มีผู้คนมากมายที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารนอกบ้านในร้านอาหารสุดหรูที่ได้รับการดูแลโดยเชฟระดับดาวที่รังสรรค์ให้เป็นมื้อพิเศษแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้คนมากมายเช่นกันที่ชื่นชอบอาหารปรุงเองที่บ้านและเลือกรับประทานอาหารที่เรียบง่าย

แต่พลอยจันทร์กำลังทำในทั้งสองอย่างนี้ในเวลาเดียวกัน!

ร้านพลอยจันทร์ ตั้งอยู่รอบอ่างมาบประชัน ไม่ใช่ร้านอาหารสไตล์คอนเวนชั่นแบบบ้าน ๆ มีโต๊ะเพียง 2 โต๊ะและห้องครัวเล็ก ๆ มีโต๊ะนั่งสี่ตัวต่อวัน โดยให้แขกรู้สึกเหมือนอยู่บ้านและผ่อนคลาย 

เมนูชุดพิเศษของแต่ละช่วงแต่ละเดือนแตกต่างกันออกไปแล้วแต่วัตถุดิบ มีตั้งแต่อาหารไสตล์อิตาเลียนแบบซิซิลี, เบอร์เกอร์ ต่างๆ โดยในเดือน มิถุนายน จะเป็น สเต็กเนื้อปิคาย่าส่งตรงจากพี่ไข่ย่าง  การปรุงอาหารของพอลยจันทร์ขึ้นอยู่ตามฤดูกาลและทุกอย่างเป็นแบบ      โฮมเมดไม่ว่าจะเป็นขนมปัง พาสต้า หรือช็อกโกแลต

ขนมปังและช็อกโกแลตที่นี่ขึ้นชื่อมาก ในขณะที่เดินเข้าไปภายในร้านเราสามารถสัมผัสกลิ่นของช็อกโกแลตที่หอมตีจมูก เนื่องจากพวกเขาเป็นเจ้าของสวน โกโก้ ที่ปลูกเองกับมือที่จันทบุรีแล้ว จึงรู้วิธีการคัดสรรเลือกใช้และชงช๊อกโกแลตให้ออกมามีรสชาติที่ดีและสมบูรณ์แบบได้อย่างลงตัว

เมนูทุกอย่างของที่พลอยจันทร์ยังถูกนำเสนออย่างประณีตตั้งแต่ช้อนส้อมและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารไปจนถึงดอกไม้สดในแจกันคริสตัลและจานที่ดูสวยงาม ที่ดูคลาสสิคเหมือนเรารับประทานอาหารที่บ้าน ทำให้บรรยากาศรู้สึกอบอุ่น มินิมอล แต่ก็ยังได้รับการดูแลจากเชฟและความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละเมนู ทำให้คุณรู้สึกพิเศษขึ้นมาเลยทีเดียว ไม่ใช่แค่หน้าตาของอาหารดูดีรสชาติก็ดีเหมือนกันราคาก็ยิ่งดี๊ดีเข้าไปใหญ่

มาที่พลอยจันทร์ต้องลองเครื่องดื่มที่เป็นช๊อกโกแลตแท้ๆ ร้านพลอยจันทร์ ปิดทุกวันจันทร์ เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ 9.00น-15.00น.

แนะนำให้จองโต๊ะและเลือกเมนูอาหารล่วงหน้า การรับประทานที่ร้านจะมีเป็นรอบ สนใจสอบถามได้ที่ 097 163 6141  

FACEBOOK: ployschancacao  IG: ploys_chan_cacao

Comments are closed.