จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ชื่อดังของเมืองไทย ผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์สินค้าผ้าตกแต่งบ้านชั้นนำ เปิดตัวคอลเลกชันฤดูใบไม้ร่วงที่มอบแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้าน ผสานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เข้ากับความคิดสร้างสรรค์อันน่าตื่นตาตื่นใจ นำทีมสร้างสรรค์โดยซูซาน นอร์ธ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบอาวุโส และริชาร์ด สมิธ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ ที่มาร่วมถักทอคอลเลกชันสินค้าผ้าตกแต่งบ้าน Jim Thompson และ No.9 Thompson ที่เบลนด์เข้ากับดีไซน์ร่วมสมัยได้อย่างลงตัว

เพื่อต้อนรับฤดูกาลใหม่ จิม ทอมป์สัน นำความเชี่ยวชาญในการถักทอและการออกแบบอันยาวนานมาถ่ายทอดเป็นสินค้าผ้าตกแต่งบ้านและผนังที่อินสไปร์มาจากดีไซน์ที่ทั้งคลาสสิกและมีความโมเดิร์น โดยทั้ง 3 แบรนด์อย่าง Jim Thompson, No.9 Thompson และ Fox Linton ร่วมส่งคอลเลกชันที่เปรียบเหมือนการเดินทางผ่านกาลเวลาไปยังผืนทวีปต่าง ๆ ทั่วโลก

คอลเลกชันใหม่ของจิม ทอมป์สัน ได้รับการออกแบบโดย ซูซาน นอร์ธ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบอาวุโส ธุรกิจสินค้าผ้าตกแต่งบ้าน ผู้มีชื่อเสียงในเบลนด์การทอผ้าแบบเฉพาะตัวของแบรนด์เข้ากับกับเทคนิคการสร้างลายปรินต์ร่วมสมัย รังสรรค์ออกมาเป็นดีไซน์ที่น่าจดจำ ส่วน No. 9 Thompson อยู่ภายใต้การดูแลของ ริชาร์ด สมิธ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ในการสเก็ตช์และวาดภาพ โดยดึงแรงบันดาลใจจากลายพิมพ์บนผืนผ้ามาตีความใหม่เป็นสไตล์เฉพาะตัวที่มีเอกลักษณ์ สะท้อนให้เห็นถึงดีเอ็นเอของแบรนด์ No. 9 Thompson ที่สดใหม่และเข้าถึงง่าย

สำหรับฤดูใบไม้ร่วง แบรนด์ JIM THOMPSON นำเสนอผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งแบบพิมพ์ลายและแบบถักทอ พร้อมด้วยผ้าบุผนังผ่าน 3 คอลเลกชัน ได้แก่ ‘Zanzibar,’ ‘Lyric’ และ ‘Embellished’

คอลเลกชัน ‘Zanzibar’ ตั้งชื่อตามเกาะแซนซิบาร์ที่มีชื่อเสียงเรื่องเครื่องเทศ ที่ซึ่งวัฒนธรรมแอฟริกัน อาหรับ และยุโรป

มาบรรจบกัน นำเสนอเนื้อผ้าอันงดงามหลากชนิด อาทิ ผ้ากำมะหยี่และลินิน ประดับด้วยลวดลายซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของการเดินทางทั่วโลก เสมือนย่อโลกทั้งใบมาไว้บนผืนผ้าเหล่านี้

คอลเลกชัน ‘Lyric’ ชูความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้ผ้ารีไซเคิล 100% ที่สะท้อนถึงธรรมชาติที่เรียบง่าย ทั้งยังได้รับการรับรองโดย Global Recycled Standard (GRS) ผลิตภัณฑ์ในคอลเลกชัน ‘Lyric’ นำเสนอผ้าหุ้มเบาะ 2 ประเภท เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและพาเลตสีที่มีให้เลือกหลากหลายอินสไปร์มาจากด้ายย้อมมือ นอกจากนี้เนื้อผ้ายังผ่านกระบวนการอย่างพิถีพิถัน ผ่านการซักและปั่นจนได้เทกซ์เจอร์ที่อ่อนโยนทุกการสัมผัส ทั้งยังมีความทนทานและทำความสะอาดได้ง่าย จึงเหมาะสำหรับทั้งการตกแต่งบ้านและสถานที่ทำงาน พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของห้องหลากสไตล์ได้อย่างกลมกลืน

คอลเลกชัน ‘Embellished’ ของจิม ทอมป์สัน คือวัสดุผ้าบุผนังอันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ‘ป่านศรนารายณ์’ และ ‘เส้นใยอะบาก้า’ ส่งเป็น 3 ดีไซน์ที่อินสไปร์จากสไตล์การออกแบบทั่วโลก มีตั้งแต่สีเงินอ่อนไปจนถึงสีดำชาร์โคลและสีฟ้าคราม นำเสนอเทกซ์เจอร์และการเล่นสีกับแสงที่ตกกระทบที่ยูนีคไม่ซ้ำใคร

ด้านแบรนด์ NO.9 THOMPSON ก็นำเสนอผลงานการสร้างสรรค์สไตล์โบฮีเมียนสุดชิคผ่าน 4 คอลเลกชัน ได้แก่ ‘Bohemian Paradise,’ ‘Bohemian Weaves,’ ‘Beach Hut’ และ ‘Rock Pool Outdoor Weaves’

