เพิ่มสาขารางวัลใหม่ ดีเวลลอปเปอร์เด่นภาค “เหนือ-ใต้” และพื้นที่ส่วนกลางยอดเยี่ยม

PropertyGuru Thailand Property Awards จับมือพันธมิตรเผยความพร้อมจัดงานประกาศรางวัลแห่งปี วันที่ 3 ธันวาคมนี้ พร้อมเพิ่มรางวัลใหม่ ดีเวลลอปเปอร์ดีเด่นภาค “เหนือ-ใต้” และการพัฒนาพื้นที่ส่วนกลางยอดเยี่ยม ตั้งเป้ายกระดับมาตรฐานอสังหาริมทรัพย์ในไทย ขณะที่ข้อมูล DDproperty.com ชี้ตลาดอสังหาฯ ไตรมาส 2 ปี 2564 คือยุคทองของผู้ซื้อ เลือกช้อป “ของดีราคาพิเศษ” ระบุแนวโน้มราคาอสังหาฯ ทรงตัวต่อเนื่องถึงสิ้นปีนี้

จากข้อมูลของ DDproperty.com เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทยและพันธมิตรอย่างเป็นทางการของการจัดงาน PropertyGuru Thailand Property Awards ระบุว่า ราคาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยมีแนวโน้มจะลดลงอีกในปีนี้ สืบเนื่องมาจากผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวซึ่งได้ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค

นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย ดีดี พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า “โครงการที่เปิดตัวใหม่ครึ่งปีแรกส่วนใหญ่เป็นแนวราบ เจาะผู้ซื้อเรียลดีมานด์และนักลงทุนที่มีเงินเย็น นอกจากนั้น ยังคาดว่าราคาอสังหาริมทรัพย์จะยังคงทรงตัวจนถึงสิ้นปี 2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น”


ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การลงทุน

               รายงานดัชนีตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยล่าสุดของ DDproperty ระบุว่า ไตรมาสที่สองของปี 2564 นับได้ว่า เป็น “attractive time” หรือเป็นช่วงเวลาเหมาะสำหรับการลงทุนสำหรับผู้บริโภคและนักลงทุนที่เน้นลงทุนระยะยาวในประเทศไทย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ลดลงโดยเฉพาะคอนโดมิเนียม

ทั้งนี้ ดัชนีราคาอสังหาริมทรัพย์ของกรุงเทพฯ อยู่ที่ 190 จุด ในไตรมาส 2/2564 ลดลง 4% จากไตรมาสก่อน และเป็นดัชนีที่ต่ำสุดนับตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2561 ดัชนีราคาที่ลดลงจะหมายรวมถึงอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยทุกประเภท โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม เนื่องจากผู้บริโภคสนใจซื้อหาอสังหาริมทรัพย์แนวราบที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า

รายงานดัชนีนี้สอดคล้องกับรายงานการความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในประเทศไทยล่าสุดของ DDproperty ซึ่งระบุว่าผู้บริโภคมากกว่า 50% ให้ความสำคัญในการเลือกพิจารณาขนาดของอสังหาริมทรัพย์เป็นอันดับแรกเมื่อต้องการซื้อหรือเช่า

เพิ่มสาขารางวัลมากขึ้น

ในปีนี้ งาน PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 16 ได้มีการเพิ่มรางวัลใหม่ให้กับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และโครงการต่างๆ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ นอกเหนือจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งได้แก่ รางวัลผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ดีเด่น (Best Developer) ในพื้นที่ต่างๆ คือ Best Developer (อีสเทิร์นซีบอร์ด), Best Developer (ภูเก็ต), Best Developer (สมุย), Best Developer (ภาคเหนือ) และ Best Developer (ภาคใต้) รวมถึง รางวัลการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกยอดเยี่ยม (Best Club Facilities Development) และรางวัลการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกยอดเยี่ยม (Best Club Facilities Design)

นายจูลส์ เคย์ กรรมการผู้จัดการ พร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ แอนด์ อีเวนต์ เปิดเผยว่า เราได้มีการปรับปรุงในด้านความครอบคลุม การเข้าถึงและเทคโนโลยีของ PropertyGuru Asia Property Awards อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2548 ทั้งนี้ งาน PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 16 จะจัดขึ้นโดยปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อให้มั่นใจว่าการจัดงานมีความปลอดภัยและและมอบประสบการณ์ที่ดีต่อผู้ร่วมงานทุกคน

