ฮาบิแทท กรุ๊ป ประกาศความสำเร็จ “เบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ เบย์เฟียร์ พัทยา” พร้อมเดินหน้าต่อยอดกับโครงการ  “เบย์เฟียร์  พรีเมียร์ สวีท” ยกระดับไลฟ์สไตล์เพื่อการพักผ่อนและการลงทุนใน โครงการคุณภาพเมืองท่องเที่ยว รับกำลังซื้อ-เศรษฐกิจเมืองพัทยา “เทิร์นอะราวด์” รอบใหม่ จากสัญญาณบวกด้านโครงการลงทุนภาครัฐ และ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวพลิกฟื้น

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท #ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองท่องเที่ยวเริ่มพลิกฟื้นจากจำนวน #นักท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะกลับมาได้ 40-50% เมื่อเทียบกับปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงสถานการณ์โควิด-19 จากหลายปัจจัย ได้แก่ แผนกระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งระดับประเทศ โดยเฉพาะ #เมืองพัทยา พบว่า โรงแรมเริ่มกลับมาเปิดให้บริการแล้วประมาณ 70% และมีอัตราการเข้าพักถึงเฉลี่ย 60-70%

ส่วนในปี 2566 คาดการณ์ว่าตัวเลขน่าจะพลิกฟื้นกลับมาได้ 70-80% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนโควิด-19 ทำให้ มั่นใจได้ว่าในอีก 2-3 ปีต่อจากนี้จะเป็นโอกาสของ #ธุรกิจอสังหาฯ #โรงแรม และการท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัวกลับมาทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวและการตัดสินใจซื้ออสังหาฯ เพื่ออยู่อาศัย หรือเป็นบ้านตากอากาศหลังที่สอง เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว

จับสัญญาณฟื้นตัว “ท่องเที่ยว-ลงทุน”

เศรษฐกิจในพัทยาฟื้นตัวดีขึ้น เห็นได้จากตัวเลขของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ตั้งแต่เดือนมกราคม-มิถุนายน 2565 พบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาจังหวัดชลบุรีแล้ว 6 ล้านคน ในจำนวนนี้มีผู้เดินทางเข้าเมืองพัทยาถึง 80% เป็นชาวต่างชาติ 1 ล้านกว่าคน หลังจากเปิดประเทศทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเริ่มทยอยเดินทางเข้ามามากขึ้น โดยส่วนใหญ่เป็นชาวอินเดีย อังกฤษ เวียดนาม และเยอรมัน เมื่อเทียบกับช่วงก่อนโควิดประมาณปี 61 จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ประมาณ14 ล้านคน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า4 ล้านคน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกประมาณ 9 ล้านคน ซึ่งในช่วงเวลานั้นส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากจีน อินเดีย และรัสเซียเป็นหลัก

จากข้อมูลของฝ่ายวิจัยและการสื่อสาร คอลลิเออร์ส ประเทศไทย ที่พบว่าตลาดคอนโดฯพัทยามีการเปิดขายใหม่ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2565 ประมาณ 810 ยูนิต บนทำเลถนนเลียบหาดจอมเทียน และนาจอมเทียน – บางเสร่ ซึ่งมาจากผู้ประกอบการมีความเชื่อมั่นว่าตลาดพัทยาโดยรวมจะฟื้นตัวกลับมา เพราะนอกจากเปิดขายใหม่แล้วยังมีหน่วยเหลือขายอยู่ในตลาดบางส่วน และคอนโดฯที่เคยชะลอโครงการเริ่มกลับมาดำเนินการก่อสร้างกันบ้างแล้ว

จากปัจจัยที่กล่าวมาทำให้มั่นใจว่า ตลาดอสังหาฯ พัทยาที่เริ่มกลับมาอยู่ในความสนใจจากกลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยและการลงทุน โดยเฉพาะกลุ่มบ้านพักตากอากาศที่พบดีมานด์จากนักลงทุนเริ่มมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากโครงการที่เหลืออยู่พร้อมขายในพื้นที่เริ่มมีจำนวนยูนิตน้อยลงและไม่ได้มีการปรับราคา

ซึ่งข้อมูลจากฝ่ายวิจัยและการสื่อสาร คอลลิเออร์ส ประเทศไทย สะท้อนว่าอุปทานเหลือขายสะสมในตลาดพัทยาช่วงครึ่งแรกปี 2564 มีประมาณ 20,000 ยูนิต ในจำนวนนี้เป็นคอนโดมิเนียมที่มีห้องขนาดใหญ่ริมทะเลอยู่ที่ 1% ของอุปทานที่เหลือขายในตลาด จึงเป็นโอกาสของผู้ซื้อทั้งอยู่เอง ปล่อยเช่า และเพื่อการลงทุน เนื่องจากดีเวลลอปเปอร์ส่วนใหญ่ชะลอโครงการไปในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 

“พัทยา ยังเป็นทำเลที่เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ จากตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวไทยเลือกเดินทางในจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ เพราะสะดวกในการเดินทางและค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก ซึ่งกลุ่มผู้ซื้อฮอลิเดย์โฮมในช่วงที่ผ่านมาส่วนใหญ่เป็นคนกรุงเทพฯ ขณะที่อีกส่วนมาจาก จีน รัสเซีย ยุโรป” นายชนินทร์ กล่าว

