ไคลม์ เวิร์คซ์ (CLIME:Workz) บริษัทอีเว้นท์แถวหน้าของเมืองไทย ผู้เชี่ยวชาญในการนำเสนอไลฟ์สไตล์ลักซูรี่ เปิดตัวอีเว้นท์ “ซูชิ ซัมมิท:การผสมผสานของยอดฝีมือและวัฒนธรรมอันงดงาม”

นำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารจากสุดยอดซูชิมาสเตอร์มากฝีมือถึง 8 ท่านจากทั่วโลก ซึ่งได้จับมือร่วมกันเพื่อมอบประสบการณ์โอมากาเสะอันน่าประทับใจในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ตลอด 6 วันเต็ม ณ เดอะ ฟู้ด สคูล ตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 25 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สุดยอดซูชิมาสเตอร์จากจากประเทศญี่ปุ่น มาเลเซีย อิสราเอล ออสเตรเลีย และไทยจะร่วมมือนำเสนอสุดยอดประสบการณ์การรับประทานอาหารญี่ปุ่นเหนือระดับอันประกอบไปด้วย

วันที่ 20 มิถุนายน: เวิร์กชอป “จิบและชิม (Sip & Savor)” และ “ซูชิ มาสเตอร์คลาส”

วันที่ 21 & 22 มิถุนายน: ซูชิ ซัมมิท: เดทกับสุดยอดเชฟโอมากาเสะ

วันที่ 23 มิถุนายน: อีสาน อิซากายะ และสาเกชั้นยอด

วันที่ 24 มิถุนายน: เวิร์กชอป “น้ำชา บุปผา และความสงบ (Tea, Flowers and Tranquility)” และ การรวมตัวของมหาสมุทร: ปลาทูน่าครีบน้ำเงิน และ หอยนางรม

วันที่ 25 มิถุนายน: สัมผัสซันเดย์บรันชสุดพิเศษ

“จิบและชิม (Sip & Savor)”: ประสบการณ์การทานซูชิและสาเกสุดพรีเมี่ยม

ไคลม์ เวิร์คซ์ (CLIME:Workz) และสาเกซีกเกอร์ (Sake Seeker) ร่วมมือนำเสนอเวิร์กชอปสุดพิเศษที่จะพาทุกท่านสัมผัสประสบการณ์การรับประทานซูชิและสาเก นำโดยเชฟมาโกโตะ ไซโต แซมและ ไซจิโระ ซูจิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจาก โกะเซ็นชู (Gozenshu) โรงกลั่นสาเกชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น

ผู้เข้าร่วมจะสามารถท่องโลกของสาเกอันหลากหลายและค้นพบแพริ่งที่เหมาะสมกับซูชิสุดพรีเมี่ยมที่เตรียมโดยเชฟมาโกโตะ เรียนรู้เกี่ยวกับสาเกนานาชนิด ขั้นตอนการผลิต และลิ้มรสสาเกที่ทางเราได้คัดมา พร้อมรับฟังเรื่องราววงในจากคุณซูจิ

เวิร์กชอป “จิบและชิม (Sip & Savor)” จัดในวันที่ 20 มิถุนายน เวลา 14:00 น. ถึง 17:00 น. ในราคา 2,900 บาทต่อท่าน

ซูชิ มาสเตอร์คลาสกับห้าเชฟมากฝีมือ

เวิร์กชอปสุดพิเศษนี้เป็นโอกาสของนักเรียนการทำอาหารหรือเชฟอาหารญี่ปุ่นได้ยกระดับเทคนิคในการทำซูชิของตนเอง ค้นพบทุกอย่างเกี่ยวกับการจัดเตรียมซูชิตามสูตรต้นรับอันเอร็ดอร่อยจากเชฟซูชิแถวหน้าของโลกห้าท่าน อย่างเชฟมาโกโตะ ไซโต แซม, เชฟฮิโรยูกิ ซาโต, เชฟริโอ ซูเอฮิโระ, เชฟเอ็ดดี้ อึง และ เชฟชิมเป ฮาตานากะ

