MGM (เอ็มจีเอ็ม) ผู้ดำเนินการรีสอร์ทสำหรับเล่นเกมและที่พักชั้นนำในภูมิภาค Greater China เปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการขายขนาดใหญ่ในต่างประเทศเป็นครั้งแรกที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย เพื่อตอบสนองต่อความคิดริเริ่มของรัฐบาลเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ในการขยายตลาดจากต่างประเทศ พร้อมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้มาเยี่ยมชมมาเก๊าให้มากขึ้น ด้วยการนำเสนอเอกลักษณ์ “มาเก๊า” ในหลากหลายมิติ ผ่านกิจกรรมมากมาย ที่จะจัดขึ้นภายในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 13 – 28 มิถุนายน 2567 นี้

การเดินทางของแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวของ MGM ในประเทศไทย เริ่มต้นด้วยงานเลี้ยงอาหารค่ำ “Magnificent Gala Master” ในวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ โรงแรมโรสวู้ด กรุงเทพฯ โดย MGM ได้แสดงถึงความอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์และมาเก๊าในการผสมผสานศิลปะสุดคลาสสิคและความบันเทิงในการรับรองระดับโลก ซึ่งนับเป็นตัวอย่างความมุ่งมั่นของ MGM ที่มีต่องานศิลปะและความบันเทิงระดับแนวหน้าซึ่งแสดงให้เห็นประจักษ์ผ่านการเลี้ยงรับรองที่ยิ่งใหญ่สุดอลังการ โดยมีแขกคนสำคัญของประเทศไทยเข้าร่วมฟังวิสัยทัศน์ ได้แก่ คุณฐาปนี เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, Maria Helena de Senna Fernandes ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวรัฐบาลมาเก๊า (MGTO), Sam Lei ผู้อำนวยการบริหารสถาบันส่งเสริมการค้าและการลงทุนมาเก๊า, Vic Lam หัวหน้าแผนกการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม MICE และการพาณิชย์จากสำนักพัฒนาเศรษฐกิจของเขตความร่วมมือเชิงลึกกวางตุ้ง-มาเก๊า ในเมืองเหิงชิน, Pansy Ho ประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร MGM ไชน่าโฮลดิ้งส์ จำกัด, Kenneth Feng ประธานบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร MGM ไชน่าโฮลดิ้งส์ จำกัด และ Hubert Wang ประธานบริหารและประธานฝ่ายปฏิบัติการ MGM ไชน่าโฮลดิ้งส์ จำกัด

ร่วมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ไทยคนรักการเดินทาง ที่ตบเท้าเดินนพรมแกงเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ ศรีริต้า เจนเซ่น – กรณ์ ณรงค์เดช, ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ – แมทธิว ดีน และ ฟลุค เกริกพล – นาตาลี เจียรวนนท์, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, วิชญาณี เปียกลิ่น (แก้ม) และ นักร้องชาวมาเก๊า Germano Guilherme ฯลฯ

นางแพนซี่ โฮ (Pansy Ho) ประธานกรรมการบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร MGM ไชน่าโฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวในงานเปิดตัวแคมเปญว่า “MGM ยึดมั่นในหน้าที่รับผิดชอบในการสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลมาเก๊าในการยกระดับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเมืองบนเวทีโลกมาโดยตลอด รากฐานของความเข้าใจอันลึกซึ้งที่มีร่วมกันกอปรกับวันครบรอบ 50 ปีของความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและไทยที่กำลังจะมาถึง ย่อมหมายถึงอนาคตอันสดใสระหว่างไทยและมาเก๊า สำหรับ MGM แล้ว วันสำคัญนี้หมายถึงกิจกรรมหลากหลายชุดที่ให้ประสบการณ์หลากหลายมิติที่ดื่มด่ำและตรึงใจอันแสดงออกถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของเรา โดยมีรากฐานมาจากความเชื่อที่หยั่งรากลึกของเราว่าศิลปะและวัฒนธรรมเป็นภาษาสากลของโลก MGM จะยังคงส่งเสริมเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของมาเก๊าต่อไป โดยเปลี่ยนให้มาเก๊าเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวพักผ่อนระดับโลกที่ครองใจนักเดินทางทั้งใกล้และไกล”

MGM ยังเป็นเจ้าภาพจัดงาน “MGM Travel Trade Luncheon” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับมาเก๊าและ MGM ให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย งานเลี้ยงอาหารกลางวันนี้จัดขึ้นที่ The Glass House ณ นายเลิศ ปาร์ค เฮอริเทจโฮม กรุงเทพฯ ในวันที่ 14 มิถุนายน โดยมีตัวแทนจากภาคส่วนการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนกว่า 150 ท่านมารวมตัวกัน โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจาก MGM ในหมวด “tourism+” เช่น การเปิดตัว Poly MGM Art Museum ใน MGM MACAU ที่กำลังจะมีขึ้นเร็ว ๆ นี้ ตลอดจนการงานจัดแสดงโรงแรมและที่พัก MGM 2049 โดยความร่วมมือกับ Zhang Yimou (จาง อี้โหมว) ผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังระดับโลกในเดือนธันวาคมนี้และอื่นๆ อีกมากมาย และเพื่อให้แขกในงานได้สัมผัสวัฒนธรรมที่แท้จริงของมาเก๊า MGM จึงได้จัดเตรียมการสาธิตการทำอาหารสดโดยเชฟชื่อดัง Florita Alves แอมบาสเดอร์ด้านอาหารมาเก๊า และเชฟของร้านอาหาร Macanese La Famiglia ที่มีชื่อเสียงในมาเก๊า พร้อมด้วยการเต้นรำท้องถิ่นโปรตุเกสอันน่าหลงใหลโดยนักแสดงจากคณะเต้นรำชื่อดัง Associação de Danças e Cantares Portuguesa “Macau no Coração”

