งานกาแฟริมชายหาด ที่สุดในภาคตะวันออก Chonburi Coffee on The Beach 2023 ภายใต้คอนเซ็ปท์ Coffee Art Journey การเดินทางตามหากาแฟแก้วโปรด และศิลปะแห่งกาแฟ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2566 ณ หาดจอมเทียน ชลบุรี

องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมกับเมืองพัทยา ททท.พัทยา สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และชมรมคาเฟ่ แอนด์ บิสโทร คลับ พัทยา จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีในภาพลักษณ์มุมมองใหม่ สร้างกิจกรรมที่ตอบรับไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ ส่งเสริมและสนับสนุน ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ในจังหวัดชลบุรี ให้เติบโตอย่างมี คุณภาพ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันกับจังหวัดอื่นๆ และสร้างกิจกรรมประจำปีที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชลบุรีให้มีความหลากหลายและแปลกใหม่ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

ภายในงานจะแบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ 6 โซน ซึ่งจะพบกับร้านอาหาร คาเฟ่ โรงคั่วทั้งไทยและญี่ปุ่น และร้านค้าแฮนด์คราฟต์ กว่า 46 ร้าน การแข่งขัน CBC King of Coffee Championship 2023 ชิงรางวัลมูลค่ารวม 150,000 บาท กิจกรรมเสวนาให้ความรู้เรื่องการทำธุรกิจกาแฟ รวมไปถึงการชิมกาแฟเคล้าบรรยากาศริมหาด ตลอดจนกิจกรรม Art & Craft และร่วมพูดคุยกับ Influencer ในวงการกาแฟ