แฟนพันธุ์แท้อาหารฝรั่งเศสชาวไทยต้องห้ามพลาด! เมื่อ ลา ตูร์ ดาฌองต์ (La Tour d’Argent) ร้านอาหารอันเก่าแก่ในปารีสที่มีอายุ 400 ปี เจ้าของดาวมิชลิน จะยกครัวมายังกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งนับเป็นโอกาสทองของชาวไทยที่จะได้ลิ้มลองอาหารฝรั่งเศสชั้นเลิศได้แบบใกล้แค่เอื้อม ณ เลอ โบลิเออร์ (Le Beaulieu) ร้านอาหารฝรั่งเศสชื่อดังของ โซฟิเทล เลเจนด์ เมโทรโพล ฮานอย (Sofitel Legend Metropole Hanoi) โรงแรมโซฟิเทล เลเจนด์ แห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งแต่ 23 – 27 ตุลาคมนี้!

เชื่อมโยงวัฒนธรรมข้ามทวีป

ชื่อของ “ลา ตูร์ ดาฌองต์” (La Tour d’Argent) ที่มีความหมายว่า “หอคอยสีเงิน” นั้น นับเป็นหนึ่งในภัตตาคารที่เรียกได้ว่าเป็นมรดกทางอาหารฝรั่งเศสที่โด่งดั่ง และอยู่คู่กรุงปารีสมามากกว่า 400 ปี ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแซนตั้งแต่ปี 1582 ภายใต้การนำของเชฟยานนิค ฟรองเคส์ (Chef Yannick Franques) ผู้ชนะเลิศการประกวด Meilleurs Ouvriers de France ประจำปี 2004 และได้รางวัลดาวมิชลินจากสไตล์อาหารฝรั่งเศสแบบคลาสสิกผสมผสานร่วมสมัย รวมถึงมีห้องเก็บไวน์ที่รวบรวมไวน์ชั้นดีไว้กว่า 300,000 ขวด

ความร่วมมือครั้งพิเศษกับโรงแรมโซฟิเทล เลเจนด์ เมโทรโพล ฮานอย ในเดือนตุลาคม 2567 นี้ เป็นไอเดียของ อ็องเดร เตอเรย์ (André Terrail) เจ้าของคนปัจจุบันของ ลา ตูร์ ดาฌองต์ มีเป้าหมายเพื่อถ่ายทอดศิลปะการต้อนรับจากหนึ่งในร้านอาหารที่โด่งดังที่สุดในโลก สู่โรงแรมอันเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยความสง่างาม มรดก และความประณีต ประสบการณ์อันน่าประทับใจนี้จะนำพาความเชี่ยวชาญแบบฝรั่งเศส (French savoir-faire) และศิลปะการทำอาหารจากใจกลางกรุงปารีส มาสู่ใจกลางเมืองหลวงอันคึกคักของเวียดนาม ทีมเชฟจาก ลา ตูร์ ดาฌองต์ จะบินมารังสรรค์อาหารชั้นเลิศ ณ ห้องอาหารเลอ โบลิเออร์ ร้านอาหารฝรั่งเศสชื่อดังของโรงแรม ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1901 และได้รับการคัดเลือกโดยมิชลินไกด์เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งมี เชฟ เดอ คุซีน ชาร์ลส์ เดอแกรนด์เดล (Charles Degrendele) หัวหน้าพ่อครัวของโรงแรม ที่เคยฝึกงานกับ ลา ตูร์ ดาฌองต์ ตอกย้ำถึงความเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมระหว่างสองสถาบันอันทรงเกียรติที่มีแนวคิดตรงกัน

