Porsche Design เผยโฉมความร่วมมือกับ Ananda Development ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เปิดตัว Porsche Design Tower Bangkok แนวคิดใหม่ที่ล้ำสมัยของที่อยู่อาศัยสุดหรูระดับเอ็กซ์คลูซีฟที่ตั้งอยู่ในทำเลที่หรูหราที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองหลวงของประเทศไทย

Porsche Design Tower Bangkok ถือเป็นอาคารแห่งแรกในเอเชียและเป็นอาคารแห่งที่สามของโลก ต่อจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ Porsche Design ที่มีชื่อเสียงในเมืองไมอามี สหรัฐอเมริกา และเมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี โครงการนี้ประกอบด้วย “Sky Villas” แบบดูเพล็กซ์และควอดเพล็กซ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟจำนวน 22 ยูนิต ขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 525 ถึง 1,135 ตารางเมตร ออกแบบมาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการใช้ชีวิตหรูหรา โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 15 ล้านเหรียญสหรัฐและสูงสุดถึง 40 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 525 ล้านบาท ถึง 1,400 ล้านบาท การก่อสร้างจะเริ่มต้นในปีหน้าและมีกำหนดแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2571

Porsche Design Tower Bangkok โดดเด่นด้วยความร่วมมืออันล้ำสมัยระหว่าง Porsche Design ซึ่งมีชื่อเสียงด้านความเป็นเลิศด้านการออกแบบ และ Ananda Development ซึ่งได้รับการยกย่องในด้านความสามารถด้านวิศวกรรมและความใส่ใจในรายละเอียดอย่างพิถีพิถัน ทั้งสองพันธมิตรได้ร่วมกันสร้างสรรค์แลนด์มาร์กแห่งอนาคตที่มีการออกแบบล้ำสมัยและพื้นที่ใช้สอยอันประณีตที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้อยู่อาศัย

Lutz Meschke รองประธานคณะกรรมการบริหารของ Porsche AG กล่าวว่า “ผมแทบรอไม่ไหวที่จะเปิดตัว Porsche Design Tower Bangkok ซึ่งจะเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งที่ 3 ของ Porsche Design ทั่วโลกและเป็นแห่งแรกในเอเชีย ผลงานชิ้นเอกด้านสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์และพิเศษเฉพาะนี้สอดคล้องกับแนวทางของเราในการดึงดูดลูกค้าที่พิถีพิถันที่สุดของเราด้วยการมอบประสบการณ์พิเศษในทุกแง่มุมของชีวิต Porsche Design Tower Bangkok ถือเป็นโครงการใหญ่แห่งต่อไปของ Porsche ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภูมิภาคนี้มีความสำคัญมากขึ้นสำหรับเรา ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่งานสำคัญที่เกิดขึ้นที่นี่ในช่วงนี้ ตัวอย่างเช่น ในเดือนมกราคม เราได้เฉลิมฉลองการเปิดตัว Macan รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเป็นครั้งแรกของโลกที่สิงคโปร์”

Stefan Buescher ประธานกรรมการบริหารของ Porsche Lifestyle Group ได้แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับโครงการนี้ว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศความร่วมมือกับ Ananda Development ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการแสวงหาความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องของเรา Porsche Design Tower Bangkok สะท้อนปรัชญาการออกแบบของศาสตราจารย์ F. A. Porsche ที่ว่า ‘เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานโดยลดรูปแบบให้เหลือเพียงสิ่งที่จำเป็น’ ซึ่งถือเป็นการผสมผสานระหว่างการออกแบบอันประณีตและการใช้งานที่เหมาะสมที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้างพื้นที่อยู่อาศัยที่ทุกคนสามารถแสดงความหลงใหลได้อย่างเต็มที่ เราปรารถนาที่จะมีความหลงใหลในทุกความพยายาม เพื่อให้แน่ใจว่าโครงการของเราก้าวข้ามพื้นที่อยู่อาศัยและกลายมาเป็นการแสดงออกถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว”

ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวถึงความกระตือรือร้นในการร่วมมือกับ Porsche Design ในครั้งนี้ว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศความร่วมมือกับ Porsche Design ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อของเราที่ว่าความหลงใหลเป็นแรงผลักดันให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และผลักดันให้เราบรรลุถึงความเป็นเลิศ ซึ่งแสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนในแนวคิดของ Porsche Design Tower Bangkok ในวันนี้ เราเชื่อว่าความหลงใหลร่วมกันระหว่างทั้งสองพันธมิตร ประกอบกับความเป็นเลิศด้านการออกแบบระดับหรูของ Porsche และความเอาใจใส่ในรายละเอียดด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างพิถีพิถันของ Ananda Development ส่งผลให้เราสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่พิเศษอย่างแท้จริง”

