แฟนพันธุ์แท้อาหารฝรั่งเศสห้ามพลาด! เมื่อ La Tour d Argent ร้านอาหารอันเก่าแก่ใน Paris ที่มีอายุ 400 ปี เจ้าของดาวมิชลินจะแวะมาเสิร์ฟอาหารสุดพิเศษที่  Sofitel Legend Metropole Hanoi กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามเป็นเวลา 5 วัน

Le Beaulieu ร้านอาหารฝรั่งเศสชั้นเลิศสไตล์โมเดิร์นของ Sofitel Legend Metropole ฮานอย เตรียมต้อนรับ La Tour d’ Argent ร้านอาหารสไตล์ปารีสในตำนานอายุ 400 ปี ด้วยชุดอาหารสุดพิเศษในเดือนตุลาคม

La Tour d’ Argent ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญระดับชาติที่ตั้งตระหง่านริมฝั่งแม่น้ำแซนมาตั้งแต่ปี 1582 ถือเป็นเสาหลักแห่งมรดกด้านอาหารของฝรั่งเศส ร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินควบคุมดูแลโดยเชฟใหญ่ Yannick Franques ซึ่งได้รับรางวัล Meilleurs Ouvriers de France (รางวัลอันทรงเกียรติฝีมือเลื่องชื่อที่สุดของประเทศ) มีชื่อเสียงในด้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์คลาสสิกทว่าร่วมสมัย พร้อมด้วยห้องเก็บไวน์อันน่าทึ่งที่มีมากกว่า 300,000 ขวดของไวน์ที่ดีที่สุด

Yannick Franques

เจ้าของร้านชื่อดังชาวฝรั่งเศสจะจัดเมนูอาหารสุดพิเศษที่ Le Beaulieu ตั้งแต่วันพุธที่ 23 ตุลาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 โดยนำเสนอเมนูอาหารค่ำสุดพิเศษ 8 คอร์สและเมนูอาหารกลางวัน 5 คอร์สสุดพิเศษแก่แขกและผู้มารับประทานอาหารในท้องถิ่นที่ La Tour อาหารอันโด่งดังของ d’ Argent แห่ง Sofitel Legend Metropole Hanoi

อาหารค่ำสุดพิเศษ 8 คอร์สมีราคา VND 5,500,000++ ต่อท่าน (พร้อมตัวเลือก VND 2,500,000++ สำหรับการจับคู่ไวน์เพิ่มเติม) อาหารกลางวันแบบ 5 คอร์สมีราคา VND 2,800,000++ ต่อท่าน (สามารถเลือกเพิ่ม VND 1,200,000++ สำหรับการจับคู่ไวน์)

จะมีเมนูอันเลื่องชื่อเช่นเป็ดสไลด์และเครปราดเหล้าไฟลุกเฟลมป์เบ้มาดมัวแซล ที่จะนำประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดื่มด่ำและศิลปะการทำอาหารเหมือนได้นั่งกินที่ปารีสฝรั่งเศส ทำให้ฮานอยเวียดนามยิ่งมีชีวิตชีวามากขึ้น และจานที่เป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งคือ “Caneton Frédéric Delair” เมนูซิกเนเจอร์ที่รำลึกถึง ชาร์ลี แชปลิน (Charlie Chaplin) ที่เคยมาฮันนีมูนที่ โซฟิเทล เลเจนด์ เมโทรโพล ฮานอย ในปี 1936 ปัจจุบันโรงแรมมีห้องสวีทตามชื่อของเขาอีกด้วย

“โรงแรมของเรามีประวัติศาสตร์ มันเรื่องชื่อมาอย่างยาวนานและแม้แต่ ความสวยงาม และความปราณีต ของสถานที่นี้ก็ยังดึงดูดผู้คนได้ สะท้อนถึงกรุงปารีสฝรั่งเศส ของเรา บวกกับทีมงานของเราก็มีความเชี่ยวชาญจึงทำให้แขกรับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครได้อย่างง่ายดาย นี่เป็นคำมั่นสัญญาสำหรับลูกค้าที่ได้รับประสบการณ์พิเศษและยิ่งใหญ่ตลอดไป” André Terrail เจ้าของ La Tour d’ กล่าว

La Tour d Argent

จอร์จ คูเมนดาโกส ผู้จัดการทั่วไปของโซฟิเทล เลเจนด์ เมโทรโพล ฮานอย กล่าวเสริมว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ La Tour d’ Argent ตำนานการทำอาหารฝรั่งเศส สู่โรงแรมของเรา สำหรับการรับประทานอาหารสุดพิเศษนี้เป็นอย่างยิ่ง เป็นการยกระดับ การรับประทานอาหารชั้นเลิศและเป็นการฉลองครบ 60 ปี ของเพชรไดมอนด์ จูบิลี่ ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในปีนี้”

