การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยภูมิภาคภาคตะวันออก ตอกย้ำความยืนหนึ่งครบเครื่องเรื่องเที่ยว เปิดตัวแคมเปญ“เที่ยวที่ใช่ ออกไปทากิจกรรมที่ชอบกับสุดที่รัก Happy Paws Happy Mom Happy Me” ต่อยอดโครงการ Amazing Happy Paws Thailand ร่วมกับฝ่ายสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. จัดทริปเส้นทางท่องเที่ยวนำร่อง “ที่หมาเที่ยว” ชิลล์ๆ อิน พัทยา จ.ชลบุรี 2 วัน 1 คืน เชิญ Influencer สายสัตว์เลี้ยงเข้าร่วมกิจกรรมฯ พร้อมแนะนาสถานประกอบการ Pet-Friendly ใน 9 จังหวัดภาคตะวันออก เพื่อสร้างการรับรู้ กระตุ้นการท่องเที่ยวในกลุ่ม New Segment คนรักสุนัข (Dog Lover) ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็น Pet-Friendly Destination ระดับโลก

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. กล่าวว่า ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออก กระตุ้นท่องเที่ยวในเดือน สิงหาคม นี้ “ครอบครัวสุขสันต์ – สิงหาพาแม่เที่ยว พร้อมเที่ยวกับสุดที่รัก Pet – Friendly” ในหน้าฝนนี้ ในปัจจุบันกระแสการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบเดินทางท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยง ถือเป็น New Segment มีแนวโน้มขยายตัวอย่างรวดเร็ว เป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีศักยภาพและมีกำลังใช้จ่ายสูง โดยมีอัตราการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นต่อทริปประมาณร้อยละ 20 ซึ่งยังมีผลกระตุ้นให้เกิดการยกระดับห่วงโซ่อุปทาน ทำให้สถานประกอบการต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เริ่มปรับตัวเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงมากขึ้น อันเป็นผลดีต่อการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืน ประกอบกับศักยภาพของภูมิภาคตะวันออกที่ครบครันด้วยสิ่งอานวยความสะดวกต่าง ๆ ที่พร้อมรองรับ Pet-friendly ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่วิวสวยต่างๆ

โอกาสนี้ ททท. จึงได้ต่อยอดกระแสท่องเที่ยวดังกล่าว จัดกิจกรรมนำร่องเส้นทางท่องเที่ยว “ที่หมาเที่ยว” ชิลล์ๆ อิน พัทยา จ.ชลบุรี ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน วันที่ 22-23 กรกฎาคม 2567 โดยเชิญ Community Pet Friendly Creator Content สายท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยงที่มีผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียตั้งแต่ 1,000 คนขึ้นไป จำนวน 10 ราย รวมจานวนสุนัขเข้าร่วมกิจกรรม 19 ตัว เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ เพจ deedo.thegolden, เพจ lifesara, เพจ luna_iggy_story, เพจ พากันไปเที่ยว,เพจ 3chi_wawa, เพจ coffeemeeetbagel, เพจ MThai Travel,เพจ hamnanod, เพจ Mighty.tingting และ เพจ mycooperdog เพื่อร่วมถ่ายทอดแหล่งท่องเที่ยวภูมิภาคตะวันออก

ซึ่ง ททท. จะออกแบบกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายและเชื่อมโยงแนวคิด 5 Must Do in Thailand ตามนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism อาทิ กิจกรรม SUP Board ปิกนิกบนชายหาด ชิมอาหารท้องถิ่นต้องห้ามพลาด เพื่อสร้างการรับรู้ กระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างโอกาสทางการท่องเที่ยวแก่ผู้ประกอบการ รวมทั้ง ส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมายเป็น “Happy Paws Happy Mom Happy Me” แก่นักท่องเที่ยวอย่างแท้จริงใน 9 จังหวัดภาคตะวันออก

ตัวอย่างสถานประกอบการใน 9 จังหวัดภาคตะวันออก ที่พร้อมต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยงเช่น จังหวัดชลบุรี เมืองพัทยาผลักดันสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว “ไมซ์ – ครอบครัว – กีฬา”

