Anantara Convento Di Amalfi Grand Hotel ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเพื่อสร้างประสบการณ์อันล้ำค่าผ่านสถานที่อันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่เคยเป็นคาปูชิน ไฟรเออร์ คอนแวนต์ (Cappuccini Friars Convent) บ้านพักนักบวชในช่วงศตวรรษที่ 13 ตั้งอยู่ในเมืองตากอากาศยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอิตาลี โดย อนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี่ แกรนด์ โฮเต็ล (Anantara Convento di Amalfi Grand Hotel) พร้อมต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลกด้วยห้องพักและห้องสวีทสุดอลังการ ซึ่งได้รับการปรับโฉมใหม่แต่ยังคงเสน่ห์และความยิ่งใหญ่ของสถานที่แห่งนี้ อีกทั้งยังมีคอนเซ็ปต์ห้องอาหารสุดตื่นตาตื่นใจ และสปาระดับโลก ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับวิวพาโนรามาของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

ภายในโรงแรมมีห้องพักและห้องสวีท ทั้งหมด 52 ห้อง โดดเด่นด้วยพื้นกระเบื้องดั้งเดิม เพดานโค้งมน และผนังปูนขาวเพื่อความรู้สึกสงบและเรียบง่าย สอดผสานเข้ากันกับสิ่งทอชั้นดี เฟอร์นิเจอร์แกะสลัก ศิลปะท้องถิ่น ความสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และวิวทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอันงดงาม ห้องสวีท เดล พริออร์ (Suite Del Priore) ซึ่งตั้งชื่อตามประวัติเดิมที่เคยเป็นโรงเรียนคอนแวนต์มาก่อน มีจิตรกรรมฝาผนังเหนือเตียงสี่เสาอันงดงาม มองเห็นทิวทัศน์ของระเบียงโบราณ ในขณะที่ห้องสวีท เดล เลเรมิตา (Suite Dell’Eremita) เดิมเป็นห้องพักนักบวช มอบความเป็นส่วนตัว และรายล้อมไปด้วยความโรแมนติกอันหอมกรุ่นของสวนมะนาวอันเงียบสงบ

นอกจากนี้ ยังมี อนันตรา สปา (Anantara Spa) ซึ่งได้รับการการันตีด้วยรางวัลมากมาย จะตั้งอยู่ในพื้นที่สุดพิเศษที่แสนเงียบสงบ ตกแต่งด้วยหินทราเวอร์ทีน (travertine-clad) มองเห็นวิวทะเลอันกว้างใหญ่ พร้อมด้วย ห้องอาหารอนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี่ แกรนด์ โฮเต็ล ที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถันโดยปรมาจารย์ชาวอิตาลีที่มีชื่อเสียงอย่างหัวหน้าเชฟจากร้าน เดย์ คาปูชินนี่ (Dei Cappucinni) คุณคลอดิโอ้ ลานูโต (Claudio Lanuto) นำเสนอคอนเซ็ปต์ห้องอาหารแบบคอนแวนต์ที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาลซึ่งปลูกจากสวนภายในโรงแรมมาเป็นจุดเด่นของเมนูอาหารแบบ a-la-carte ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารของนักบวช รวมไปถึงเทสติ้งเมนู (Tasting menu) ของห้องอาหาร คุณคลอดิโอ้ยังเผยเคล็ดลับความอร่อยในการทำอาหารท้องถิ่นของเขาผ่านคลาสเรียนทำอาหาร สไปซ์ สปูนส์ (Spice Spoons) อีกหนึ่งประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมอนันตรา

แล้วยังมีร้านอาหาร ลา โลกานดา เดลา กาโนนิช่า พิซซ่าเรีย (La Locanda della Canonica Pizzeria) โดยเชฟ จิโน่ ซอร์บิลโล (Gino Sorbillo) นำเสนอ 8 เมนูพิซซ่าซิกเนเจอร์ ซึ่งถูกรังสรรค์โดย พิซซ่า แอมบาสเดอร์ ระดับโลกผ่านเรื่องราวของแคว้นคัมปาเนีย (Campania) โดยเชฟจิโน่เชิญชวนนักชิมทุกท่านมาลิ้มลองรสชาติท้องถิ่นของภูมิภาคนี้ ไม่ว่าจะเป็นปลาแอนโชวี่จากเมืองเซทาร่า (Cetara) ชีสโปรโวโลเน (Provolone) จากเมืองโมนาโก รวมถึงชีสมอสซาเรลล่าและชีสริคอตต้าจากเมืองอะเกรโรล่า (Agrerola)

นอกจากการให้ความสำคัญกับทำเลที่ตั้งของโรงแรม แบรนด์อนันตราเองยังคงเน้นย้ำในการนำเสนอประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครผ่านไกด์ท้องถิ่น (Guru) โดย อนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี่ แกรนด์ โฮเต็ล นำเสนอประสบการณ์ที่ครอบคลุมทั้งในด้านวัฒนธรรม ธรรมชาติ ศาสตร์การทำอาหารและอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสทางเดินของพระเจ้า (The Path of the Gods) หรือที่คนท้องถิ่นเรียกว่า เซ็นเตียโร่ เด็คกรี เดย์ (Sentiero Degli Dei) เป็นเส้นทางเดินป่าที่น่าตื่นตาตื่นใจตามแนวเทือกเขาลัททารี (Latteri) เพื่อชมทัศนียภาพที่สวยงามของคาบสมุทรซอร์เรนตีเน (Sorrentine Peninsula) และเกาะคาปรี (Capri Island) นอกจากนี้ ยังมีการเดินทางโดยรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ส่วนตัวไปยังปอมเปอี (Pompei) และเฮอร์คิวเลเนียม (Herculaneum) เพื่อรับชมร่องรอยทางประวัติศาสตร์ของโรมันที่ยังหลงเหลืออยู่

อนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี่ แกรนด์ โฮเต็ล เป็นโรงแรมแห่งที่สองในเครืออนันตราที่เปิดให้บริการในประเทศอิตาลี และเป็นโรงแรมแห่งที่แปดในภูมิภาคยุโรป หลังจากที่ได้เปิดให้บริการ โรงแรม อนันตรา ปาลัซโซ ไนยาดี โรม ไปก่อนหน้านี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อนันตรา คอนเวนโต ดิ อมาลฟี แกรนด์ โฮเต็ล ได้ที่ https://www.anantara.com/en/convento-di-amalfi