ณ ลานเครื่องบิน ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 พัทยา เมื่อเวลา18.00 ของวันที่ 24 มิถุนายน 2566 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมชมขบวนพาเหรด” PATTAYA, THE AMAZING DESTINATION มาใน Concept “Amazing Colorful Festival” ขบวนดนตรีไทย 5 ภาค สุดสร้างสรรค์ตระการตา ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดงานขึ้น

ภายงานได้มีการมอบโล่ แด่นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นเกียรติในครั้งนี้ โดยขบวนพาเหรดเริ่มขบวนจาก ลานเครื่องบิน ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 พัทยา ถึงแยกพัทยากลาง ขบวนพาเหรดจัดขึ้นอย่างงดงามตระการตา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานในครั้งนี้กับ Concept ที่มีชื่อว่า “Amazing Colorful Festival” ขบวนดนตรีไทย 5 ภาควัฒนธรรมดนตรี 5 ภาค เปรียบเสมือนความสนุกของกลุ่ม LGBT ที่มีความหลากหลาย ความอิสระและความสนุกสนาน โดยนำตัวเรือกอและ ที่ตัวเรือจะมีสีสันสดใสอยู่แล้ว มาติดคู่กับตัวลายน้ำคลื่นทะเลสีรุ้งเสมือนกลุ่มLGBTQ ที่กำลังขับเคลื่อนออกมาเรียกร้องความเท่าเทียมในสังคม

โคมไฟล้านนา ความสดใสของดอกไม้และผีเสื้อรอบรถ และอยู่บนสายน้ำสีรุ้งที่คอยขับเคลื่อนชาวLGBTQ แสดงออกถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม ความหลากหลายทางเพศ ความสุขความสดใสของชีวิตผู้ที่เข้าร่วมขบวนพาเหรด ต่างพากันแต่งเครื่องแต่งกายในแต่ละภาคพร้อมประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัยที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวประดับประดาด้วยไฟเพิ่มสีสันไฟสว่างไสวสวยงาม

ภายในงานนี้ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเชิญชวนทุกท่านร่วมสัมผัสเทศกาล และประเพณีรูปแบบใหม่กับเทคโนโลยีสุดล้ำที่ไม่เหมือนใครพร้อมชมนิทรรศการ ปฏิทินเทศกาลไทยตลอดทั้งปี ท่องเที่ยวไทยให้หนำใจได้ทุกเดือน โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23 – 25 มิ.ย. 2566 เวลา 11.00 – 19.30 น. @Central Festival Pattaya Beach จ. ชลบุรี