ได้รับการออกแบบด้วยวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สนับสนุนไลฟ์สไตล์ที่เชื่อมต่อและใส่ใจสิ่งแวดล้อม ความมุ่งมั่นของฮุนไดยิ่งชัดเจนขึ้นด้วยโครงการ EV3.5 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งบริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ แมนูแฟคเจอริ่ง ผ่านการลงทุน 1,000 ล้านบาทร่วมกับโรงงานประกอบผลิตในประเทศ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 28,500 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่ก่อสร้าง 17,500 ตารางเมตร โรงงาน HMMT จะมีการประกอบทั้งรถยนต์และแบตเตอรี่ โดยมีกำหนดเริ่มการผลิตในปี 2026 โดยมุ่งผลิตรถ EV จำนวน 5,000 คันต่อปีเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย

โรงงานใหม่นี้จะมีความสำคัญต่อการผลิตโมเดล EV ล่าสุดของฮุนได รวมถึงซีรีส์ IONIQ โรงงานจะมุ่งเน้นการจัดหาอุปกรณ์ที่สำคัญในประเทศ การสร้างความร่วมมือกับซัพพลายเออร์ไทย การส่งเสริมการจ้างงานในท้องถิ่น และการสนับสนุนห่วงโซ่อุปทาน EV ภายในประเทศ ความมุ่งมั่นระยะยาวของฮุนไดต่ออุตสาหกรรม EV ของไทยชัดเจนจากการลงทุนนี้ ซึ่งสร้างรากฐานด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับระบบนิเวศ EV ที่แข็งแกร่ง

ซีรีส์ IONIQ ของฮุนได: นวัตกรรมพบความยั่งยืน

ซีรีส์ IONIQ แสดงถึงอนาคตของการขนส่ง โดยผสานเทคโนโลยีขั้นสูง ความยั่งยืน และสมรรถนะระดับพรีเมียม IONIQ 5 เป็นรถ SUV ไฟฟ้าที่ได้รับรางวัลซึ่งผสมผสานมรดกเข้ากับนวัตกรรม โดยมีระยะการขับขี่สูงสุดถึง 481 กิโลเมตรและมีความสามารถในการชาร์จเร็ว (10% ถึง 80% ในเวลาเพียง 18 นาที) ภายใน IONIQ 5 เป็นพื้นที่ใช้งานหลายฟังก์ชันที่ติดตั้งฟีเจอร์ขั้นสูง เช่น การจอดรถอัตโนมัติและ Hyundai SmartSense

IONIQ 6 เป็นรถซีดานที่เพรียวบางและมีสไตล์ซึ่งมีรูปลักษณ์ที่ลื่นไหลและภายในกว้างขวาง โดยมีระยะการขับขี่สูงสุดถึง 545 กิโลเมตรและสามารถเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ในเวลา 7.4 วินาที ระบบการชาร์จแบบ 400V และ 800V ที่มีใน EV รุ่นสมรรถนะสูงมอบสมรรถนะและความเสถียรชั้นยอด ซึ่งเกิดจากจุดศูนย์ถ่วงต่ำที่ได้จากการขับเคลื่อนล้อหลัง

IONIQ 5: ราคาเริ่มต้นที่ 1,699,000 ถึง 1,829,000 บาท

IONIQ 6: ราคาเริ่มต้นที่ 1,899,000 บาท

เปิดตัว IONIQ 5N: สมรรถนะสูงที่ถูกกำหนดใหม่

IONIQ 5N รุ่นใหม่ที่เปิดตัวเป็น EV ที่ทรงพลังที่สุดของฮุนได ณ ขณะนี้ โดยผลักดันขอบเขตของสิ่งที่รถยนต์ไฟฟ้าสามารถทำได้ ด้วยพลังงาน 601 แรงม้า IONIQ 5N มอบประสบการณ์การขับขี่ที่น่าตื่นเต้น โดยมีโหมด N Grin Boost ที่เพิ่มพลังเป็น 641 แรงม้า และสามารถเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.4 วินาที โดยมีราคาอยู่ที่ 3,790,000 บาท IONIQ 5N รวมสมรรถนะที่น่าตื่นเต้นกับเทคโนโลยี EV ชั้นนำของฮุนได ทำให้เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการพลัง ความตื่นเต้น และนวัตกรรม อนาคตของการขับขี่สมรรถนะสูงได้มาถึงแล้ว และมันคือไฟฟ้า

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ที่ IONIQ Lab (TDPK), H-Space วิภาวดี และ H-Studio ที่ The Emsphere

สถานีชาร์จ E-Pit ความเร็วสูงเริ่มให้บริการแล้ว

ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย proudly presents the E-Pit ที่ IONIQ Lab – สถานีชาร์จ EV ความเร็วสูงที่เริ่มให้บริการแล้ว นวัตกรรมนี้ให้แรงดันสูงสุด 800V / 350 kW ทำให้ IONIQ 5 สามารถชาร์จเพิ่มอีก 100 กิโลเมตรในเวลาเพียง 5 นาที สถานี E-Pit นี้มีให้บริการฟรีจนถึงสิ้นปีเฉพาะเจ้าของ IONIQ 5, IONIQ 6, และ IONIQ 5N ลูกค้าสามารถเยี่ยมชม IONIQ Lab สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โดยมีแผนเปิด E-Pit อีกแห่งที่ H-Space ในอนาคต

นายวลลภ เฉลิมวงศ์เซเวศน์ กรรมการผู้จัดการของฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “ซีรีส์ IONIQ แสดงถึงความมุ่งมั่นของฮุนไดในการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคไทย IONIQ 5N เป็นเหตุการณ์สำคัญในเส้นทางของเรา โดยผสมผสานสมรรถนะสูง เทคโนโลยีล้ำสมัย และความยั่งยืน ภารกิจของเราคือการนำตลาด EV ของประเทศไทยด้วยโซลูชันนวัตกรรมที่สร้างความมั่นใจและเร่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

“เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า เรามีบริการ IONIQ Premium Care ซึ่งรวมถึงการรับประกันแบตเตอรี่แรงดันสูง 8 ปีหรือ 160,000 กม. และการรับประกันรถยนต์ 5 ปีหรือ 150,000 กม. ฮุนไดให้ความมั่นใจกับบริการหลังการขายที่พิเศษซึ่งรวมถึงการให้บริการฟรีสำหรับการบำ