เมื่อพูดถึงศิลปินสตรีทอาร์ตชาวไทยแล้ว ชื่อแรก ๆ ที่ปรากฏขึ้นในความคิดของใครหลายคนย่อมหนีไม่พ้น อเล็ก เฟส (Alex Face) ที่มีผลงานภาพจำเป็นเจ้าเด็กกระต่ายสามตาหน้าตาเบื่อโลก ซึ่งได้ไปปรากฏตัวในที่ต่าง ๆ มากมาย ตั้งแต่กำแพงตึกเก่า จนถึงคอลเลกชันไอเทมแฟชั่นสุดคูล

ในเดือนพฤศจิกายนนี้ แฟน ๆ ของอเล็ก เฟส จะได้ไปย้อนกลับไปสำรวจเส้นทางการเดินทางของเขาและเด็กน้อยในชุดกระต่ายตลอด 20 ปีใน ‘20TH YEAR ALEX FACE’ นิทรรศการฉลอง 20 ปีการทำงานของอเล็ก เฟส ศิลปินสตรีทอาร์ตชั้นนำของไทยผู้ฝากผลงานและเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ

20TH YEAR ALEX FACE จะพาผู้ชมไปสำรวจผลงานของ อเล็ก เฟส ตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษ 2000 จนถึงผลงานใหม่ล่าสุดในปี พ.ศ. 2565 ที่สร้างสรรค์ขึ้นบนพื้นที่ของอาคารสี่ชั้นและโกดัง เลขที่ 127 ถนน ณ ระนอง ย่านพระรามสี่ อันเป็นพื้นที่ที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศการทำงานในช่วงเริ่มต้นของอเล็ก เฟส ที่พ่นกราฟฟิตี้ตึกและกำแพงร้างในช่วงแรกของการทำงาน และเป็นพื้นที่ที่มีความหมายกับการสร้างผลงานของเขาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวทางสังคม การเมือง สิ่งแวดล้อม ครอบครัว และ ความหวัง ยังคงเป็นประเด็นสำคัญในการสร้างผลงานของอเล็ก เฟส มาจนถึงปัจจุบัน นิทรรศการในครั้งนี้จึงเป็นเหมือนกับการสรุป วิเคราะห์ ทบทวน เส้นทางการทำงานตั้งแต่เริ่มต้น โดยมีผลงานใหม่ล่าสุดที่ อเล็ก เฟส สร้างสรรค์ขึ้นมาสำหรับนิทรรศการนี้ ประกอบด้วยคอลเลกชั่นงานจิตรกรรมที่เขียนขึ้นจากภาพถ่ายที่บันทึกผลงานสตรีทอาร์ตที่เขาเคยพ่นไว้ตามเมืองต่าง ๆ ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ผลงานประติมากรรมที่แสดงให้เห็นพัฒนาการการทำงานของเขามาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และผลงานศิลปะจากการทำงานร่วมกับศิลปินสตรีทอาร์ตทั้งไทยและเทศกว่า 30 คน ที่เขามีโอกาสสร้างผลงานและความทรงจำร่วมกันมาตลอด 20 ปี

ผู้เข้าชมนิทรรศการ 20TH YEAR ALEX FACE จะได้พบกับสินค้าที่ระลึกหลากหลายประเภทที่อเล็ก เฟส สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 20 ปี ซึ่งเป็นผลงานที่ชวนนึกถึงช่วงเวลาและโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่เขามีโอกาสได้สร้างงานและร่วมงานกับผู้คนมากมาย ทั้งเพื่อนศิลปินหรือนักออกแบบในเส้นทางการเป็นศิลปินของเขา ไม่ว่าจะเป็นแผ่นสเก็ตบอร์ดที่ปรากฏภาพถ่ายที่เขาแท็กชื่อของตัวเองครั้งแรก หนังสือรวมภาพสเก็ตช์ ผลงานเซรามิกจากการร่วมงานกับโรงเซรามิกเถ้าฮงไถ่ คอลเลกชั่นเสื้อผ้าร่วมกับแบรนด์ AMP และ Rotsaniyom ผลงานภาพพิมพ์ซิลค์สกรีนลิมิเต็ดอิดิชั่นร่วมกับสตูดิโอภาพพิมพ์ The Archivist รวมถึงผลงานอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ บริเวณพื้นที่ชั้น 1 ของนิทรรศการยังเป็นพื้นที่คาเฟ่ที่ชวนทุกคนไปชิมขนมและเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่คิดขึ้นเป็นพิเศษสำหรับนิทรรศการครั้งนี้ และยังเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงจัดแสดงงานด้วย

พบกับนิทรรศการ 20TH YEAR ALEX FACE ได้ที่อาคาร 127 ณ ระนอง (https://goo.gl/maps/SfTJ3dua7QzgAtVQA)  ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ย. – 18 ธ.ค. 2565 (นิทรรศการปิดวันจันทร์และอังคาร) ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมนิทรรศการได้ผ่านทางเว็บไซต์ ticketmelon

ได้ที่ https://bit.ly/3FuzBFO  บัตรเข้าชมงานราคาใบละ 350 บาท โดยนิทรรศการเปิดเข้าชมเป็นรอบ ๆ รอบ 1 เวลา 10:00-12:00 น., รอบ 2 เวลา 12:00-14:00 น., รอบ 3 เวลา 14:00-16:00 น. และ รอบ 4 เวลา 16:00-18:00 น.

ติดตามรายละเอียดกิจกรรมเหล่านี้ได้ทางเฟซบุ๊กบางกอก ซิตี้ซิตี้ แกลเลอรี่

(https://www.facebook.com/bangkokcitycity)  และ อินสตาแกรม@ALEXFACE20TH