เตรียมพบกับโฉมใหม่ของ SAii Phi Phi Island Village, SAii Laguna Phuket และ SAii Koh Samui Choengmon ยกระดับสู่ยุคใหม่ของรีสอร์ทไลฟ์สไตล์ที่ผสานแรงบันดาลใจจากท้องถิ่นเข้ากับความยั่งยืน ภายใต้โปรเจกต์อัปเกรดครั้งใหญ่ระหว่างปี 2566 – 2668

“เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท” (S Hotels and Resorts PCL) ผู้นำด้านการบริหารและการลงทุนโรงแรมและรีสอร์ทระดับโลก บริษัทในเครือ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน)(Singha Estate PCL) เผยโปรเจกต์รีโนเวทครั้งใหญ่ของรีสอร์ทในประเทศไทยและฟิจิ รวมเงินลงทุนรวมกว่า 980 ล้านบาท (ประมาณ 27 ล้านเหรียญสหรัฐ) โดยแบ่งเป็นการพลิกโฉมรีสอร์ทในเครือแบรนด์ “SAii” (ทราย) ทั่วประเทศไทย 3 แห่ง ด้วยมูลค่า 500 ล้านบาท (ประมาณ 14.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ได้แก่ SAii Phi Phi Island Village (ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ) SAii Laguna Phuket (ทราย ลากูน่า ภูเก็ต) และ SAii Koh Samui Choengmon (ทราย เกาะสมุย เชิงมน) เพื่อเนรมิตสวรรค์แห่งการพักผ่อนรูปแบบใหม่ ทั้งดีไซน์ สิ่งอำนวยความสะดวก และประสบการณ์การเข้าพัก ในขณะที่การอัพเกรด Outrigger Fiji Beach Resort (เอาท์ริกเกอร์ ฟิจิ บีช รีสอร์ท) จะใช้เงินลงทุนกว่า  28.5 ล้านดอลลาร์ฟิจิ (ประมาณ 12.5 ล้านเหรียญสหรัฐ)

“SAii Resorts” (ทราย รีสอร์ท) เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2562 เป็นแบรนด์รีสอร์ทระดับบนของ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ภายใต้คอนเซปต์รีสอร์ทไลฟ์สไตล์อิสระที่ผสานความยั่งยืน โดยชื่อ “SAii” มาจากคำภาษาไทยที่แปลว่า “ทราย” ประกอบด้วยรีสอร์ท 3 แห่งริมชายหาดที่ดีที่สุดในประเทศไทย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดย SAii Phi Phi Island Village และ SAii Laguna Phuket ที่ได้รับการรับรอง Green Globe™ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์มาอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ SAii Koh Samui Choengmon มีการส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านโครงการริเริ่มต่าง ๆ มากมาย รวมถึงการรีไซเคิล การอนุรักษ์น้ำ การลดพลังงาน และการงดใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง

โปรเจกต์รีโนเวทครั้งใหญ่นี้ จะเริ่มต้นขึ้นในปีนี้ไปจนถึง พ.ศ. 2568 ซึ่งจะครอบคลุมการพลิกโฉมในทุกมิติของแต่ละรีสอร์ท ไม่ว่าจะเป็นห้องพักและห้องสวีท บริเวณล็อบบี้ ร้านอาหาร สปา สระว่ายน้ำ และพื้นที่อื่น ๆ โดยเน้นแนวคิดการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะภาคใต้ รวมถึงของตกแต่งที่เป็นงานฝีมือ เครื่องปั้นดินเผาชาวท้องถิ่น บวกรวมกับแนวคิดการอนุรักษ์ธรรมชาติและความรับผิดชอบต่อสังคมของ SAii Resorts การปรับปรุงห้องพักจะดำเนินการในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว (low season) จึงจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้เข้าพัก โดยห้องพรีเมี่ยมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ที่ SAii Laguna Phuket และวิลล่าโฉมใหม่ที่ SAii Phi Phi Island Village จะเปิดให้จองได้ตั้งแต่วันนี้สำหรับการเข้าพักในเดือนธันวาคม 2566 เป็นต้นไป เพื่อให้นักเดินทางที่จะมาเยือนทั้ง 2 รีสอร์ทในช่วงไฮซีซันที่จะถึงนี้ ได้สัมผัสกับบรรยากาศใหม่ ๆ และประสบการณ์การพักผ่อนในสไตล์ “SAii” ที่มีชีวิตชีวาอย่างแท้จริง

