เมื่อปลายปีที่แล้ว The Riviera Monaco โครงการที่ 4 ในเครือ ริเวียร่า ได้สร้างเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  แต่ไม่มีงานเลี้ยงฉลองแต่อย่างใด เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก เมื่อเราถาม วินสตัน เกล เจ้าของโครงการ ริเวียร่า กรุ๊ป เกี่ยวกับเรื่องนี้ “ตอนที่โมนาโก เสร็จสิ้นแล้ว เรายังไม่ผ่านช่วงโควิดและเป็นช่วงที่ผู้คนรู้สึกไม่สบายใจท่ามกลางฝูงชนจำนวนมาก ถ้าเราจัดปาร์ตี้ช้ากว่า 4-5 เดือนต่อมา ฉันคิดว่าเราน่าจะโอเค แต่หลังจากนั้นฉันรู้สึกว่ามันไม่เหมือนเดิม ความตื่นเต้นมาจากการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ ที่ยังไม่มีใครย้ายเข้ามาอยู่และตึกยังว่างอยู่ ลูกค้าได้แต่รอและพร้อมที่จะครอบครองห้อง มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราเสมอ”

เวลาได้ผ่านไปเร็วมาก ดูเหมือนว่าเมื่อวานนี้ผู้คนกำลังนอนหลับอยู่นอกโชว์รูมของ The Riviera Monaco ในขณะที่ต่อคิวจองโครงการริเวียร่า (Ocean Drive) ซึ่งในพัทยาไม่เคยเห็นการนอนต่อคิวอะไรแบบนี้ในความทรงจำมาก่อน  เกิดอะไรขึ้น! ผู้คนยอมจ่ายเงินเพื่อเข้าคิวมากกว่า 2 คืนเพื่อจองยูนิตที่พวกเขาหรือผู้ซื้อต้องการ ผลลัพธ์ที่ได้คือยอดขายในครั้งนั้นได้ถึง 66% ใน 48 ชั่วโมง มันยอดเยี่ยมมาก!!!  เมื่อเรามองย้อนกลับไป โควิดคือปัจจัยที่ก่อปัญหามากที่สุดในชีวิตของทุกคนและพัทยาได้รับผลกระทบโดยไม่มีข้อยกเว้นก็เช่นกัน ซึ่งสร้างความเจ็บปวดทางเศรษฐกิจและต่อมวลมนุษย์จำนวนมหาศาล

ในที่สุด…การได้จัดงานเลี้ยงเปิดตัวโอเชียนไดรฟ์จะทำให้คุณยิ้มได้? 

วินสตัน “แน่นอน โครงการ Monaco สมควรได้รับงานเลี้ยงที่น่าอัศจรรย์ แต่ถูกโควิดขโมยไป ดังนั้นเราจึงต้องการให้แน่ใจว่าการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่นี้เตือนเราทุกคนว่า ตลาดอสังหาฯ กำลังจะกลับมาและเพื่อแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของโครงการ Ocean Drive ที่พิเศษแบบไม่ซ้ำใคร ของเรา”

เห็นได้ชัดว่ามีผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้กว่า 1,300 คนที่สามารถเยี่ยมชมโครงการที่ยูนิคและแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากโปรเจ็กต์อื่นๆ ของพวกเขา (และโปรเจ็กต์อื่นๆ ที่จะเกิดขึ้น) Ocean Drive เป็นที่สำหรับเซลฟี่สำหรับภาพถ่ายที่ไม่เหมือนใครทุกพื้นที่แต่ละตารางนิ้วดูเหมือนจะมีแนวคิดที่ชาญฉลาด  ความอบอุ่นส่องผ่านโครงการราวกับว่าการออกแบบเป็นเรื่องของความหลงใหล เราพูดกับ วินสตัน และ สุกัญญา เกล เป็นที่ชัดเจนว่าความหลงใหลในรายละเอียดที่ละเอียดชัดเจนในทุกพื้นที่นั้นมาจากไหน ตั้งแต่จุดแวะส่งทางเข้าประดับด้วยรถอเมริกันคลาสสิกสีฟ้า Buick ปี 1958 ที่งดงามซึ่งให้ความรู้สึกแบบคิวบา