ร้านอาหาร Le Beaulieu ซึ่งเปิดให้บริการในพื้นที่ปัจจุบันตั้งแต่ปี 1901 ถือเป็นร้านอาหารที่เปิดให้บริการต่อเนื่องมาอย่างยาวนานที่สุดในเวียดนาม โดยมีชื่อเสียงด้านการเสิร์ฟอาหารฝรั่งเศสสมัยใหม่ที่ผสมผสานรสชาติแบบฝรั่งเศสคลาสสิกและเน้นที่วัตถุดิบตามฤดูกาลชั้นเลิศ แม้ว่าจะมีกลิ่นอายของฝรั่งเศสแบบคลาสสิคดั้งเดิมอยู่บ้าง แต่การตกแต่งร้านก็ยังมีความเก๋ไก๋สมัยใหม่ด้วย และวัตถุดิบสดใหม่ดั้งเดิมจากฝรั่งเศส เวียดนาม และที่อื่นๆ เมื่อเร็วๆนี้ก็ทำให้ที่นี่ได้รับดาวมิชลินด้วย

ชาร์ลส์ เดอเกรนเดล หัวหน้าเชฟของร้านอาหารเกิดและเติบโตในเมืองมาร์เซย์ ประเทศฝรั่งเศส และได้ผจญภัยในดินแดนแห่งอาหารอันน่าทึ่งมาตั้งแต่ชนบทอันเงียบสงบของแคว้นโพรวองซ์ ไปจนถึงห้องครัวระดับมิชลินสตาร์และถนนอันคึกคักของโตเกียว นอกจากนี้ เขายังได้รับการฝึกทำอาหารที่ La Tour d’ Argent อีกด้วย

Le Beaulieu มีคอลเลกชั่นไวน์ที่เยอะที่สุดแห่งหนึ่งในฮานอย โดยมีไวน์มากกว่า 600 รายการและขวดไวน์กว่า 1,600 ขวด รวมทั้ง Grand Cru Classés มากกว่า 100 รายการและไวน์จากชาโตว์ ผู้ผลิตไวน์ และโรงผลิตไวน์ชั้นนำจากฝรั่งเศสและทั่วโลก

ร้านอาหารขยายพื้นที่เป็นที่กลางแจ้ง La Terrasse ได้รับการปรับปรุงใหม่เป็นเวลานานถึงเจ็ดเดือนในปี 2021-2022 การตกแต่งภายในที่หรูหรามากขึ้นและล้ำสมัยที่เชื่อมโยงอดีตอันยาวนานของโรงแรมเข้ากับรูปลักษณ์ร่วมสมัยใหม่ ซึ่งผสมผสานความโอ่อ่า ความคลาสสิก และความทันสมัยไว้ในรูปแบบเดียว

ในเดือนพฤษภาคม Le Beaulieu เปิดตัวซีรีส์การรับประทานอาหารรายไตรมาสใหม่ “Rendez-vous” ซึ่งรวบรวมทีมทำอาหารที่ได้รับรางวัลของ Metropole กับเชฟที่ดีที่สุดบางส่วนจากทั่วโลก ซีรีส์เริ่มต้นด้วยมื้อค่ำสุดพิเศษสองมื้อกับเชฟชาวฝรั่งเศส Arnaud Sauthier ผู้ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์หนึ่งดาวจาก Maison Dunand ในกรุงเทพฯ

โรงแรม Sofitel Legend Metropole Hanoi ได้รับการจัดอันดับระดับห้าดาวจาก Forbes Travel Guide เป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน

ส่วน Heritage Wing อันเก่าแก่ของโรงแรมซึ่งมีห้องพักและห้องชุด 103 ห้อง ได้เปิดให้บริการอีกครั้งในเดือนธันวาคม 2023 หลังจากได้รับปิดปรับปรุงอย่างพิถีพิถันภายใต้โครงการก่อสร้างที่กินเวลานาน 21 เดือน งานบูรณะนั้นเน้นปรับปรุงไปที่ตึกเดิมของโรงแรม ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1901 และได้ให้การต้อนรับหัวหน้ารัฐและราชวงศ์หลายพระองค์ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา รวมถึงนักแสดง นักเขียน นักดนตรี และบุคคลอื่นๆ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองห้องพักที่ Le Beaulieu โปรดโทร 0243 826 6919 (ต่อ 8200) อีเมล metropolehanoi.Lebeaulieu@sofitel.com  หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sofitel-legend-metropole-hanoi.com/ www.sofitel-legend-metropole-hanoi.com/dining/la-tour-dargent-exclusive-dining-event/