การปรับปรุง SAii Phi Phi Island Village รีสอร์ทสไตล์อีโค่บนเกาะพีพีดอน ที่ตั้งอยู่ในสวนมะพร้าวพลิ้วไหวขนาดกว่า 400 ไร่ การตกแต่งภายในห้องพักสไตล์ไทยที่กว้างขวางจะสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์ทะเลด้วยงานศิลปะที่สนุกสนาน ซึ่งเชื่อมโยงโลกใต้ทะเลผ่านแนวคิด “Recharge in Your Own Shell” (เติมพลังวันหยุดตั้งแต่ในห้องพักของคุณเอง) พร้อมเพิ่มดีเทลสร้างความแตกต่างระหว่างสถาปัตยกรรมแบบชนบทดั้งเดิมกับการออกแบบตกแต่งภายในแบบร่วมสมัย ด้วยโทนสีธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกสงบ และการใช้วัสดุท้องถิ่นที่จะบอกเล่าเรื่องราวที่มีเสน่ห์ของเกาะพีพี ไปจนถึงการอัปเกรด “บังกะโลทรงไทย” ด้วยแนวคิดการดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตบนเกาะ ผ่านการใช้วัสดุที่ยั่งยืน อาทิ เก้าอี้นั่งเล่นและโคมไฟเอาท์ดอร์ที่ทำจากไม้ไผ่และหญ้า และงานศิลปะบนหัวเตียงที่สร้างสรรค์ขึ้นจากเชือกที่ใช้ผูกเรือ

พร้อมด้วยการปรับปรุงพื้นที่ต้อนรับของรีสอร์ทและสระว่ายน้ำริมทะเล เพื่อยกระดับให้เกาะพีพีเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักเดินทางที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและแสวงหาประสบการณ์ที่แตกต่างอีกด้วย

สำหรับการปรับปรุง SAii Laguna Phuket ไลฟ์สไตล์รีสอร์ทที่ตั้งอยู่ริมหาดบางเทา ระหว่างทะเลอันดามันสีฟ้าครามและลากูนอันกว้างใหญ่ของโครงการลากูน่า ภูเก็ต การออกแบบจะใช้แนวคิดของ “บ้านริมทะเลสาบแบบดั้งเดิม” ที่ยกระดับให้เข้ากับยุคสมัย เพื่อให้กลายเป็นมากกว่าที่พัก และเป็นรีสอร์ทที่จะมอบประสบการณ์ กิจกรรม ความผ่อนคลายที่รวมไว้อยู่ในที่เดียวกัน ซึ่งนักเดินทางจะได้ดื่มด่ำกับการพักผ่อนและเสน่ห์องค์ประกอบของภูเก็ตภายในรีสอร์ท ที่ถูกร้อยเรียงผ่านประสาทสัมผัสที่หลากหลาย ทั้งรสชาติ สัมผัส และการมองเห็น

นอกจากนั้น ยังได้เปิดตัว SAii Spa (ทราย สปา) สปาแนวคิดไลฟ์สไตล์แบบองค์รวมใหม่ล่าสุด ที่ผสมผสานความเป็นอยู่ที่ดี วัฒนธรรมไทยในท้องถิ่น โซลูชั่นชะลอวัย และโภชนาการอันชาญฉลาดไว้ด้วยกัน เพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างสมดุลและการเฉลิมฉลองความสุขของการเดินทาง โดยเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านสุขภาพของ SAii (SAii Wellness Concierge) จะช่วยปรับออกแบบโปรแกรมส่งเสริมการกินอยู่ วิถีชีวิต การพักผ่อน การใส่ใจและดูแลสุขภาพกายและใจเฉพาะบุคคล เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ช่วยเปลี่ยนแปลงและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าพักมีสุขภาพดีและสุขใจกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