นางมาเรีย เฮเลน่า เดอ เซนน่า เฟอร์นานเดซ (Maria Helena de Senna Fernandes) ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวรัฐบาลมาเก๊า (MGTO) ได้กล่าวสุนทรพจน์ ณ งานเลี้ยงอาหารกลางวัน ความว่า “ประเทศไทยจัดเป็นประเทศลำดับที่ห้าในกลุ่มประเทศเป้าหมายที่มีผู้ไปเยือนมาเก๊ามากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น ข้อมูลนี้ยังแสดงให้เห็นว่าภายในห้าเดือนแรกของปีนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยได้ไปเยือนมาเก๊าเพิ่มขึ้น 203% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา เรารู้สึกกระตือรือร้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็น MGM ทุ่มเทความพยายามในการส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับสำนักงานการท่องเที่ยวรัฐบาลมาเก๊า ในการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวครั้งใหญ่เพื่อพบกับผู้ดำเนินการด้านธุรกิจการท่องเที่ยวและผู้บริโภคในกรุงเทพ ฯ ซึ่งก่อให้เกิดการผนึกกำลังเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยในทุกสไตล์การท่องเที่ยวให้มาเยือนสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของเรา”

เพื่อส่งเสริมมาเก๊าให้เป็น “เมืองสร้างสรรค์แห่งการทำอาหาร” MGM จึงจัดงาน “เทศกาลอาหารมาเก๊า” เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ณ โรงแรมโรสวู้ด กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 14 ถึง 28 มิถุนายน โดยทีมงานด้านอาหารของ MGM นำโดยเชฟ Ricardo Oliveira (ริคาร์โด้ โอลิเวรา) ผนึกกำลังกับ Florita Alves (ฟลอริตา อัลเวส) เพื่อนำอาหารมาคันนีส (Macanese cuisine) อันเป็นเอกลักษณ์ของมาเก๊า ซึ่งเป็นอาหาร “ฟิวชั่น” รายการแรกของโลกที่ได้รับการยอมรับจาก UNESCO มาแนะนำให้คนไทยได้รู้จัก โครงการริเริ่ม (Initiative) นี้ตั้งเป้าหมายเพื่อเน้นย้ำการนำเสนอการท่องเที่ยวที่หลากหลายของมาเก๊าผ่านความเป็นเลิศด้านอาหารซึ่งดึงดูดชาวไทยด้วยรสชาติของอาหารอันน่าลิ้มลองของมาเก๊าในฐานะเมืองสร้างสรรค์แห่งการทำอาหาร

พร้อมกันนี้ MGM ยังได้เข้าร่วมในงาน “Experience Macao Roadshow in Bangkok” ซึ่งจัดโดย MGTO ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน 2561 โดยมีการตั้งเครื่องกาชาปองขนาดใหญ่ที่มีสัญลักษณ์สิงโตทองคำที่บูธของบริษัทฯ เพื่อดึงดูดผู้เข้าชมงานด้วยการออกแบบที่สะดุดตา ในงานท่านจะพบกับ แมสคอตสิงห์โตในชุดนักมวยไทย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ MGM ในงานยังมีการจับรางวัลพร้อมของรางวัลต่างๆ รวมถึงส่วนลดที่พักและของที่ระลึกสุดพิเศษ รางวัลที่พักพร้อมกับบัตรผ่าน Macau LRT และตั๋ว MGM “Macau Cruise” เพื่อโปรโมตเส้นทาง “Barra CityWalk” ซึ่งประสาน “วัฒนธรรม + การท่องเที่ยว + การขนส่ง” เข้าด้วยกัน ทำให้ผู้มาเยือนได้สำรวจการผสมผสานของอิทธิพลตะวันออกและตะวันตก และการผสมผสานของ โบราณและสมัยใหม่ในแบบฉบับของมาเก๊า

ทั้งนี้ MGM มุ่งมั่นจัดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ทางวัฒนธรรม โดยปรับให้เข้ากับความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวไทย เช่น การจัดงาน “Amazing Songkran in Macau” ตั้งแต่ปี 2562 โดยเชิญนักร้องชื่อดังของประเทศไทย เจนนิเฟอร์ คิ้ม และนักร้องอาร์แอนด์บี ลิเดีย ดีน มาแสดงในมาเก๊า เพื่อสนับสนุน “Asia Fan Meeting” รวมถึงซุปเปอร์สตาร์เมืองไทย BILLKIN & PP KRIT และดาราท่านอื่นอีกมากมาย