Traveloka แพลตฟอร์มท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เน้นย้ำความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ ในการให้บริการตอบความต้องการของนักท่องเที่ยว

ความร่วมมือในครั้งนี้กับสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบแห่งเดียวของประเทศฟิลิปปินส์ สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ Traveloka ในการเสริมสร้างการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในฟิลิปปินส์และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์อย่างเป็นทางการจึงเกิดขึ้นผ่านการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) ระหว่าง Traveloka และฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ที่กรุงมะนิลาเมื่อวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 โดย อิโก ปูเตรา (Iko Putera) CEO of Transport ของ Traveloka และ กัปตันแสตนเลย์ เค อึง ประธานกรรมการบริการ และ COO ของสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์

จากข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ระบุว่า นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เดินทางมายังประเทศฟิลิปปินส์มีจำนวนมากถึง 83,000 คนในช่วงเริ่มต้นของสถานการณ์แพร่ระบาดเมื่อปี 2563 และจำนวนลดลงจากกว่า 526,000 คนเมื่อการเดินทางระหว่างประเทศมีข้อจำกัด อย่างไรก็ตาม ในช่วงสิ้นปี 2565 ความพยายามฟื้นฟูเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้ามายังฟิลิปปินส์ มีจำนวนมากถึง 188,000 คน (หนึ่งแสนแปดหมื่นแปดพันคน) คิดเป็นอัตราการขยายตัวมากกว่าสองเท่า

อิโกกล่าวว่า ในช่วงหลังสถานการณ์แพร่ระบาด ผู้คนมีความต้องการเดินทางเพื่อธุรกิจและท่องเที่ยวมากขึ้น พร้อมกับมีความมั่นใจในการเดินทางที่กลับมาอีกครั้ง โดยมีสาเหตุหลักจากอัตราการฉีดวัคซีนที่สูง และการเปิดพรมแดนระหว่างประเทศอีกครั้ง

การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวในฟิลิปปินส์ยังเห็นได้จากข้อมูลของ Traveloka ในช่วงปี 2021-2022 โดยจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังฟิลิปปินส์จากประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ Traveloka ดำเนินธุรกิจอยู่ ได้เพิ่มขึ้นมากถึงแปดเท่า  ขณะเดียวกัน จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ไปยังจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศต่างๆ ก็เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าด้วย

“นับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา Traveloka ได้ขยายกิจการไปยัง 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงฟิลิปปินส์ การเข้ามาในตลาดแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการที่ปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดของผู้บริโภคได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เข้าถึงบริการได้ง่ายโดยใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วย เติมเต็มแรงบันดาลใจด้านการท่องเที่ยวของผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างลงตัว” คุณอิโกกล่าว

Traveloka เข้าใจดีว่า ผู้บริโภคมีความต้องการและแรงบันดาลใจที่หลากหลายต่างกันไป ซึ่งรวมถึงการวางแผนเดินทาง Traveloka จึงคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ ขณะเดียวกันก็เปิดรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และการร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค และหนึ่งในพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของบริษัทก็คือ สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์

ในฐานะสายการบินระหว่างประเทศชั้นนำของประเทศฟิลิปปินส์ที่มีเครือข่ายเส้นทางการบินครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย อเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ มีความมุ่งมั่นในการมอบความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคเสมอมา และเป็นสิ่งที่ทางสายการบินให้ความสำคัญสูงสุด

กัปตันแสตนเลย์ เค อึง ประธานกรรมการบริการ และ COO ของสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Traveloka ที่จะช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่อกับตลาดโลก ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ ให้ความสำคัญในการสร้าง สนับสนุน และพัฒนาในเส้นทางการบินที่เชื่อมโดยตรงไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคและจุดหมายปลายทางอื่นๆ เท่ากับว่าเรากำลังเชื่อมถึงนักเดินทางต่างๆ ทั่วโลก ความตั้งใจของเราในการร่วมมือครั้งนี้ คือ เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีทางเลือกเดินทางอีกมากมายในการเดินทางไปกับสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ เพื่อเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่สวยงามในฟิลิปปินส์ รวมทั้งที่หมายในเส้นทางระหว่างประเทศที่หลากหลาย”

