ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 40 ปีก่อน เป็นจุดเริ่มต้นของสวนประติมากรรมดินเผาบนเนื้อที่ 300ไร่ ในตำบล ริมปิง จังหวัดลำพูน โดย “คุณสุทธิพงษ์ ใหม่วัน” หรือพ่อเลี้ยงแดง นักคิดนักสร้างสรรค์ผลงาน ที่รักในงานศิลป์

มีความหลงใหลในศิลปะโบราณที่ใช้ดินเหนียวลำพูน ที่มีคุณสมบัติของความเหนียวชนิดหนึ่งของเมืองไทย จึงได้สร้างสรรค์งานเครื่องปั้นดินเผาประติมากรรมย้อนยุค ทั้งงานศิลปะไทย ศิลปะล้านนา ศิลปะหริภุญไชย ศิลปะเขมร ที่งดงามเข้าไว้ด้วยกัน

เมื่อย่างก้าวเข้ามาในสวนแห่งนี้เราจะสัมผัสได้ถึงความอลังการของสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นมหาเจดีย์ที่ตั้งตระหง่านอยู่อีกฟาก ถูกคั่นด้วยสระน้ำขนาดใหญ่ เราสามารถเดินข้ามไปได้ด้วยสะพานไม้ไผ่ที่ทอดตัวเรียงราย เป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปที่ไม่ควรพลาด ทุกๆ อาณาบริเวณของที่นี่จะก่อสร้าง และตกแต่งด้วยงานดินเผาสีแดงอิฐ ดูมีมนต์ขลังเฉกเช่นเราได้เข้าไปอยู่ในยุคโบราณโดยแท้จริง

นอกจากนี้ภายในสวนไม้ไทยพ่อเลี้ยงหมื่น ยังมีโซนร้านคาเฟ่ท่ามกลางสวนไม้นานาพันธุ์ ตกแต่งประดับประดาด้วยผลงานศิลปะดินเผา ผู้ที่มาเยือนจะได้สัมผัสดื่มด่ำกับบรรยากาศแล้ว ยังได้เพลิดเพลินกับอาหารเมนูชั้นเลิศ ลิ้มลองกาแฟพรีเมียม เครื่องดื่มหลากหลาย ขนมเค้กและขนมไทยหวานหอม ไว้คอยบริการ

เชิญทุกๆท่านมาสัมผัสกลิ่นอายย้อนยุคของงานเครื่องปั้นดินเผาอันวิจิตร พร้อมเสริฟ์อาหารและเครื่องดื่มท่ามกลางบรรยากาศที่จะทำให้คุณหลงใหล 

Cafe & Restaurant decorated by Arts sculptures made by clay South East Asia’s cultures combined.

สวนไม้ไทยพ่อเลี้ยงหมื่น 

เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น.

Contact  : 095-6754015 or 086-3563902

Location :  https://goo.gl/maps/VzZPE8sEZKdandQVA

Facebook : https://www.facebook.com/The-Terracotta-Garden-At-Lamphun

Comments are closed.