โดยมาสเตอร์คลาสนี้จะนำเสนอประวัติและความสำคัญของซูชิในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงสอนเทคนิคการใช้มีดซูชิพื้นฐานที่ถูกต้องอย่างผู้เชี่ยวชาญ การปรุงข้าวซูชิอันสมบูรณ์แบบ  และการคัดเลือกและเตรียมปลาต่างๆสำหรับซูชิ

ซูชิ มาสเตอร์คลาส จัดขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน เวลา 18:00 น. ถึง 21:00 น. ในราคา 4,500 บาทต่อท่าน

ซูชิ ซัมมิท: เดทกับสุดยอดเชฟโอมากาเสะ

“โอมากาเสะ” แปลตรงตัวว่า ผมให้คุณเป็นคนดูแล หรือ ตามใจเชฟ ธรรมเนียมของร้านอาหารญี่ปุ่นที่แขกวางใจให้เชฟเป็นคนจัดสรรมื้อพิเศษให้ทาน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ สรรสร้าง และเสิร์ฟอาหารที่ดีที่สุดตามฤดูกาลและจินตนาการของเชฟมากฝีมือแต่ละท่าน

ในวันที่ 21 และ 22 มิถุนายน 8 สุดยอดซูชิเชฟจากประเทศญี่ปุ่น มาเลเซีย อิสราเอล ออสเตรเลีย และไทยจะนำเสนอโอมากาเสะมื้อพิเศษครั้งแรกในประเทศไทย รอบละสองชั่วโมง วันละสามรอบ เพียงรอบละ 24 ท่านเท่านั้น

โดยเชฟที่จะมาร่วมงานครั้งนี้ประกอบไปด้วย:

เชฟ มาโกโตะ ไซโต แซม ผู้ร่วมก่อตั้ง ซูชิ ซัมมิท (Sushi Summit) ที่มีประสบการณ์และคร่ำหวอดในวงการซูชิมากว่า 20 ปีและเจ้าของ Sushi Hibiki ร้านซูชิที่โด่งดังในกัวลาลัมเปอร์ของเขา

เชฟ ฮิโรยูกิ ซาโต ผู้ก่อตั้งและเชฟผู้อยู่เบื้องหลัง Hakkoku ของโตเกียวที่ได้รับดาวมิชลิน และเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่มีผู้ต้องการจองมากที่สุดในโตเกียว

เชฟ มาซาโตะ ชิมิ จากร้าน Sushi Masato ร้านโอมากาเสะชื่อดังที่ได้รับดาวมิชลินในกรุงเทพฯ

เชฟ แรนดี้ นพประภา หนึ่งในเชฟซูชิชั้นแนวหน้าของไทยจากร้านโอมากาเสะ Fillets ที่ทันสมัยและเป็นเอกลักษณ์

เชฟ โทโมกิ ซาซาดะ เจ้าของ Sasada Omakase ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท

เชฟ ชิมเป ฮาตานากะ ศิลปินด้านการทำอาหารที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้าน Saké Restaurant & Bar ในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

เชฟ ริโอ สุเอฮิโระ เชฟส่วนตัวอย่างเป็นทางการที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นทั่วโลกนานกว่า 15 ปี

เชฟ เอ็ดดี้ อึง เจ้าของร้านอาหารชื่อดังอย่าง Ed.Ju และ Oka ในประเทศมาเลเซีย

วัตถุดิบสุดพรีเมี่ยมในสุดยอดมื้อโอมากาเสะครั้งนี้ ได้แก่ ยามายูกิ ทูน่า (Yamayuki Tuna) หนึ่งในทูน่าที่ดีที่สุดจากประเทศญี่ปุ่นที่วางจำหน่ายในตลาดปลาโทโยสุ (Toyosu Market) เมกาอิ อาวาบิ (Megai-Awabi) เป๋าฮื้อสุดพรีเมี่ยมที่เลื่องชื่อในความละลายในปาก และ ปลาเทราต์บิวะ เทราท์ หนึ่งในปลาหายากจากทะเลสาบบิวะ และอื่นๆอีกมากมาย

