ความสำเร็จมักจะมากับความเจ็บปวดเสมอ

ตอนนี้ฉันอยู่ที่โชว์รูมล่าสุดของ เดอะ ริเวียร่า กรุ๊ป ‘มาลิบู’ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนจอมเทียน 2 ข้างเดอะ ริเวียร่า โอเชียน ไดรฟ์ ฉันเดินวนดูอยู่สักพักกำลังเพลิดเพลินกับโชว์รูมใหม่แห่งนี้ โดยที่ไม่มีสิ่งใดมารบกวน มีเพียงฉันกับความคิดของตัวเอง หลังจากที่ได้เดินเยี่ยมชมไปเรื่อยๆจนหนำใจ (ฉันคิดว่าน่าจะ) ทุกโชว์รูมของโครงการริเวียร่ามันมีความเป็นเอกลักษณ์จริงๆ ริเวียร่าในปีที่ผ่านมา ถือว่าพวกเขาก้าวกระโดดไปอีกสเต็ปและประสบความสำเร็จไปอีกขั้นเป็นอย่างมาก มันคือเรื่องจริงและค่อนข้างเป็นเอกฉันท์ที่ฉันจะบอกว่า โชว์รูมมีความเป็นเอกลักษณ์ในแบบของตัวเองและมันบ่งบอกว่านี่แหละคือ ริเวียร่า บางโครงการขนาดใหญ่ บางโครงการมีขนาดพอสมควร แต่ทั้งหมดนี้มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ ทุกแห่งล้วนแต่เป็นเอกลักษณ์ของ ‘ริเวียร่า’ อย่างปฏิเสธไม่ได้ ทั้งยังเป็นแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ที่หรูหรา มีเสน่ห์และแข็งแกร่ง ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่แห่งนี้ โดยเปรียบได้ว่าถ้าอสังหาฯเจ้าดังในกรุงเทพฯเราอาจจะนึกถึง แสนสิริ ในพัทยาถ้าอสังหาฯเจ้าดังสามารถพูดได้เต็มปากว่าริเวียร่า และในทุกครั้งที่พวกเขาเปิดตัวโครงการใหม่ มักจะเกิดขึ้นก่อนเวลาเสมอ นับว่าเป็นเรื่องน่าประทับใจที่พวกเขาเปิดโชว์รูมมาลิบูเมื่อยอดขายทะลุ 80% แล้ว นั่นคือสิ่งที่พวกเขาทำ

วินสตัน และ สุกัญญา เกล เจ้าของเดอะ ริเวียร่า กรุ๊ป ได้ปรากฏตัวขึ้น และเราก็เริ่มพูดคุยเกี่ยวกับเส้นทางของโครงการมาลิบู พร้อมทั้งช่วงเวลาที่มีทั้งขาขึ้นและขาลงและอีกมากมาย

REm: นี่ไม่ใช่โครงการที่ตั้งใจให้เป็นโรงแรมครึ่งหนึ่งและคอนโดครึ่งหนึ่งเหรอ?

วินสตัน: ใช่ จนกระทั่งรัฐบาลตัดสินใจเปลี่ยนกฎหมายที่ห้ามการดำเนินงานร่วมกันของโรงแรมและที่พักอาศัยในอาคารเดียวกันตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นไป

REm: อย่างที่ฉันจำได้ คุณต้องเปลี่ยนแปลงการออกแบบและมีการเคลื่อนไหวในตลาดเล็กน้อย?

สุกัญญา: จริงค่ะ แต่วินสตันได้ออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ลูกค้าที่ซื้อได้สิ่งที่ดีกว่า มากกว่าและคุ้มค่ากว่าแบบเดิมที่เราเคยออกแบบไว้ เราจึงสามารถเรียกได้ว่ามีการเปิดตัวครั้งที่สอง

วินสตัน: มันเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างยากและเจ็บปวดสำหรับเรา ในช่วงหนึ่งเรามีตัวแทนอสังหาริมทรัพย์และผู้ซื้อที่ไม่พอใจ บางคนถึงกับข่มขู่ และแน่นอนว่ามีบางคนที่เข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดของเราและเป็นสถานการณ์ที่อยู่นอกเหนือการควบคุม มีปฏิกิริยาที่หลากหลายมากจากลูกค้ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเราไม่น้อย แต่ยังไงก็ตามก็เป็นช่วงเวลาที่มันแสดงให้เห็นว่าใครที่เชื่อถือได้ ซื่อสัตย์กับเราและใครที่ไม่ใช่สำหรับเรา  เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ทดสอบความซื่อสัตย์ของผู้คนซึ่งอาจเกิดขึ้นในชีวิตของทุกคน นั่นคือหนึ่งช่วงเวลาที่มันเกิดขึ้นกับเราและเราก็ผ่านแล้ว และฉันก็ไม่คิดว่าเราจะต้องเผชิญกับสิ่งนั้นอีกครั้ง

REm: จนถึงตอนนี้ฉันรู้มาว่า คุณไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ดังนั้นมีเหตุหรือสถานการณ์อะไรที่แตกต่างกว่าทุกๆครั้งในครั้งนี้?

