โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต (Le Cordon Bleu Dusit Culinary School) จัดกิจกรรม Open House Thai Cuisine เปิดบ้านต้อนรับผู้ชื่นชอบอาหารไทยและผู้ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นเชฟ โดยครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหน ๆ เพราะได้เชฟอติคุณ ตันตระกูล เชฟผู้สอนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการครัวไทย มาโชว์ฝีไม้ลายมือสาธิตการประกอบอาหารไทยโบราณอย่าง “น้ำพริกพริกไทยอ่อน” ที่หากินยากในสมัยนี้ นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมยังได้ทัวร์ห้องเรียนสาธิตและห้องครัวปฏิบัติเพื่อสัมผัสบรรยากาศเรียนจริงก่อนตัดสินใจสมัครเข้าเรียน ซึ่งภายในงานมีผู้สนใจเข้าร่วมอย่างคับคั่ง ตอกย้ำความสำเร็จของการจัดงาน Open house ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีทุกครั้งจากผู้ที่อยากเริ่มต้นเส้นทางเชฟ

“น้ำพริกพริกไทยอ่อน” เป็นเมนูน้ำพริกที่หากินค่อนข้างยาก มีรสชาติจัดจ้านถูกปากคนไทยมาอย่างยาวนาน โดดเด่นด้วยรสพริกไทยอ่อนที่เป็นส่วนประกอบหลัก และเป็นหนึ่งเมนูใน หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการครัวไทย (The Professional Thai Cuisine) ที่ผู้เรียนจะได้เรียนรู้การทำอาหารไทยคาวหวานมากกว่า 200 รายการ ทั้งอาหารไทยดั้งเดิมจนถึงอาหารไทยร่วมสมัย ผ่านการสาธิตโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญควบคู่ไปกับการประกอบอาหารด้วยตนเอง ซึ่งเป็นรูปแบบการเรียนการสอนแบบฉบับของ เลอ กอร์ดอง เบลอ นอกจากนี้ หลักสูตรยังครอบคลุมไปถึงทักษะทางธุรกิจ เช่น การเลือกซื้อวัตถุดิบและการจัดการร้านอาหาร ให้ผู้เรียนไม่เพียงแต่เชี่ยวชาญในการประกอบอาหาร แต่ยังเข้าใจโลกของธุรกิจการทำอาหารอย่างรอบด้าน เพื่อให้ผู้เรียนได้เป็นเชฟอาหารไทยอย่างแท้จริง

ลงทะเบียนในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการครัวไทยจะได้รับสิทธิพิเศษ ดังนี้:
– รับทุนการศึกษา 10,000 บาท เมื่อยื่นใบสมัครเรียนในเทอม เม.ย. หรือ ก.ค. 2567
– รับสิทธิ์ผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 10 เดือน พร้อมรับเครดิตเงินคืน

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเรียนสูตรประกาศนียบัตรวิชาการครัวไทยในเทอม เมษายน หรือ กรกฎาคม 2567 สามารถสอบถามรายละเอียดการเรียน สิทธิพิเศษ และทุนการศึกษาได้ทางเว็บไซต์ https://bit.ly/3wJUGtz LINE: @lecordonbleudusit หรือ โทร. 02 237 8877

*หมายเหตุ เงื่อนไขเป็นไปตามที่สถาบันกำหนด ทางโรงเรียนขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงใด ๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า