ซูชิ ซัมมิท: เดทกับสุดยอดเชฟโอมากาเสะ จัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 มิถุนายน เวลา 12:00 น. ถึง 14:00 น. 17:00 น. ถึง 19:00 น. และ 20:00 น. ถึง 22:-00 น. ในราคา 12,500 บาทต่อท่าน

อีสาน อิซากายะ และสาเกชั้นยอด

ในวันที่ 23 ลิ้มรสอาหารสไตล์อีสาน อิซากายะ และสาเกชั้นยอด ประสบการ์ณครั้งใหม่ที่ผสานสองวัฒนธรรมอย่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ผู้เชี่ยวชาญจาก ONSON สุราชุมชนจากสกลนคร และ Bacchus Global ผู้นำเข้าสปิริตชั้นนำในประเทศไทย จะร่วมนำเสนอประวัติศาสตร์และความสำคัญของเหล้าขาวและสาเกที่จะมีเสิร์ฟแบบไม่อั้นภายในงาน คู่กับอาหารอิซากายะสไตล์อีสานโดย “เชฟเจมส์” พงศกร บุญรักษา หัวหน้าเชฟจากร้าน ไคจู กรุงเทพฯ

อีสาน อิซากายะ และสาเกชั้นยอด จัดขึ้นในวันที่ 23 มิถุนายน เวลา 18:00 น. ถึง 21:00 น. ในราคา 3,000 บาทต่อท่านรวมเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ และ 2,000 บาทสำหรับอาหารอย่างเดียว

น้ำชา บุปผา และความสงบ

เวิร์กชอปพิเศษจาก Chajin Tea Supply คลังชาของเพื่อนรักชา และ ชบานะ โดย BLGR ที่รวมโลกของชามัทฉะและการจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน

ผู้ที่เข้าร่วมจะสามารถออกท่องโลกแห่งความสงบและค้นพบวิธีชงชาเขียวรวมถึงเรียนรู้ถึงอุปกรณ์การชงต่างๆที่ถูกต้อง เพื่อยกระดับประสบการณ์ ทางทีมได้เตรียมของทานเล่นเพื่อทานคู่กับชาเขียวอันเข้มข้นที่คุณเตรียมเองอีกด้วย

เพื่อตอบสนองทุกประสาทสัมผัส เวิร์กชอปครั้งนี้เฉลิมฉลองความสวยงามและความพิธีพิถันในการจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่นสำหรับห้องชาโดยเฉพาะ

น้ำชา บุปผา และความสงบจัดขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน เวลา 14:00 น. ถึง 17:00 น. ในราคา 3,800 บาท

การรวมตัวของท้องสมุทร: ปลาทูน่าครีบน้ำเงิน และ หอยนางรม

จากท้องทะเลญี่ปุ่นสู่จานอาหารในกรุงเทพฯ ในคืนวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน เป็นการเฉลิมฉลองความสดใหม่ตามฉบับต้นตำรับของวัตถุดิบชั้นยอดที่ถูกยกระดับโดยซูชิมาสเตอร์อย่าง เชฟโจ แซง จากร้านอาหารไคจิน กรุงเทพฯ ร่วมกับ เชฟชิมเป ฮาตานากะ ศิลปินด้านการทำอาหารที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้าน Saké Restaurant & Bar ในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และ เชฟริโอ สุเอฮิโระ เชฟส่วนตัวอย่างเป็นทางการที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นทั่วโลกนานกว่า 15 ปี

