มีตัวเลือกในการรับชมคอนเทนต์เพิ่มขึ้นอีกช่องทาง เมื่อ Amazon Prime Video ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิงระดับโลก ได้ประกาศเพิ่มการลงทุน ขยายฐานสมาชิกในตลาดอาเซียนแห่งใหญ่ 3 ประเทศด้วยกัน คือ ไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์

Amazon Prime Video จะเพิ่มการลงทุนผลิตผลงานในท้องถิ่นเหล่านี้ สร้างสรรค์ผลงานออริจินัล และมอบข้อเสนอพิเศษแก่ลูกค้าด้วยการทดลองใช้งานฟรี 7 วัน และค่าบริการสำหรับช่วงแนะนำในราคา 149 บาทต่อเดือน (ราคาโปรโมชันตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2022 ถึง 31 ธันวาคม 2023 เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไข ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ primevideo.com)

ทาง Prime Video ยังเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นต่อกลุ่มนักสร้างสรรค์วงการบันเทิงในไทย ด้วยการเผยถึงผลงานออรินัลจากประเทศไทย (Local Original) เรื่องแรก อย่าง Comedy Island: Thailand อีกทั้งยังมีผลงานลิขสิทธิ์แบบ Exclusive จากประเทศไทย เกาหลี และ อนิเมะ ให้ผู้ชมชาวไทยได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม

ลูกค้าชาวไทยสามารถเพลิดเพลินกับเนื้อหารายการจากประเทศไทยแบบ Exclusive ที่มากขึ้น เช่น ภาพยนตร์ The 100, The Up Rank อาชญาเกม และ 16 ห้าว 19 เดือด, ผลงานจากประเทศเกาหลีเรื่องดังที่คัดสรรมาให้ได้ชมกันแบบ Exclusive เช่น Nothing Serious และ Toy Soldiers: Fake Men 2 The Complete, อนิเมะสุดฮิตหลากหลายเรื่อง เช่น Demon Slayer และ Jujutsu Kaisen 0, รวมถึงภาพยนตร์เรื่องล่าสุดผลงานของผู้กำกับ รอน ฮาวเวิร์ด (Ron Howard) อย่างเรื่อง Thirteen Lives (สิบสามชีวิต), เสริมทัพด้วยภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวูดอย่าง No Time to Die, พลาดไม่ได้กับผลงาน Amazon Original จากทั่วโลก อย่าง ซีรีส์ The Boys และ The Terminal List, ผลงานซีรีส์ลิขสิทธิ์เรื่องดังจากอเมริกาอย่าง The Good Doctor S1-5 และผลงานซีรีส์ที่ทั่วทั้งโลกรอคอย The Lord of the Rings: The Rings of Power

นอกจากนี้ Prime Video กำลังพัฒนาผลงานออรินัลจากประเทศไทยอีกหลายเรื่อง เช่น ภาพยนตร์ Three Idiots and A Ghost ที่สร้างจากนิยายเขียนโดย Sal Kim และจัดพิมพ์โดย Wattpad อีกทั้งได้ Jungka Bangkok มาดำเนินการผลิต, ซีรีส์ Metal Casket ผลงานของผู้กำกับและผู้เขียนบท บรรจง ปิสัญธนะกูล รวมไปถึง How to Fake It in Bangkok จาก Halo Productions ซึ่งมี อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม รับหน้าที่อำนวยการผลิต

ล่าสุดทาง Prime Video มีการเปิดตัวแคมเปญการตลาดครั้งแรกของประเทศไทย โดยมีนักแสดงชื่อดังอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ ร่วมในแคมเปญนี้ด้วย โดยแคมเปญนี้จะแนะนำ Prime Video ให้ผู้ชมชาวไทยได้รู้จักในฐานะของบริการวิดีโอสตรีมมิงระดับพรีเมียมที่มอบความบันเทิง ความสุข และเข้าถึงทุกคน ในแคมเปญนี้ Prime Video จะแนะนำคำว่า “Prime” (ไพรม์) ให้กับผู้ชมชาวไทย และนำเสนอวิธีการออกเสียงที่ผิด ซึ่งนำไปสู่เรื่องราวสนุกสนาน ทั้งนี้แคมเปญนี้จะเน้นไปที่เนื้อหาหลักที่ทำให้ Prime Video เป็นบ้านของความบันเทิง: ด้วยเนื้อหาจากประเทศไทยเรื่องเยี่ยม, เนื้อหาจากประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคและเกาหลี รวมถึงผลงานอนิเมะ และผลงานเรื่องดังจากสหรัฐอเมริกา