วินสตัน: โดยปกติมันง่ายมาก ในการยื่นคำร้องขอ EIA มาตรฐาน – ไม่มีปัญหา ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่ครั้งนี้เราพยายามรวมโรงแรมและคอนโดเข้าด้วยกัน ซึ่งในขณะนั้นไม่ผิดกฎหมาย แต่เป็นที่ยอมรับหากคุณวางแผนอาคารอย่างถูกต้อง ซึ่งเราก็ทำตามขั้นตอน จากนั้นในขณะที่เวลาผ่านมาช่วงหนึ่งก็ได้มีการแก้กฎหมายและมีผลให้เปลี่ยนแปลงทันที

ยอดขายทะลุ 98%

REm: หลังจากมีการเปิดตัวโครงการ มีลูกค้าที่หลุดจากการจองบ้างไหม หลังจากที่เราแจ้งว่าไม่สามารถเป็นกึ่งคอนโดกึ่งโรงแรมได้อีกต่อไป

วินสตัน: ใช่ ลูกค้าประมาณ 50% หลุดไป จากที่เราขายได้ประมาณ 40% ในการเปิดตัวดังนั้น หลังจากหลุดจองยอดขายจึงกลับมาอยู่ที่ประมาณ 20% ฉันคิดว่ามันเป็นปฏิกิริยาที่ตื่นตระหนกจากผู้ซื้อหลายคนที่หลุดออกไป ส่วนลูกค้าที่ซื้อบางส่วนที่ยังเชื่อมั่นและมีความอดทน กลับได้รับโครงการที่ดีกว่าในที่สุด

REm: น่าสนใจที่โชว์รูมนี้เปิดขึ้นเมื่อคุณมียอดขายได้เกิน 80% เอาจริงๆตอนนี้คุณมียอดขายเท่าไร?

วินสตัน: ตอนนี้ 98% ขายหมด เหลือเพียงแค่ 6 ยูนิตเท่านั้น นี่ถือเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดที่เราเคยทำมา

REm: 98%…ว้าว ตอนนี้การก่อสร้างอยู่ที่ขั้นตอนไหน?

วินสตัน: ในขณะนี้เรากำลังก่อสร้างเกือบถึงชั้น 7 และ 8 หากทุกอย่างเป็นไปด้วยดี การก่อสร้างก็เป็นไปตามกำหนด

REm: โครงการมีเพียง 30 ชั้น นี่เป็นโครงการที่มีขนาดเล็กกว่าโครงการอื่นที่ผ่านมาสำหรับคุณหรือเปล่า? คุณคิดว่ายังไง?

วินสตัน: มันไม่เล็กลงจริงๆ ยังคงเป็นพื้นที่ 30,000 ตารางเมตรที่สามารถก่อสร้างได้ แค่เป็นอาคารรูปตัว ‘L’ ดังนั้นพื้นที่ชั้นมีขนาดใหญ่กว่าโครงการโมนาโกหรือโอเชียน ไดรฟ์ ด้วยตัวของอาคารเราสามารถก่อสร้างได้โดยให้มีความสูงตามแบบที่กำหนด

REm: เราได้ยินว่าคุณมีโครงการใหม่ๆ ซึ่งอยู่ภายใต้การพัฒนาของริเวียร่าที่รอจะเปิดตัวในเร็วๆนี้จริงไหมและถ้าใช่ คุณสามารถแชร์รายละเอียดกับเราได้หรือไม่?

สุกัญญา: เรามีโครงการเป็นตึกสูงในย่านจอมเทียนที่อาจเปิดตัวในเร็วๆ นี้ แต่เราไม่สามารถบอกอะไรได้มากกว่านี้จริงๆ

REm: คุณคิดว่าน่าจะมีแพลนเปิดตัวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ได้ไหม?

วินสตัน: อาจจะ แต่ก็เหมือนที่สุกัญญา กล่าวไว้ ว่าให้รอดูเราไม่สามารถพูดอะไรได้ในตอนนี้ แต่เมื่อเรารู้ คุณก็จะรู้ ทั้งนี้เรายังมีโครงการสูงในวงศ์อมาตที่ถือเป็นโครงการที่เรียกได้ว่าเป็นโครงการที่ดีที่สุดของริเวียร่า กรุ๊ป ก็ว่าได้ แต่เราต้องรอจนถึงปี 2025 สำหรับเรื่องนี้

REm: น่าสนใจมาก ฉันอยากจะค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม แต่ฉันบอกได้เลยว่านั่นคือทั้งหมดที่คุณจะบอกฉันในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ฉันยังไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับโชว์รูมนี้เลย แต่มันก็งดงามจริงๆ ฉันขอซื้อสักหลังได้ไหม?  มาลิบูมันให้ความรู้สึกแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่คุณเคยทำก่อนหน้านี้ไหม

สุกัญญา: แนวคิดของมาลิบูนั้นถือเป็นโครงการระดับสูงกว่าเมื่อเทียบกับโครงการที่ผ่านมา เป็นโครงการและยูนิตที่มีจำกัด มันรู้สึกถึงเหมาะสมที่จะฉันรู้สึกว่าเรามาถูกทางแล้วและจากยอดขายในวันนี้เราชัดเจนว่าเราได้ทำสิ่งที่ถูกต้องอีกครั้ง

ที่แน่นอนที่สุด เดอะ ริเวียร่า กรุ๊ป ยังคงก้าวไปข้างหน้าด้วยความแข็งแกร่งจับตามองสำหรับโครงการแห่งใหม่ในจอมเทียนที่จะมาเร็ว ๆ นี้…

facebook@therivieragroupthailand

092-299-6569