คอลเลกชัน ‘Bohemian Paradise’ ชวนย้อนเวลาไปในกรุงปารีสช่วงปี 1930 ที่เต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวา ด้วยการผสมผสานเทกซ์เจอร์ ดีไซน์ และเฉดสี รังสรรค์ออกมาได้เป็นผลงานที่เต็มไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว โดยผ้าทุกลายจากคอลเลกชันนี้ตั้งชื่อตามอาร์ติสต์ นักแสดง และเซเลบในยุคนั้น นอกจากนี้ด้วยแพทเทิร์นสไตล์ Maximalist ทุก ๆ ชิ้นจึงพร้อมเป็น Statement Piece ที่ดึงทุกสายตา หรือจะนำไปวางร่วมกับไอเทมอื่น ๆ ก็ครีเอตเป็นสไตล์ที่แปลกใหม่ไม่มีใครเหมือน

คอลเลกชัน ‘Bohemian Weaves’ นำเสนอสไตล์โบโฮสุดชิคผ่านแพทเทิร์นบูเคล่ รังสรรค์ผ้าทอทั้ง 3 แบบที่อินสไปร์มาจากสไตล์โบฮีเมียนในช่วงทศวรรษที่ 1930 โดยผ้าแต่ละชิ้นไม่เพียงแต่มอบความสบายทุกการสัมผัส แต่ยังมีความทนทานอย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

คอลเลกชัน ‘Beach Hut and Rock Pool Outdoor Weaves’ นำเสนอลวดลายแบบใหม่ที่นำไปใช้กับเฟอร์นิเจอร์ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถเบลนด์เข้ากับลวดลายอื่น ๆ จากคอลเลกชันล่าสุด ทำให้การมิกซ์แอนด์แมตช์เฟอร์นิเจอร์เป็นไปได้อย่างง่ายดาย

คอลเลกชันฤดูใบไม้ร่วงของ FOX LINTON ยังคงเดินหน้ารังสรรค์สินค้าคุณภาพสูงและงดงามผ่านผลงาน ‘Montacute,’ ‘Arlington,’ ‘Penberth,’ ‘Pendine,’ ‘Shipstal Stripe,’ ‘Coswell,’ และ ‘Cogden’

Montacute’ เน้นย้ำถึงเสน่ห์ของดีไซน์ลายก้างปลาที่คลาสสิกเหนือกาลเวลา ถักทอด้วยขนแกะคุณภาพดี มาพร้อมกับหลากหลายเฉดสีตั้งแต่สีอ่อนสบายตาไปจนถึงเฉดสีเข้มอันลุ่มลึกให้เลือกสรร

‘Arlington’ โชว์ความสวยงามผ่านผ้ากำมะหยี่ Kid Mohair 100% ซึ่งเป็นผ้าที่ทนทานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากเส้นด้ายธรรมชาติที่ดีที่สุด ด้ายจากขนลูกแพะมีความนุ่มเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติติดไฟยากและกันสิ่งสกปรก จึงทำให้มีทั้งความสวยงามและทนต่อการใช้งานในระยะยาว

Fox Linton สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งบ้านในร่มและกลางแจ้งสำหรับในฤดูกาลนี้ออกมาให้เลือกสรรมากมาย ได้แก่

‘Penberth’ เป็นลายที่มีความเรียบง่ายทว่าเข้ากับหลากหลายสไตล์ สามารถนำไปแมตช์กับไอเทมชิ้นอื่นได้อย่างง่ายดาย ส่วน ‘Pendine’ เป็นลายทางเรขาคณิตที่สดใสเปี่ยมมีชีวิตชีวา มีให้เลือก 6 สีสัน ตั้งแต่สีเทาไปจนถึงสีน้ำทะเล และ ‘Shipstal Stripe’ เป็นลายทางที่มีเทกซ์เจอร์ที่นำเสนอใน 4 สี ‘Coswell’ เป็นผ้าทอที่ให้เทกซ์เจอร์หลากหลายและมีสีให้เลือกถึง 7 เฉดสี และสุดท้าย ‘Cogden’ ที่ผสมผสานความละเอียดลออของด้ายหลายประเภท สร้างลวดลายให้แก่คอลเลกชันที่มีทั้งความสวยงามและความทนทาน

ในช่วงเวลาที่โลกการออกแบบคำนึงถึงความยั่งยืน จิม ทอมป์สัน เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิลในการครีเอตคอลเลกชันฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 ที่ถักทอเป็นเรื่องราวที่เล่าด้วยเส้นด้าย สีสัน และวัสดุที่เปี่ยมด้วยประวัติศาสตร์ พร้อมสะท้อนความเชี่ยวชาญของแต่ละแบรนด์ ได้แก่ Jim Thompson, No.9 Thompson และ Fox Linton ทุกคอลเลกชันนำเสนอสุนทรียะของความคลาสสิกและความร่วมสมัย มุ่งสปาร์กแรงบันดาลใจในการตกแต่งสเปซอันงดงาม จิม ทอมป์สัน ชวนทุกคนร่วมออกเดินทางสู่โลกที่หลอมรวมสไตล์อันน่าหลงใหลจากทั่วทุกมุมโลกผ่านคอลเลกชันล่าสุดนี้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์ Jim Thompson, No. 9 Thompson และ Fox Linton ได้ที่: เว็บไซต์: https://www.jimthompsonfabrics.com/

Instagram: https://www.instagram.com/jimthompsonfabrics

https://www.instagram.com/no9thompson/

https://www.instagram.com/foxlinton/

Line: https://lin.ee/5VpAlad