พูดถึงเรื่องการสร้างบ้านใหม่สักหลัง หรือรีโนเวทให้ทันยุคสมัย สิ่งสำคัญที่สุดคือการออกแบบดีไซน์ให้บ้านมีรูปแบบที่ดูไม่เบื่อ ไม่จำเจ ซึ่งในปัจจุบัน “บล็อกช่องลม อิฐแดงช่องลม” หลากหลายสไตล์ถูกนำมาใช้ตกแต่งให้บ้านสวยเด่น ดูดี ไม่ซ้ำใคร 

กั้นแยก แบ่งส่วน เพื่อความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ในพื้นที่ที่เราต้องการความเป็นส่วนตัว ช่วยบังสายตา อากาศถ่ายเทได้สะดวก ไม่อับไม่ทึบ และยังช่วยระบายความร้อน  โดยเฉพาะบ้านที่เน้นไปในแนว Open Air แนว Modern Tropical หรือบ้านแบบประหยัดพลังงานที่เน้นใช้แสงจากธรรมชาติ ช่วยให้บ้านสว่าง หรือใช้เป็นช่องลมตามแนวระเบียง ทางเดิน หรือเป็นฉากกั้นภายในบ้าน หรือใช้เป็น Partition สร้างความเก๋ไก๋ให้บ้าน นอกจากนี้ยังสามารถนำบล็อกและอิฐช่องลมไปจัดตกแต่งสวนหย่อม ทำมุมนั่งเล่นให้ดูคลูๆ อีกด้วย 

บล็อกและอิฐยุคใหม่ได้ถูกพัฒนานฉีกแนวจากแบบเดิม ๆ มาก ทั้งเรื่องของวัสดุและการดีไซน์ในการใช้งาน ในมีน้ำหนักเบา ทั้งยังมีสีสัน ลวดลาย ดีไซน์ และขนาดให้เลือกใช้ได้อย่างหลากหลาย มีการออกแบบคุณสมบัติต่าง ๆ มากมาย ทั้งแบบกันฝนสาดใช้กับงานภายนอก ทั้งแบบบังคับทิศทางของแสง  

ลวดลายที่นิยมของบล็อกจะมีทั้งลายคลาสสิกแบบเก่า ๆ เช่น ลายเหลี่ยมจีน ลายประกายดาว ลายดอกหญ้า ลายไทย ลายพวงมาลัย ฯลฯ เหมาะสำหรับคนที่ชอบแต่งบ้านสไตล์วินเทจ 

หรือลวดลายที่ออกแนวโมเดิร์นตามยุคสมัยแบบ เช่น ลายอะตอม ลายโดนัท ลายเมฆ ลายหูกระต่าย ลายสามเหลี่ยม ลายสี่เหลี่ยม ลายหกเหลี่ยม หรือลายทรงกลม และยังมีอีกหลายลาย

นอกจากจะใช้ตกแต่งบ้านและอาคารแล้ว ทั้งคาเฟ่ ร้านอาหารนั่งชิว ก็ยังนำ บล็อกช่องลมและอิฐแดงช่องลม ไปตกแต่งผนัง ดีไซน์ร้านสร้างความสวยโดดเด่น และยังเป็นมุมถ่ายรูปยอดฮิตให้กับร้านได้อย่างดีทีเดียว

ขอขอบคุณ ข้อมูลและภาพสวยจาก itasia.co.th/