งานศิลปะที่ Wonderfruit ถือกำเนิดขึ้นในรูปแบบของผืนผ้าใบที่มีชีวิตและวิวัฒนาการ โดยที่การแสดง ดนตรี และกลไกต่างๆ ผสานเข้ากับปรัชญาของเราในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคม และการเฉลิมฉลองการดำรงอยู่อย่างมีสติ ผลงานแต่ละชิ้นได้รับการออกแบบมาให้สะท้อนถึงช่วงเวลาแห่งความสามัคคีและประสบการณ์ร่วมกันได้อย่างลึกซึ้ง

ปีนี้ เรากลับมาจุดประกายการเชื่อมโยงของเรากับผลงานที่เติบโตไปพร้อมกับเรา พร้อมทั้งเปิดตัวผลงานใหม่ๆ ที่จะเปิดตัวในสถานที่ต่างๆ เช่น Dhyana และ Indigo World เราขอเชิญคุณร่วมผจญภัยไปในทัศนียภาพศิลปะของ The Fields และร่วมเดินชมศิลปะ ซึ่งเป็นการเดินทางส่วนตัวเพื่อค้นพบมิติต่างๆ ของความคิดสร้างสรรค์ร่วมกันของพวกเรา

สำรวจการแสดงศิลปะและการติดตั้งใน The Fields ในปีนี้:

รับฟังเสียงร้องอันสร้างสรรค์ Echo of Compassion โดย Yuhina

ศิลปินชาวสิกขิม Yuhina ขอเชิญชวนเราออกเดินทางไปกับดนตรีเพื่อค้นพบหัวใจแห่งความเมตตากรุณาและการตระหนักรู้ในตนเองด้วยการท่องมนต์และบทสวดของพุทธศาสนาพร้อมกับเสียงดนตรีอิเล็กทรอนิกส์อันไพเราะEcho of Compassion นำเสนอประสบการณ์การเติบโตในสิกขิม โดยเป็นพื้นที่แห่งการไตร่ตรองตนเองและความแท้จริงผ่านเสียงร้องที่มองย้อนเข้าไปในตัวเอง ช่วยให้เราปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ที่ติดตัวมาแต่กำเนิดของเราเอง

เปลี่ยนการรับรู้ของคุณด้วยการชม Apotheosis โดย Haus of Dimension

Apotheosisคือการแสดงพิธีกรรมที่สำรวจการก้าวขึ้นจากสิ่งธรรมดาไปสู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งถือเป็นจุดสุดยอดและจุดสิ้นสุดของการดำรงอยู่ แนวคิดเบื้องหลังการแสดงคือการที่ทุกเพศถูกโอบล้อมและอยู่ร่วมกันในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นความขัดแย้งที่ผู้หญิง ผู้ชาย และทุกสิ่งทุกอย่างในระหว่างนั้นมีอยู่พร้อมๆ กันและไม่สามารถรวมกันได้อย่างแท้จริง การแสดงนี้นำเสนอในรูปแบบของการเดินทางพิธีกรรมที่มุ่งท้าทายแนวคิดที่จำกัดของเราเกี่ยวกับความเป็นตัวตนและการแสดงออก นำเราไปสู่สถานที่ที่ข้ามผ่านขอบเขตแบบดั้งเดิมของผู้ชายและผู้หญิงไปสู่พื้นที่ที่ทุกเพศและทุกอารมณ์อยู่ร่วมกัน

จมดิ่งสู่โลกสีคราม Soundscape Live โดย Baitong~Xystems

ศิลปินด้านเสียงและดีเจ Baitong~Xystems ได้สร้างทัศนียภาพเสียงอันดื่มด่ำสำหรับ Indigo World เมื่อปีที่แล้ว โดยนำการวิจัยของเธอเกี่ยวกับเสียงแห่งความชื้น พื้นเพของครอบครัวเธอในภาคอีสาน และวิธีการอันพิถีพิถันของเธอในการสร้างเสียงมาใช้

พบกับตัวเองได้ที่ Contour Distort โดย ธวัชชัย พันธุสวัสดิ์

Contour Distort คือผลงานประติมากรรมเหล็กชุดใหม่ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ใน The Fields ซึ่ง ผสมผสานระหว่างการฝึกสมาธิอย่างลึกซึ้งและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่ต้องใช้ความพยายามอย่างหนักโดยผลงานชิ้นนี้สะท้อนถึงการดำรงอยู่ของตัวตนและความว่างเปล่าของร่างกาย โดยศิลปินได้วาดโครงร่างส่วนต่างๆ รอบๆ ร่างกายที่นั่งอยู่ จากนั้นบิดเบือนโครงร่างดังกล่าวให้กลายเป็นระนาบต่างๆ เมื่อมองดูครั้งแรกก็ดูไม่สามารถจดจำได้ แต่ Wonderers สามารถศึกษาเส้นที่วาดในอากาศพร้อมกับเงาที่ทอดลงบนพื้น เพื่อพิจารณาถึงวิธีการต่างๆ ในการรับรู้ร่างกายในฐานะรูปร่างหนึ่ง

ร่วมเฉลิมฉลองความรักในงาน Embrace by Hear & Found x Nanu Youttananukorn

Embrace สร้างขึ้นครั้งแรกในปี 2020 โดยเป็นศาลาดินอัดที่สร้างขึ้นรอบต้นไม้ที่ล้มลงEmbraceเชิญชวนเหล่า Wonderers ให้ก้าวข้ามผ่านความคดเคี้ยวของสิ่งมีชีวิตที่ครั้งหนึ่งเคยยิ่งใหญ่นี้ ปัจจุบัน ต้นไม้ได้กลับคืนสู่พื้นดินแล้ว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวัฏจักรแห่งชีวิตและธรรมชาติ
งาน Embrace ประจำปี 2024 จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความรักและความห่วงใยต่อธรรมชาติและชุมชน โดยมีการแสดงเสียงและกิจกรรมที่ทำด้วยมือซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมพื้นเมืองของประเทศไทย การติดตั้งเสียงจะสำรวจความรักของแม่ผ่านบทเพลงกล่อมเด็กแบบดั้งเดิม ซึ่งทอเรื่องราวความรัก ธรรมชาติ และชีวิตพื้นเมือง ผู้เยี่ยมชมจะได้ดื่มด่ำไปกับบทเพลงกล่อมเด็กจากชนเผ่าต่างๆ เช่น ปกาเกอะญอ กะเหรี่ยงโปว์ และไทสองดำ ผสมผสานกับเสียงเด็กๆ ที่กำลังเล่นและโลกธรรมชาติที่อยู่รายล้อม ประสบการณ์ที่ดื่มด่ำนี้ช่วยให้เข้าใจภาษาสากลของความรักและความผูกพันที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นได้ดียิ่งขึ้น