ปัญหาคลาสสิกที่หลายคนต้องเจอตลอดฤดูฝนคงหนีไม่พ้นเรื่อง ‘เสื้อผ้าเหม็นอับ’ จากการตากผ้าในที่ร่ม โดยเฉพาะใครที่มีพื้นที่จำกัดอย่างในคอนโดที่อากาศไม่ถ่ายเท เพราะนอกจากจะสร้างความกังวลด้านบุคลิกภาพจากกลิ่นอับไม่พึงประสงค์แล้ว ยังเสี่ยงต่อการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เบโคจึงขอแนะนำ 4 วิธีบอกลาผ้าเหม็นอับ เสริมความมั่นใจพร้อมสุขอนามัยที่ดียิ่งขึ้น

1. แบ่งปริมาณผ้าให้พอดีกับความจุของถังซัก

หากปริมาณผ้ามีจำนวนมากและหนาแน่นจนเกินไป อาจทำให้ประสิทธิภาพในการซักลดลง รวมถึงการกระจายตัวของน้ำยาซักผ้าและความหอมของน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ไม่ทั่วถึง จึงอาจหลงเหลือคราบสิ่งสกปรกและทิ้งกลิ่นไม่พึงประสงค์จากการหมักหมมของแบคทีเรียหลังซักได้ ดังนั้น ควรจัดสรรปริมาณผ้าต่อรอบการซักให้เหมาะสมและใช้วิธีเพิ่มรอบการซักแทน นั่นหมายถึงการเลือกเครื่องซักผ้าที่มีเทคโนโลยีช่วยลดเวลาในการซักและประหยัดพลังงานก็อาจเป็นข้อที่ควรพิจารณาเพื่อการใช้งานอย่างคุ้มค่าในระยะยาว

2. ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าอยู่เสมอ

แม้จะมีการใช้งานเครื่องซักผ้าอยู่เป็นประจำ แต่หากใช้อย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่ได้ทำความสะอาด ถังซักผ้าก็อาจกลายเป็นแหล่งสะสมคราบสิ่งสกปรกและเชื้อโรคต่างๆ ซึ่งอาจติดไปยังเสื้อผ้าและก่อให้เกิดกลิ่นอับหลังซักได้ จึงควรทำความสะอาดเครื่องซักผ้าอยู่เสมอ อย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้ง เพื่อคงประสิทธิภาพการทำงานให้อยู่ในระดับที่ดีที่สุด ซึ่งปัจจุบันเครื่องซักผ้าส่วนใหญ่มักมาพร้อมฟังก์ชันทำความสะอาดอัตโนมัติ อาทิ โปรแกรม DrumClean+ ในเครื่องซักผ้าเบโค ที่จะปรับเพิ่มอุณหภูมิน้ำเพื่อทำลายเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราให้หมดจด หรือหากรุ่นที่ใช้อยู่ไม่มีฟังก์ชันดังกล่าว สามารถเลือกใช้โปรแกรมซักที่มีอุณหภูมิสูงสุดแทนได้เช่นกัน

3. ลงทุนกับเครื่องอบผ้า

นอกจากจะเสี่ยงผ้าแห้งไม่สนิทและส่งกลิ่นอับตามมาแล้ว การตากผ้าด้วยวิธีดั้งเดิมยังเพิ่มโอกาสให้ผ้าปนเปื้อนฝุ่นหรือสัมผัสเชื้อโรคที่มากับมลภาวะซึ่งควบคุมได้ยากอีกด้วย การเลือกใช้เครื่องอบผ้าจึงไม่เพียงแค่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ชีวิตง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังดีต่อด้านสุขอนามัย สามารถอบผ้าให้แห้งสะอาด ปราศจากกลิ่นอับ ได้ในเวลาอันสั้น เช่นเดียวกับเครื่องอบผ้าเบโค ที่มาพร้อมเทคโนโลยี SteamCure™ ระบบกระจายไอน้ำร้อนทรงพลัง ทำความสะอาดผ้าได้อย่างหมดจดและทั่วถึงโดยไม่ทำลายเนื้อผ้า ผ่านการรับรองประสิทธิภาพจากสถาบันโรคภูมิแพ้แห่งประเทศอังกฤษ (Allergy UK) ว่าสามารถขจัดสารก่อภูมิแพ้ เชื้อรา และแบคทีเรีย ได้สูงสุดถึง 99.9% ตอบโจทย์ทั้งในวันที่สภาพอากาศแปรปรวนหรือทุกช่วงเวลาที่ต้องการ

4. ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรตากในที่ร่ม

อีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับการทำความสะอาดผ้าหน้าฝน คือการใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าสูตรตากในที่ร่มเพื่อช่วยลดกลิ่นอับชื้น โดยเฉพาะน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น ที่นอกจากจะช่วยถนอมเนื้อผ้าให้มีสัมผัสนุ่มรีดง่ายแล้ว ยังช่วยเพิ่มความหอมติดทนนาน พร้อมขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์จากการตากผ้าในที่อับแสงได้ดีอีกด้วย

เพื่อบอกลาปัญหาผ้าเหม็นอับชื้นตลอดหน้าฝนนี้ เบโคส่งแคมเปญพิเศษ “Beko x Downy ชวนซักสู้ฝน” มอบผลิตภัณฑ์ซักผ้าดาวน์นี่ไปใช้เพิ่มความหอมฟรีสูงสุดถึง 8 เดือน เมื่อซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า หรือ เครื่องซักอบผ้า ขนาด 10 กก. ขึ้นไป และรับเพิ่มฟรี บัตรน้ำบัตรน้ำมัน PTT Privilege card มูลค่า 1,000 บาท พร้อมเซ็ตผ้าขนหนูนาโนกันไรฝุ่น มูลค่า 990 บาท เมื่อซื้อเครื่องอบผ้าระบบ Heat Pump ที่ร่วมรายการ เพียงลงทะเบียนรับประกันสินค้าทางเว็บไซต์ https://e-warranty.beko.com/

นอกจากนี้ เมื่อซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้ารุ่น B5WFT8124853M, B5WFT8105485M และ B5WFT5105485W ณ จุดจำหน่าย รับสิทธิ์ร่วมโปรโมชันพิเศษ “BUY 1 GET 1 ผ้าสะอาด แถมปราศจากฝุ่น” แถมฟรี เครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่น VRT50418VW มูลค่า 3,990 บาท

ผู้ที่สนใจ สามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2567 เท่านั้น ดูรายละเอียดรุ่นสินค้าที่ร่วมรายการและเงื่อนไขกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ https://e-warranty.beko.com/bekoxdownyrainypromo2024 หรือติดต่อ Call Center โทร 02-044-2356