นอกจากนั้นยังมีผลมาจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ของรัฐบาล และเมกะโปรเจกต์ของเอกชนที่เข้าไปลงทุน ทั้งจากกลุ่มอสังหาฯ ที่เปิดตัวโครงการใหม่ในโซนอีอีซีกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการลงทุนจากต่างประเทศ ทำให้ภาพรวมของ เศรษฐกิจอีอีซีมีสัญญาณบวก ตลอดจนทางเมืองพัทยาได้เดินหน้าสานต่อแผนยุทธศาสตร์พัทยาโฉมใหม่ หรือ “นีโอ พัทยา” ที่วางแนวทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้สอดคล้องกับการเติบโตของอีอีซีเน้นการพัฒนาพื้นที่และแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย

ต่อยอดความสำเร็จโครงการใหม่

การพัฒนา “เบย์เฟียร์  พรีเมียร์ สวีท” (Bayphere Premier Suites) มูลค่าโครงการ 838 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการใหม่ของ ฮาบิแทท กรุ๊ป ต่อยอดจากความสำเร็จในโครงการ “เบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ เบย์เฟียร์ พัทยา” (Best Western Premier Bayphere Pattaya) มีจุดเด่นตั้งอยู่ในทำเลคุณภาพติดชายหาดนาจอมเทียน พัฒนาในคอนเซ็ปต์คอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรซ์ (Low Rise) สูง 8 ชั้น 1 อาคาร บนเนื้อที่ 3 งาน 99 ตารางวา  จำนวน 119 ยูนิต ขนาดห้องชุดเริ่มตั้งแต่ 30–120 ตร.ม. แบบสตูดิโอ, แบบ 1 ห้องนอน และแบบ 2 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น เพียง 4.5 ล้านบาท มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ (Facilities) ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การพักผ่อน

“เบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ เบย์เฟียร์ พัทยา เป็นโครงการที่ SOLD OUT และเปิดให้บริการมาแล้ว 1 ปี ปัจจุบัน อัตราการเข้าพัก (occupancy) 50 % เรามองว่าปีหน้าจะเป็นปีที่ดีของอสังหาฯ หลายบริษัทต่างเร่งปรับกลยุทธ์ เพื่อคว้าโอกาสที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะตลาดอสังหาฯ พัทยาเริ่มเทิร์นอะราวด์กลับมา บวกกับปัจจัยสนับสนุนด้านการลงทุนภาครัฐ เป็นแรงกระตุ้นที่ดีให้กับตลาดในโซนนี้กลับมาคึกคัก ซึ่งเราเตรียมพัฒนาโครงการใหม่ เบย์เฟียร์ พรีเมียร์ สวีท ที่ยังคงตอกย้ำด้านคุณภาพของทำเล การออกแบบที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์เพื่อการพักผ่อนและตอบโจทย์การใช้ชีวิตการลง ทุนของคนยุคใหม่”นายชนินทร์ กล่าว

สำหรับผลงานที่ผ่านมา ฮาบิแทท กรุ๊ป ได้ลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในพัทยาไปแล้ว ทั้งหมด 8 โครงการ รวมมูลค่าการลงทุน 6,000 ล้านบาท โดยเป็นโครงการที่เปิดให้บริการในรูปแบบของโรงแรมและพูลวิลล่าแล้ว จำนวน 4 แห่งคือ

-เดอะ วิลล์ จอมเทียน (The Ville Jomtien)

-ครอสทู ไวบ์ พัทยา ซีเฟียร์ (X2 Vibe Pattaya Seaphere)

-ครอสทู พัทยา โอเชียนเฟียร์ (X2 Pattaya Oceanphere)

-เบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ เบย์เฟียร์ พัทยา (Best Western Premier Bayphere Pattaya)

พร้อมเตรียมเปิดบริการเพิ่มอีก 1 แห่งในไตรมาส 4 ปี 2565 คือ เบย์เฟียร์ พรีเมียร์ สวีท (Bayphere Premier Suites)

และในปี 2566 เตรียมเปิดบริการเพิ่มอีก 3 แห่ง คือ วินด์ดัม แอทลาส วงศ์อมาตย์ พัทยา (Wyndham Atlas Wongamat Pattaya) ในไตรมาส 1, เบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ คอลเลคชั่น บลูเฟียร์ พัทยา (Best Western Premier Collection Bluphere Pattaya) มีการโอนกรรมสิทธิ์และสร้างแล้วเสร็จ 100%  พร้อมเปิดให้บริการในไตรมาส 2 และโครงการรามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา (Ramada by Wyndham Mira North Pattaya) ปัจจุบันทำยอดขายกว่า 90 % คาดว่าจะก่อสร้าง  แล้วเสร็จพร้อมให้บริการในไตรมาส 4 ปี 2566

เบย์เฟียร์ พรีเมียร์ สวีท เริ่มต้นราคา 4.5 ล้านบาท เป็นโครงการที่มีการบริหารจัดการโดยโรงแรมระดับ 5 ดาว เพื่อโอกาสในการรับผลตอบแทนต่อเนื่อง 30 ปี พร้อมการันตี 7% เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นจะเป็นการแบ่งรายได้จากรายรับค่าห้อง 40% ให้กับผู้ซื้อ นอกจากนี้เจ้าของห้องยังสามารถเข้าพักฟรีได้ 14 วันต่อปี

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมโครงการได้ทุกวัน ดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ www.habitatgroup.co.th 

โทร. 061-754-8222 ติดตามข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก: Habitat Group,

ไลน์: @habitatgroup,

อินสตาแกรม: habitatgroup_official,

ยูทูบ: Habitat Group