SAii Resorts โฉมใหม่ยังได้สร้างนิยามใหม่ของจุดหมายปลายทางของอาหารอร่อย (culinary journey) ที่ดีที่สุดสำหรับนักชิม ด้วยโปรแกรมอาหารและเครื่องดื่มใหม่ 3 แนวคิด ได้แก่ “SAiiSational Breakfast” (อาหารเช้าสไตล์ทร(ส)ายสุขภาพ) ให้ผู้เข้าพักได้เริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารโฮมเมดที่สดใหม่ ดีต่อสุขภาพ พร้อมอร่อยกับ “Eat Like a Local” (เมนูเด็ดของคนท้องถิ่น) และเมนูไข่ที่อุดมด้วยสารอาหารจากทั่วโลกที่สนับสนุนเกษตรกรและชุมชนท้องถิ่น ในขณะที่นักทานสามารถดื่มด่ำลิ้มรสอาหารสุดพิเศษได้กับโปรแกรมอาหารแนวคิด “Global Authentic Gastronomy” (อาหารสูตรดั้งเดิมจากทั่วโลก) นำเสนอเมนูจานอร่อยหลากหลายสัญชาติ ปรุงแบบต้นฉบับแท้ ๆ ผสานความเรียบง่ายเข้ากับรสชาติชั้นเลิศอันโดดเด่น เพื่อให้แน่ใจว่าแต่ละจานจะสร้างรอยยิ้มและความทรงจำที่ดีให้กับทุกคำที่ได้ลิ้มลอง และ “Savor Real Thai” (ลิ้มรสชาติไทยแท้) โปรแกรมอาหารที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักชิมด้วยรสชาติของอาหารไทยสูตรต้นตำรับ

ทั้งนี้ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท คาดว่า หลังเสร็จสิ้นโครงการปรับปรุงครั้งใหญ่ในปี พ.ศ. 2568 รีสอร์ทในประเทศไทยทั้ง 3 แห่งในเครือ SAii Resorts จะมีอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยต่อวัน (ADR) เพิ่มขึ้น 15% – 20%

Outrigger Fiji Beach Resort รีสอร์ทระดับ 5 ดาวบน Coral Coast ของฟิจิ มีกำหนดการปรับปรุงพื้นที่ส่วนกลางและห้องพักภายในเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้ เพื่อต้อนรับผู้เข้าพักอีกครั้งด้วยบรรยากาศของหมู่บ้านฟิจิแบบดั้งเดิม พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลก อาทิ สระว่ายน้ำลากูน สนามเทนนิส สนามฝึกกอล์ฟ โบสถ์จัดงานแต่งงาน สปาที่ได้รับรางวัล และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่ง เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท คาดว่า หลังเสร็จสิ้นโครงการปรับปรุงครั้งปี จะมีอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยต่อวัน (ADR) เพิ่มขึ้นถึง 20%

เดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์ (Dirk De Cuyper) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เริ่มดำเนินโครงการเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญนี้ ซึ่งวางแผนขึ้นเพื่อยกระดับมาตรฐานแบรนด์ SAii ไปสู่ความเป็นเลิศระดับนานาชาติ ในฐานะที่เป็นกลุ่มผู้บริหารโรงแรมและการลงทุนที่น่าภาคภูมิใจของคนไทย เรามุ่งเน้นที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับนักเดินทางทั่วโลก ผ่านแง่มุมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านวัฒนธรรม ธรรมชาติ และอาหาร ในขณะเดียวกัน การปรับปรุง Outrigger Fiji Beach Resort จะช่วยตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบของนักเดินทางผู้แสวงหาประสบการณ์ใหม่ ๆ จากจุดแข็งของธุรกิจเหล่านี้ เราเชื่อว่า โครงการปรับปรุงใหม่นี้จะช่วยเพิ่มการนำเสนอแบรนด์ พร้อมเราดึงดูดผู้เข้าพักยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมหรือมองหาการพักผ่อนที่แตกต่างจากเดิม ๆ และไม่เพียงแต่จะสร้างประโยชน์สำหรับ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เท่านั้น แต่ยังรวมถึงความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอีกด้วย”

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ได้ที่ www.shotelsresorts.com และติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ทาง Facebook, Instagram, YouTube or LinkedIn