เมืองพัทยา ร่วมกับสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กำหนดจัดงานเทศกาลปลาหมึกและอาหารทะเลริมชายหาด 2567 (Pattaya Squid Fair 2024) ระหว่างวันที่ 24 – 25 พฤษภาคม 2567 ณ บริเวณชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี (หน้าโรงแรมเดอะนาว)

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เมืองพัทยามีกิจกรรมการท่องเที่ยวมากขึ้น และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาในด้านของการจัดเทศกาลอาหารทะเล (Food and Festival) ที่สอดรับกับนโยบาย Soft Power ของรัฐบาลในปัจจุบัน ทั้งนี้เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้จัดให้มีการประชุมเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ อาทิ สถานที่จัดงาน การอำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัยและการจราจร การรักษาความสะอาด/ รถสุขาเคลื่อนที่ การติดตั้งไฟฟ้า ไฟส่องสว่าง การพยาบาลและรถพยาบาลฉุกเฉิน การประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่างๆ เป็นต้น

สำหรับการจัดงานเทศกาลปลาหมึกและอาหารทะเลริมชายหาด 2567 (Pattaya Squid Fair 2024) ในปีนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ภายใต้ธีมงาน “Teste of the Sea” เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชุมชนต่างๆ ที่เป็นชุมชนชาวประมงพื้นบ้าน อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่พัทยาและจอมเทียน โดยการจัดงานในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา โดยรวบรวมร้านอาหารเจ้าเด็ดเจ้าดังประจำพัทยา-ชลบุรี ยกครัวนำของทะเลสดๆ กว่า 70 ร้านค้า มาให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างเต็มอิ่มตลอดทั้ง 2 วัน พร้อมทั้งมีการจัดกิจกรรมความบันเทิงและความสนุกต่างๆ มากมาย อาทิ การแข่งขันทำอาหาร แข่งกินอาหารทะเล แข่งขันตกหมึก พร้อมถ่ายรูปมุมสวยๆ ในบรรยากาศชิลๆ ริมทะเลจอมเทียน ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

ในการนี้ถนนเลียบชายหาดจอมเทียนได้มีการจัดการจราจรเป็นวันเวย์ตั้งแต่แยกวัดบุณย์กัญจนาราม เมื่อนักท่องเที่ยวผ่านแยกวัดบุณย์กัญจนาราม ให้เลี้ยวซ้ายจะผ่านพื้นที่การจัดงาน ซึ่งก่อนถึงหน้าพื้นที่การจัดงานจะมีวัดใหม่กระทึงทอง สามารถนำรถไปจอดรถภายในวัดได้ โดยจะมีรถรับส่งมายังบริเวณงาน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ร่วมงานอีกด้วย

พลาดไม่ได้! 24 – 25 พฤษภาคมนี้ กับงานเทศกาลปลาหมึกและอาหารทะเลริมชายหาด 2567 (Pattaya Squid Fair 2024) ที่ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี (หน้าโรงแรมเดอะนาว) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายพัฒนาการท่องเที่ยวฯ สำนักการท่องเที่ยวและกีฬา โทร.038-253128 ในวันและเวลาราชการ หรือที่แฟนเพจเฟสบุ๊ค สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยาชลบุรี

#PrPattaya #PattayaCity #SportsCity #SportsTourism #เทศกาลปลาหมึกและอาหารทะเลริมชายหาด
#PattayaSquidFair2024 #TesteoftheSea