Gastronomic Week สัปดาห์แห่งประสบการณ์อาหารชั้นเลิศ

ในวันพุธที่ 23 ตุลาคม – วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 นี้ “ลา ตูร์ ดาฌองต์” จะนำเสนอมาตรฐานอันเหนือกาลเวลาของความหรูหราและความยอดเยี่ยมทางด้านอาหาร ณ ห้องอาหาร เลอ โบลิเออร์ ของ โรงแรมโซฟิเทล เลเจนด์ เมโทรโพล ฮานอย เป็นเวลา 5 วัน โดยมี เชฟ ยานนิค และ สเตฟาน ทราปิแอร์ (Stéphane Trapier) ผู้อำนวยการร้านอาหาร ร่วมกันจัดงาน “สัปดาห์แห่งความยอดเยี่ยมด้านอาหาร” (Gastronomic Week) เพื่อนำเสนออาหารฝรั่งเศสชั้นเลิศและเผยให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งการต้อนรับของโซฟิเทล โดยทีมเชฟผู้เชี่ยวชาญจะรังสรรค์เมนูอาหารกลางวัน 5 คอร์ส และอาหารเย็น 8 คอร์ส ในกรุงฮานอยเป็นครั้งแรก ตั้งแต่เมนูเป็ดอัดอันโด่งดัง ไปจนถึงการราดเหล้าเพื่อจุดไฟเครป Mademoiselle ไฮไลท์หนึ่งคือเมนู “Caneton Frédéric Delair” เมนูซิกเนเจอร์ที่รำลึกถึง ชาร์ลี แชปลิน (Charlie Chaplin) ซึ่งใช้เวลาฮันนีมูนที่ โซฟิเทล เลเจนด์ เมโทรโพล ฮานอย ในปี 1936

โซฟิเทล เตรียมฉลองครบรอบ 60 ปีสไตล์ฝรั่งเศสในทั่วโลก

อ็องเดร เตอเรย์ (André Terrail) เจ้าของคนปัจจุบันของ ลา ตูร์ ดาฌองต์ กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับโซฟิเทล แบรนด์โรงแรมหรูหราระดับโลกสัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งเป็นตัวแทนของ ‘savoir recevoir’ (ศิลปะการต้อนรับ) ทั่วโลก นอกจากนั้น ด้วยประวัติอันยาวนานของเรากับประวัติของ โซฟิ เลเจนด์ เมโทรโพล ฮานอย ความเชี่ยวชาญของทีมงานของเรา บวกรวมกับความสวยงามและความประณีตของสถานที่ที่สะท้อนถึงบ้านของเราในกรุงปารีส ทำให้เราเชื่อมั่นว่า จะสามารถถ่ายทอดความล้ำเลิศให้กับนักทานได้สัมผัสประสบการณ์อันหรูหราและไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

ด้าน นิโคลัส โกรนิเยร์ (Nicolas Gronier) รองประธานฝ่ายการตลาดระดับโลกของโซฟิเทล และโซฟิเทล เลเจนด์ กล่าวลา ตูร์ ดาฌองต์ เป็นไอคอนตัวจริงของอาหารฝรั่งเศส เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเชฟ ยานนิค ฟรองเคส์ และทีมงานอันทรงเกียรติของเขามาสู่ โซฟิเทล เลเจนด์ เมโทรโพล ฮานอย เนื่องในโอกาสที่เราฉลองครบรอบ 60 ปีของโซฟิเทล เรากำลังจัดแสดงความมีชีวิตชีวาแบบฝรั่งเศสของแบรนด์ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงความมุ่งมั่นของเราในด้านความเป็นเลิศด้านอาหาร ผ่านแนวคิด Haute Croissanterie ใหม่ของเรา ไปจนถึงการเดินทางสู่ดินแดนแห่งอาหารชั้นเลิศที่ เลอ โบลิเออร์ (Le Beaulieu) ซึ่งเราพยายามนำเสนออาหารชั้นเลิศและมีเอกลักษณ์อย่างแท้จริง

ค้นหาข้อมูลหรือเพื่อสำรองที่นั่งสำหรับประสบการณ์ ลา ตูร์ ดาฌองต์ ในฮานอย ได้ที่ โทร. (+84) 0243 826 6919 (ต่อ 8200) อีเมล Bang.Au@sofitel.com หรือเว็บไซต์ www.sofitel-legend-metropole-hanoi.com/