วาไฟโฟ รีสอร์ท (Wafaifo Resort) ใช้เวลาเดินทางเพียง 10 นาทีจากเมืองโบราณฮอยอันทางตอนกลางของเวียดนาม ได้เริ่มเปิดจองห้องพักผ่าน Wafaifo.com โดยมีจำนวนห้องพักและห้องสวีท 134 ห้อง รวมถึงร้านอาหารและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เมืองฮอยอัน สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลก UNESCO นอกจากนี้ แขกยังจะสามารถเข้าถึงทางเลือกด้านสุขภาพ เช่น สปา ห้องออกกำลังกาย ฟิตเนส และ ความงาม ที่ไม่เคยมีมาก่อนในเวียดนามตอนกลาง รีสอร์ทแห่งนี้จะนำเสนอการรับประทานอาหารเพื่อ สุขภาพ และวิถีชีวิตชุมชนในฮอยอันที่ทันสมัยในเมืองท่องเที่ยวที่มีชีวิตชีวา ซึ่งนักวิเคราะห์กล่าวว่าจำนวนนักท่องเที่ยวอาจกลับมาเที่ยวที่นี่ซ้ำจากปี 2562 และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นภายในสิ้นปี 2567

“พิพิธภัณฑ์ ร้านค้าในตลาดกลางคืน ร้านอาหาร และ บาร์ในย่านเมืองเก่าในฮอยอันกลับมาคึกคักอีกครั้ง จากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับเราในการเปิดตัวห้องพักในโรงแรมใหม่ที่ยอดเยี่ยมและทางเลือกในการรับประทานอาหารที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของฮอยอัน” เขากล่าว ” (Mikkel Krantz) ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าของ Wafaifo Hospitality

โดยชื่อ “Wafaifo” เป็นคำผสมระหว่าง “น้ำ” และ “Faifo” ซึ่งเป็นชื่อเดิมของฮอยอัน ซึ่งเป็นเมืองที่เติบโตจนมีชื่อเสียงในระดับภูมิภาคในฐานะเมืองท่าสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีการค้าขายกับพ่อค้าจาก ญี่ปุ่น จีน ฮอลแลนด์ อังกฤษ และฝรั่งเศส ระหว่างศตวรรษที่ 16 ถึง 19

ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ห้องพักสี่ประเภทจะพร้อมให้บริการในรีสอร์ทแห่งใหม่ในใจกลางเมือง เตียงคิงไซส์หรือเตียงแฝด WiFi ความเร็วสูง รูมเซอร์วิสตลอด 24 ชั่วโมง กระจกกั้นความเป็นส่วนตัวที่สลับได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างห้องนอนและห้องน้ำ กระจกห้องน้ำป้องกันไอน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดที่แขกต่างชาติคาดหวังจากรีสอร์ทในเมืองระดับไฮเอนด์ในเอเชีย ในส่วนของอาหารและเครื่องดื่ม ร้านอาหารนานาชาติและอาหารเวียดนาม Xua & Nay ในรีสอร์ทจะมีเตาอบและย่าง แห่งเดียวในเวียดนามตอนกลาง เตาย่างไม้ถ่านสำหรับอาหารทะเลย่าง เนื้อสัตว์ และผัก “ในส่วนของห้องพักและอาหาร คุณภาพของเราจะอยู่ในระดับสูง แต่ราคาก็จับต้องได้” คุณ Krantz กล่าว

“เรากำลังสร้างประสบการณ์ชุมชนที่เราเชื่อว่าทั้งคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติจะต้องประทับใจ สระว่ายน้ำขนาด 25 x 6 เมตร รวมถึงตัวเลือกด้านสุขภาพ สปา ห้องออกกำลังกาย ฟิตเนส ความงามและสุขภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของเวียดนามตอนกลาง นอกจากนี้ยังมีการแสดงของดีเจริมสระว่ายน้ำ โรงภาพยนตร์ คิดส์คลับ สนามเด็กเล่นกลางแจ้ง และร้านค้าปลีกที่ล็อบบี้

ไฮไลท์สำหรับผู้มาเยี่ยมชมพบปะหรือพักผ่อนในล็อบบี้และพื้นที่ใกล้เคียงของรีสอร์ทคือสะพานญี่ปุ่นจำลอง น้ำพุที่ ‘เต้นตามเสียงเพลง’ และทางเดินมรดกรูปปั้นดินเผา ซึ่งทั้งหมดนี้เหมาะสำหรับการโพสต์บนโซเชียลมีเดีย” คุณ Krantz กล่าวเสริม

 

 

 

การท่องเที่ยวเวียดนามฟื้นตัวขึ้น
จากข้อมูลของ Statista.com* เวียดนามดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ 12.6 ล้านคนในปี 2566 เพิ่มขึ้นจาก 3.6 ล้านคนในปี 2565 นักวิเคราะห์จาก Wafaifo Optimisers ซึ่งเป็นหน่วยข่าวกรองการท่องเที่ยวภายในของรีสอร์ท คาดการณ์ว่าเวียดนามมีโอกาสที่จะเทียบเคียงกับปี 2562 ทั้งหมด ตัวเลขนักท่องเที่ยวสูงถึง 18 ล้านคนภายในสิ้นปี 2567 การท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นตลาดที่แข็งแกร่งและมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ

ฮอยอันใช้เวลาขับรถ 40 นาทีจากสนามบินนานาชาติดานังในภาคกลางของเวียดนาม ดานังมีการเชื่อมโยงทางอากาศโดยตรงกับ 22 เมืองใน 11 ประเทศและจุดหมายปลายทางสี่แห่งภายในเวียดนาม

จอง Wafaifo Resort Hoi An สำหรับการเข้าพักหลังวันที่ 1 กันยายน 2024 สามารถจองได้ที่ Wafaifo.com หรือโทร +84 235 378 6999 อีเมล: booking@wafaifo.com