ฟิลิปปินส์ เป็นหนึ่งในจุดหมายสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  ประเทศที่อุดมไปด้วยหมู่เกาะและเลื่องชื่อในความงดงามของธรรมชาติแห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางเลือกที่ควรค่าแก่การสำรวจค้นหา ตั้งแต่กรุงมะนิลาซึ่งเป็นเมืองหลวง รวมถึงจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างโบราเคย์และเซบู ไปจนถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ได้แก่ เกาะเซียร์เกา เกาะเอลนิโด เกาะโครอน และเกาะบาลาบัค

ไม่นานมานี้ เกาะเซียร์เกา (Siargao) ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งในฟิลิปปินส์ มีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศนิยมไปเล่นเซิร์ฟและชื่นชมความงดงามของตัวเกาะ ทำให้เซียร์เกาเป็นที่รู้จักในนามเมืองหลวงแห่งการเล่นเซิร์ฟของฟิลิปปินส์ ส่วนเกาะเอลนิโด (El Nido) นั้นเลื่องชื่อเรื่องชายหาดที่งดงามและทัศนียภาพอันวิจิตรของหมู่เกาะจากบรรดาลากูนที่ซ่อนตัว หาดทรายขาว และแนวเขาที่อุดมด้วยป่าเขียวขจี เป็นร่มปกให้น้ำทะเลที่ใสดั่งคริสตัล และที่เกาะโครอน (Coron) นักท่องเที่ยวจะพบกับทิวทัศน์ใต้ท้องทะเลที่คอยต้อนรับ พร้อมด้วยมวลปะการังหลากสี น้ำทะเลใสดั่งคริสตัล และซากเรือรบญี่ปุ่นที่จมอยู่ใต้น้ำ ส่วนหมู่เกาะบาลาบัค (Balabac) ทางตอนใต้สุดของหมู่เกาะปาลาวัน ก็พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวให้มาเพลิดเพลินกับชายหาดและเกาะเล็กเกาะน้อยที่น้อยคนจะไปเยี่ยมชม

“ฟิลิปปินส์เป็นประเทศสวยงามที่เลื่องชื่อเรื่องหาดทรายขาวและความงดงามของทิวทัศน์ตามธรรมชาติอันน่าทึ่ง สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ ให้บริการไปยังจุดหมายปลายทางในประเทศ 32 แห่ง และต่างประเทศ 39 แห่ง ซึ่งเป็นเครือข่ายเส้นทางที่สร้างความสะดวกให้กับนักเดินทางที่จะมายังประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อค้นพบความสวยงามของธรรมชาติแห่งนี้ รวมถึงความเป็นมิตรของผู้คนอันแสนอบอุ่น เรามั่นใจว่าความร่วมมือกับ Traveloka จะช่วยให้นักท่องเที่ยวทั้งจากในประเทศและต่างประเทศไปเยือนแหล่งท่องเที่ยวโปรดในฟิลิปปินส์ได้ง่ายมากขึ้น” กัปตัน อึงอธิบาย

คุณอิโกกล่าวเสริมเพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นว่า “ความร่วมมือระหว่าง Traveloka และฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ จะทำให้เกิดทางเลือกที่หลากหลายและยืดหยุ่นมากขึ้น นักท่องเที่ยวจะสนุกไปกับการเดินทางและสำรวจที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในฟิลิปปินส์ได้ในแบบของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร แพลตฟอร์มของเรานำเสนอโซลูชันและบริการเพื่อการท่องเที่ยว ตั้งแต่ตัวเลือกที่พักไปจนถึงกิจกรรมในพื้นที่นั้นๆ ผ่าน Traveloka Xperience ซึ่งหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยเสริมการท่องเที่ยวในฟิลิปปินส์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ฟื้นตัวด้วยดี”