รู้ไหมว่า Café ในยุคแรกเริ่ม มีไว้เพื่อพบปะสังสรรค์ ฟังดนตรี ชมการแสดง เล่นเกมกระดานและการพนัน (ที่วันเดย์ไม่มีการพนัน) เมื่อมีผู้คนจำนวนมากมารวมตัวกัน จึงเกิดการสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร Café จึงมีบทบาทเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ จนเติบโตและมีอิทธิพลมาก ทำให้ผู้คนในสมัยนั้นขนานนาม Café ว่าเป็น “สมาคมของผู้รอบรู้”

One Day Esthetic นอกจากจะเป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อผู้คนที่รักในศิลปะแล้ว ยังเป็นร้านกาแฟเอาใจสายอาร์ท เพราะการเสพงาน “ศิลปะ” เหมือนการดื่มด่ำกาแฟดี ๆ สักแก้ว One Day Esthetic จะทำให้คุณได้สัมผัสสุนทรียภาพในการเสพทั้งในรูปของ “รสชาติ” และ “ความสวยงาม” ไปพร้อมๆกัน คอกาแฟและผู้ที่ชื่นชอบงานอาร์ตจึงไม่ควรพลาด

 ภายในอาร์ทแกลอรี่แห่งนี้ยังเปิดบริการให้ลูกค้าชมงานศิลปะร่วมสมัย โดยจัดแสดงนิทรรศการงานศิลปะไว้ภายในแห่งนี้มากมายหลายชิ้น นอกจากนี้ยังมีการแสดงพระบรมสาทิสลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 สุดวิจิตรบรรจงมากมาย ซึ่งทุกชิ้นงานนั้นเป็นผลงานของคุณพ่อเจ้าของคาเฟ่แห่งนี้ ให้ชมกันแบบฟรีๆ

คุณครูอาร์ คณะบดีแห่ง One day Esthetic เจ้าของ One day Esthetic Café  และ One day Esthetic Art Schoolด้วยประสบการณ์มากล้นในด้านศิลปะ ผ่านทั้งงานแกเลอรี่ งานเฟสติวัล อย่าง WonderFruit และงานวิจัยด้านธุระกิจศิลปะอย่าง Art Basel จบศิลปะโดยตรงในด้าน ประติมากรรม และทฤษฎีศิลป์

ขอเกริ่นถึงแนวความคิดในการเปิด One day Esthetic คือเราต้องการใช้พื้นที่ตรงนี้ให้เป็นพื้นที่ศิลปะของเมืองพัทยา ในการถกเถียง พูดคุย และต้องการสร้างพลวัตรให้แก่เยาวชนและผู้ที่สนใจและไม่สนใจในด้านศิลปะ ได้มีโอกาสสัมผัสงานศิลปะดีๆและส่งมอบความรู้ความเข้าใจ เพื่อให้ก้าวทันศิลปะอันเป็นสากล อีกทั้งยังต้องการให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นพื้นที่แสดงออกทางศิลปะในทุกแขนงให้แก่ทุกคน เป็นพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ เพราะปัญหาเดียวที่มีตอนนี้คือการขาดแคลนพื้นที่แสดงออกของเยาวชน หวังว่า One day Esthetic คงช่วยต่อลมหายใจที่ใกล้หมดลงของศิลปะแห่งเมืองพัทยาได้ไม่มากก็น้อย

ไม่เพียงเท่านั้น ที่นี่ยังมีพื้นที่สำหรับเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้ามาแสดงงานศิลปะต่างๆ รวมไปถึงการจัด workshop สายอาร์ตทุกแขนงอีกด้วย และแน่นอนว่าหอศิลป์ที่ประยุกต์มาเป็นร้านกาแฟที่มองแล้วทุกอย่างลงตัว สุดจะเท่ขนาดนี้ต้องมีมุมถ่ายรูปเยอะจุใจแบบไม่ต้องสงสัย การที่เราได้แวะมาพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองไม่ว่าจะเป็นกาแฟหรือมุมมองของศิลปะ เปลี่ยนบรรยากาศจากสถานที่เดิม ๆ ให้ผ่อนคลายและทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

One Day Art School โรงเรียนสอนศิลปะสำหรับทุกเพศทุกวัย

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการเรียนรู้ในด้านศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ หากใครผ่านไปผ่านมาแวะเข้ามาทักทายกันได้เลย หรือหากใครสนใจต้องการพื้นที่ในการแสดงออกทางด้านศิลปะ สามารถยื่นพอร์ทผลงานมาให้พิจารณาได้เลย

One Day Esthetic อยู่ที่ “หอแสดงงานศิลปะ ปิยะศิลปาคาร” พัทยาเหนือ

เปิดให้บริการ 08.30 น. – 18.00 น. ( ปิดวันจันทร์ )

สามารถติดต่อได้เลยทางอินบอกซ์

FACEBOOK One Day Esthetic

หรือโทรเข้ามาได้ที่เบอร์ 094-4273939

Add Line Official : @onedayesthetic

เพื่อรับข่าวสาร โปรโมชั่นต่างๆ