โดยไฮไลท์ภายในงานคือทูน่าครีบน้ำเงินที่ส่งตรงมาจากจังหวัดวากายามะ และหอยนางรมจากจังหวัดฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น รวมถึงค็อกเทลสุดสร้างสรรค์จาก เค ซาวาดะ มิกโซโลจิสต์ชาวญี่ปุ่นผู้คร่ำหวอดในวงการบาร์ของประเทศไทย รวมถึงไวน์จาก Fin Wine ประเทศไทย

การรวมตัวของมหาสมุทร: ปลาทูน่าครีบน้ำเงิน และ หอยนางรม จัดขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน เวลา 18:00 น. ถึง 21:00 น. ในราคา 4,500 บาทสำหรับอาหารพร้อมเครื่องดื่มไวน์ข้าวและสาเก และราคา 3,500 บาทสำหรับอาหารอย่างเดียว

สัมผัสซันเดย์บรันชสุดพิเศษ

ซูชิ ซัมมิทนำเสนอซันเดย์ บรันช์สุดพิเศษในวันที่ 25 มิถุนายนที่ก้าวข้ามขอบเขตของการทานอาหารไปอีกระดับ โชคุนิน ซันเดย์ บรันช์ นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากปรัชญาญี่ปุ่น โชคุนิน (Shokunin) ที่แปลว่า ศิลปะ มาผสานกับการรับประทานอาหาร โดยเชฟชิมเป ฮาตานากะ และ เชฟริโอ สุเอฮิโระ จะเตรียมอาหารทันทีภายในงานพร้อมนำเสนอความสง่าสงามตามธรรมเนียมญี่ปุ่นและให้ผู้ที่มาทานทุกท่านได้สัมผัสกับความสุนทรียศิลป์ในมื้ออาหาร ที่นอกจากจำนำวัถุดิบชั้นยอดมาปรุงรสอย่างอาหารทะเลสดใหม่ และเนื้อสุดนุ่มละลายในปาก แล้ว อาหารแต่ละมื้อยังถูกปรุงภายใต้เทคนิคไคเซกิ (Kaiseki) และ คัปโปะ (Kappou) ที่นำเสนออาหารตามฤดูกาลที่มีอีกด้วย

บรันช์มื้อนี้ยังได้ซอมเมอลิเยร์มืออาชีพจาก Wine & Spirit Academy มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความลับในการรังสรรค์มื้อพิเศษเช่นนี้ที่บ้านคุณเองได้อีกด้วย

สัมผัสซันเดย์บรันชสุดพิเศษได้ในวันที่ 25 มิถุนายน เวลา 12:00 น. ถึง 15:00 น. ในราคา 5,800 บาท พร้อมไวน์และค็อกเทลจากเค ซาวาดะ มิกโซโลจิสต์ชาวญี่ปุ่นผู้คร่ำหวอดในวงการบาร์ของประเทศไทยตลอดสี่ชั่วโมง และราคา 4,300 บาทสำหรับอาหารอย่างเดียว

สุดยอดประสบการณ์อาหารญี่ปุ่นที่ดีที่สุดในประเทศไทยตลอด 6 วันเต็มนี้จัดขึ้น ณ เดอะ ฟู้ด สคูล โรงเรียนสอนทำอาหารแห่งแรกในประเทศไทย ที่รวบรวมหลักสูตรศิลปะการประกอบอาหารจาก 3 สถาบันระดับโลก โดยมีผู้สนับสนุนเป็นทางการอย่าง สาเก ซีกเกอร์ ผู้นำเข้าสาเกชั้นนำของประเทศไทย และ โพชั่นเนียร์ แพลตฟอร์มที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ชื่นชอบอาหารทั้งฝ่ายเชฟและผู้รับประทาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่ โทร 061 471 8496 อีเมล์ sushisummit.bkk@gmail.com หรือ เว็บไซต์ bookwhen.com/sushisummit

ราคาข้างต้นยังไม่รวมภาษี 7%