ทั้งนี้ โรงแรม เทอร์รา นารา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแห่งที่มี Paw Play Park สนามเล่น In-door สำหรับวิ่งเล่นออกกำลังกายให้น้องหมาและห้องเล่นสำหรับน้องแมว Pet Grooming โซนห้องอาบน้ำและเป่าขนสัตว์เลี้ยง,

จังหวัดระยอง Rayong Marriott Resort and Spa แหลมแม่พิมพ์ในบรรยากาศอันแสนสงบ พร้อมมอบประสบการณ์การเข้าพักในระดับ 5 ดาว ที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงไม่จำกัดน้ำหนักไปนอนชิลล์ริมทะเล พร้อมวิ่งเล่นที่ Dog park
จังหวัดจันทบุรี ฟอร์ พอว์ ด็อก แคมป์ (For Paws Dog Camp) หาดเจ้าหลาว อำเภอท่าใหม่ รีสอร์ตรูปแบบแคมป์ มีสระว่ายน้้ำระบบเกลือที่ให้สัตว์เลี้ยงว่ายน้ำพร้อมเจ้าของได้

จังหวัดตราด Centara Chaan Talay Resort & Villas Trat บรรยากาศอยู่สบายและเงียบสงบ เหมาะกับการมาพักผ่อน รายล้อมด้วยธรรมชาติ ทั้งทะเล และป่าชายเลนที่ร่มรื่น เหมาะกับการมานอนริมทะเลแบบเรียบง่าย แต่ก็มีกิจกรรมสนุกๆให้เล่นน้ำได้ไม่เบื่อ

จังหวัดฉะเชิงเทรา ดีวา คลองเขื่อน ฉะเชิงเทรา ริมน้ำ ฉะเชิงเทรา Rice Farming King’s Philosophy
Dheva Resor จังหวัดปราจีนบุรี เวโรน่า บูทีค โฮเท็ล อาณาจักรแห่งการพักผ่อนของทุกคนในครอบครัวที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักในห้องพักได้ สถานที่สวยท่ามกลางบรรยากาศดีใกล้ชิดธรรมชาติ โอบล้อมด้วยภูเขาสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด และจัดเต็มกิจกรรมขับ ATV ขี่ม้า / โหนสลิง / ป้อนอาหารสัตว์ ให้ได้สนุกสนานกันทั้งครอบครัว

จังหวัดนครนายก Mazecape บ้านพักแสนอบอุ่นสไตล์ Cottage ติดริมน้ำ รายล้อมไปด้วยธรรมชาติร่มรื่น และเอาใจสาย Activity ที่มีทั้งกิจกรรมพายแพดเดิ้ลบอร์ด นั่งเรือชมบัว ว่ายน้ำ วิ่งเล่นสนามหญ้าให้ทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยงได้ใช้เวลาสุดประทับใจด้วยกัน

จังหวัดสระแก้ว ซอนเนอ รีสอร์ท มาพร้อมความงดงามของทิวทัศน์เหนือระดับ มีวิวทะเลที่สวยงามและสระว่ายน้ำส่วนตัวที่ขนาดใหญ่ เหมาะสาหรับการพักผ่อนและผ่อนคลายอนุญาตให้นาสัตว์เลี้ยงเข้าได้

จังหวัดสมุทรปราการ Maybis Hotel ห้องพักขนาดกว้างขวาง ตกแต่งอย่างมีสไตล์ มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตอบโจทย์ทุกความต้องการ

ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่ากิจกรรมดังกล่าว จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมตลาดในประเทศตามแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” กระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วง Green Season เมืองไทยไม่หลับใหล ทั้ง 9 จังหวัด ภาคตะวันออกอย่างต่อเนื่องยาวจนถึงสิ้นปี 2567 รวมทั้งขยายกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวคุณภาพ New Segment กลุ่มคนรักสุนัข (Dog Lover) ทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์เครือข่ายในกลุ่มคนรักสุนัข เสมือนการรวมพลเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็น Pet-Friendly Destination ที่พร้อมก้าวสู่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกในอนาคต

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Facebook 6 สำนักงาน ททท.สานักงานพัทยา, ททท.สานักงานระยอง, ททท. จันทบุรี, ททท.ตราด, ททท.ฉะเชิงเทรา (ดูแลพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ) และ ททท.นครนายก (ดูแลพื้นที่ จ.นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว) หรือ TAT Contact Center โทร.1672 Travel Buddy