โครงการของ Ocean Drive นั้นเป็นส่วนผสมของกลิ่นไอระหว่างไมอามี่และคิวบาที่ส่องประกายในทุกตารางนิ้ว มียีราฟโตเต็มวัยสองสามตัวที่รอพบคุณ เรารู้สึกถึงความแยบยล กล้าคิดกล้าทำ บางครั้งแหวกแนว แต่โดยรวมแล้วคือความฉลาดของการออกแบบระดับมาสเตอร์พีซที่ซ่อนอยู่ และที่ประทับใจอีกจุดประตูทางเข้าไม้ขนาดใหญ่อายุกว่า 80 ปีพร้อมเปิดต้อนรับคุณก่อนเข้าสู่ล็อบบี้ เมื่อย่างก้าวภายในล็อบบี้รู้สึกถึงความหรูหราและสง่าราวกับภูกเนรมิตภายไว้ ความงดงามจากหินธรรมชาติที่อบอุ่นผสมผสานกับความคลาสสิกของไม้ ตกแต่งอย่างลงตัวด้วยเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนและเพิ่มความลักชัวรี่ด้วยโคมไฟซามพ์โดเรียสีแดงระย้าโดดเด่นประดับประดาตกแต่งบนพื้นที่นั่งเล่นแต่ละแห่ง การตกแต่งที่หรูหราสวยงามคลาสสิกแบบนี้ยังมีให้เห็นในทุกซอกทุกมุมของโครงการไปทั่วทั้งอาคาร – แทบจะเกินคำบรรยาย การได้เข้าไปเยี่ยมชมเท่านั้นจึงจะเข้าใจ

สำหรับงานเลี้ยงเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. โดยมี อั๊ต – อัษฏา พานิชกุล และ จิรดา โยฮารา เป็นผู้ดำเนินรายการ MC ตามด้วยวงดนตรีสด Unity Band จนกว่าแขกวีไอพีจะมาถึง คนแรกคือนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ตามมาด้วย บอย ปกรณ์ และนางแบบ จี๊ด-แสงทอง เกตุอู่ทอง ตามมาด้วยคุณ วินสตัน-คุณสุกัญญา เกล และครอบครัว ณ จุดนี้ ผู้คนจำนวนมากที่กระจายอยู่ทั้งข้างนอก-ข้างในโครงการ เดินเที่ยวชมทั้งในและนอกอาคารอย่างเพลิดเพลินกับสิ่งอำนวยความสะดวกในทุกๆชั้น เพลิดเพลินสนุกสนานกับการจัดเลี้ยงโดยมีอาหารและเครื่องดื่มที่มีให้แบบไม่อั้น ยังมีนักเต้นนานาชาติจาก Boss dance สร้างความบันเทิงด้วยฉากต่างๆ เต้นรอบฝูงชนและบนเวทีแบบสนุกสุดมัน

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้ถูกเชิญขึ้นไปบนเวทีเพื่อกล่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ตามด้วย วินสตัน ซึ่งเขากล่าวขอบคุณผู้ที่ทำให้โครงการนี้สำเร็จตามเป้าหมาย โดยเฉพาะทีมริเวียร่าของเขา และแขกวีไอพีที่เหลือได้รับเชิญขึ้นไปบนเวทีเพื่อเปิดงาน คุณวินสตันได้เปิด Champaign ที่เตรียมไว้และกล่าวเปิดโครงการต่อสาธารณะเป็นที่เรียบร้อย ต่อจากนั้น ประชาชนต่างสนุกสนานกับการแสดงหุ่นจำลองละครโดยคุณวินนี่ แสงสุวรรณ จากนั้นชมโครงการเสมือนจริงแบบเรียลไทม์ผ่านดาวเทียมเชื่อมโยงไปยังจอ LED ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งไว้ที่ชั้นล่าง กระแต อาร์สยาม ได้ทำการแสดงเพลงด้วยสไตล์เฉพาะตัว ตามด้วย ดีเจนานา ปิดท้ายปาร์ตี้

เป็นเวลานานมากแล้วที่เราจัดปาร์ตี้เปิดคอนโดยิ่งใหญ่และสนุกสนานแบบนี้…และครั้งนี้เราจะพลาดได้ยังไง