จุดเด่นทางสถาปัตยกรรมและคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์

คุณสมบัติที่โดดเด่นของ Porsche Design Tower Bangkok อยู่ที่การผสมผสานของ “Passion Spaces” ซึ่งเป็นโรงรถสุดหรูสำหรับคอลเลกชันรถยนต์ที่ผู้อาศัยคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน พื้นที่พิเศษเหล่านี้สามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความชอบส่วนบุคคลได้อย่างสมบูรณ์แบบ มอบพื้นที่ส่วนตัวให้กับผู้อาศัย โรงรถส่วนตัวแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่อันหรูหราสำหรับการสังสรรค์ทางสังคมและงานพิเศษเท่านั้น แต่ยังปรับเปลี่ยนเป็นฉากหลังอเนกประสงค์สำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ ได้อีกด้วย

“The Loop” – ทางลาดแบบเกลียวสำหรับรถยนต์ที่ตั้งอยู่ตรงกลางอาคาร – นำไปสู่ ​​“Passion Spaces” โดยตรง ส่วนหน้าอาคารสูงแสดงถึงประโยชน์ใช้สอยที่ดีที่สุดโดยช่วยให้ปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้เพียงกดปุ่มเดียว ส่วนหน้าอาคารได้รับแรงบันดาลใจจาก “Kinetic Move” ของกลไกหลังคาของ Porsche 911 Targa และการใช้งานแบบไฮบริด โดยส่วนหน้าอาคารมีระบบประตูระเบียงอัตโนมัติเต็มรูปแบบที่ซับซ้อน ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยในอนาคตสามารถผสมผสานการใช้ชีวิตกลางแจ้งและในร่มได้อย่างลงตัว

อีกหนึ่งไฮไลท์ทางสถาปัตยกรรมคือโครงสร้างฐานที่เปิดเผยที่เรียกว่า “X-Frame” ซึ่งรูปทรงได้รับแรงบันดาลใจมาจากการออกแบบรถยนต์ต้นแบบ Mission R ของ Porsche และโครงสร้างภายนอกของอาคาร ทำให้ได้ประสบการณ์การขึ้นอาคารที่ไม่เหมือนใคร ด้านบนของอาคารสูง 95 เมตรที่มีความสูง 21 ชั้นแห่งนี้ได้รับการประดับประดาด้วย “The Crown” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งแสงไฟที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบแสงไฟอันเป็นเอกลักษณ์ของรถสปอร์ต Porsche ทำให้เกิดแลนด์มาร์กบนเส้นขอบฟ้าของกรุงเทพฯ

ภายในตกแต่งด้วยวัสดุและเฟอร์นิเจอร์สุดหรู ช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้ชีวิตที่หรูหรา ขณะที่ห้องครัวสุดหรูที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันด้วยแรงบันดาลใจจากเทคนิคพิเศษมีลิ้นชักและประตูตู้ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งให้ทางเลือกแบบแฮนด์ฟรี เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ออกแบบเองได้ระดับไฮเอนด์ และผนังครัวไม้ที่ทนทานเป็นเลิศ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ​​ได้แก่ สระว่ายน้ำยาว 25 เมตร ศูนย์ออกกำลังกาย สปา ห้องรับรองสำหรับสังสรรค์ และห้องรับรองสำหรับธุรกิจ

ถนนสุขุมวิท ทำเลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

สุขุมวิท 38 ขึ้นชื่อในด้านความเหมาะสมสำหรับการใช้ชีวิตที่หรูหรา มีคุณสมบัติเฉพาะตัวบนฝั่งเลขคู่ของถนนสุขุมวิทในย่านทองหล่อที่คึกคัก ดังนั้น Porsche Design Tower Bangkok จึงมอบความรู้สึกสงบและความเป็นส่วนตัวให้กับผู้พักอาศัย พร้อมทั้งยังเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชีวิตชีวาได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรู คาเฟ่ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์รวมความบันเทิง และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและการอัพเดท กรุณาเยี่ยมชม: pdtowerbangkok.com