บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เตรียมเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบมิกซ์ยูสใหม่ในพัทยาในปีหน้า หลังจากที่มีการโอนหน่วยที่อยู่อาศัยมูลค่า 10,000 ล้านบาทในโครงการเมกะโปรเจ็กต์ The Forestias ในช่วงต้นปี 2567

อัษฎา แก้วเขียว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อัษฎา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ กำลังจัดเตรียมพื้นที่ในเมืองพัทยา ซึ่งอาจเปิดตัวได้ในปีหน้า เนื่องจากโครงการคอนโด 2 แห่งแรกที่เดอะ ฟอเรสเทียส์ ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว“พื้นที่พัทยาอาจเป็นหนึ่งในโครงการใหม่ที่เราจะดำเนินการให้แล้วเสร็จในปีหน้า”

บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) ประกาศว่าพวกเขาจะร่วมมือกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากจีน กรีนแลนด์ โฮลดิ้ง กรุ๊ป เพื่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัยโครงการมิกซ์ยูสติดทะเลมูลค่า 3 หมื่นล้านบาทในพัทยา

คุณทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้ง The Worldmark Grand Hospitality และ The Worldmark Global Resort

The Worldmark ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MQDC ได้รับการอนุมัติรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม EIA สำหรับโครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 40 ไร่ในนาจอมเทียน พัทยา เป็นที่เรียบร้อยแล้วและขณะนี้ได้เริ่มก่อสร้างแล้ว

Worldmark Condo 1 และ 3 จะตั้งอยู่บนพื้นที่ 13 ไร่ ประกอบไปด้วยอาคาร 1 ตึกสูง 64 ชั้น จำนวน 381 ยูนิต และอาคาร 1 ตึกสูง 60 ชั้น จำนวน 470 ยูนิต

Worldmark Condo 2 จะตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบแปดไร่ ประกอบด้วยอาคารสูง 57 ชั้น ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม 155 ยูนิต และห้องพักในโรงแรม 154 ห้อง

ส่วนหนึ่งของที่ดินที่เหลือบนพื้นที่ 40 ไร่ จะถูกพัฒนาเป็นศูนย์การค้าไอคอนสยาม พัทยา ตามแหล่งข่าว

Worldmark ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2557 โดยคุณ ทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ บุตรสาวคนเล็กของ ธนินท์ เจียรวนนท์ ประธาน CP ด้วยทุนจดทะเบียน 5,390 ล้านบาท นอกจากนี้ เธอยังได้ก่อตั้ง The Worldmark Grand Hospitality และ The Worldmark Global Resort ในปี 2020 และ 2021 ตามลำดับ โดยมีทุนจดทะเบียนรวมกัน 4,430 ล้านบาท