PropertyGuru Thailand Property Awards เป็นหนึ่งในภารกิจค้นหาบริษัทและโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีความโดดเด่นและมีผลงานเป็นที่ยอมรับ ด้วยกระบวนการนำเสนอรายชื่อและตัดสินโดยคณะกรรมการที่มีความเชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา คณะกรรมการอิสระซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญและผู้ดูแลการตัดสินที่ได้รับความเชื่อถือในแวดวง ซึ่งมีนางสุพินท์ มีชูชีพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล ทำให้งานมอบรางวัลนี้ได้รับการยอมรับ ในด้านมาตรฐานการจัดงานที่เชื่อถือได้ เที่ยงธรรม และโปร่งใส พร้อมด้วยการสนับสนุนของบริษัท HLB Thailand ในฐานะผู้ดูแลกระบวนการตัดสินรางวัลอย่างเป็นธรรม ซึ่งนำโดย นายพอล แอชเบิร์น กรรมการผู้จัดการ HLB Thailandและ ASPAC Leader ของบริษัท เอช แอล บี เรียลเอสเตท กรุ๊ป สำนักงานบัญชีและที่ปรึกษาชั้นนำระดับนานาชาติ

การจัดงาน PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่16 มีแนวทางการทำงานดังนี้ คือ ได้เปิดรับการเสนอชื่อโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 และจะทำการปิดรับรายชื่อในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ จากนั้น วันที่ 6 กันยายน -1 ตุลาคม
ทางกรรมการตรวจสอบและเยี่ยมชมโครงการต่างๆ และจะดำเนินการตัดสินรางวัลในวันที่ 7 ตุลาคม ก่อนเข้าสู่งานประกาศผลรางวัลในงาน
กาล่าดินเนอร์และพิธีประกาศรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 16 ในวันที่ 3 ธันวาคม และ การมอบรางวัลระดับภูมิภาค PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final ในวันที่ 9 ธันวาคม 2564 นี้

สำหรับ บุคคลทั่วไปและหน่วยงานและบริษัทต่างๆ สามารถร่วมเสนอชื่อโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เพื่อเข้าชิงรางวัลประจำปี 2564 ได้แล้ววันนี้ทางระบบออนไลน์ที่ AsiaPropertyAwards.com/nominations

พิธีมอบรางวัลผู้ชนะและผู้ได้รับรางวัลยกย่องสาขารางวัลต่างๆ และงานกาล่าร์ดินเนอร์จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล ซึ่งจะมีการสตรีมออนไลน์สดผ่าน AsiaPropertyAwards.com/tv-podcast และผ่านช่องทางการบน Facebook, LinkedIn, Twitter และ YouTube เพื่อรับชมพร้อมกันทั่วโลก ทั้งนี้ ยังสามารถรับชมไฮไลท์ของงานผ่านช่อง History Channel ซึ่งเป็นพันธมิตรเคเบิลทีวีอย่างเป็นทางการอีกด้วย

เฟ้นหา Best in Asia

โดยผู้ชนะรางวัลจากประเทศไทยจะได้รับเกียรติผ่านเข้ารอบสุดท้ายในงานประกาศรางวัลระดับภูมิภาค PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final เพื่อเข้าชิงรางวัล “Best in Asia” จะมีการจัดงานประกาศรางวัลที่กรุงเทพฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม

2564 ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของ PropertyGuru Week ประกอบไปด้วย การจัดงานประชุม PropertyGuru Asia Real Estate Summit และพิธีมอบรางวัลระดับนานาชาติสำหรับผู้ชนะในระดับประเทศในประเทศออสเตรเลีย สาธารณประชาชนจีน อินเดีย ญี่ปุ่น และศรีลังกา อีกด้วย

ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมาได้มีการสตรีมออนไลน์งานกาล่าดินเนอร์การประกาศรางวัล PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final ขึ้นเป็นครั้งแรก มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 516,000 ครั้ง และสามารถเข้าถึงผู้ชมและนักลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลกมากกว่า 75 ประเทศ

การประกาศรางวัลครั้ง 15 ในปีที่ผ่านมา บริษัทไทยคว้า 5 รางวัลยอดเยี่ยมระดับภูมิภาคจากงานพิธีมอบรางวัลรอบชนะเลิศ PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final ครั้งที่ 15 อาทิ บมจ. แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ ซึ่งคว้ารางวัล Best Sustainable Developer (Asia), ฮาบิแทท กรุ๊ป ซึ่งคว้ารางวัล Best Low Rise Condo Architectural Design (Asia) และ Best Condo Interior Design (Asia) สำหรับโครงการ Walden ทองหล่อ 8, The PARQ โดย บริษัท เกษมทรัพย์สิริ จำกัด ซึ่งคว้ารางวัล Best Office Development (Asia) และโครงการ Istani Villas โดย บริษัท ไอเดีย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ได้คว้ารางวัล Best Housing Interior Design (Asia)

PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 16 นี้ จัดโดย PropertyGuru Group ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์
ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผู้สนับสนุนระดับโกลด์ ได้แก่ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค และ บริษัท เจแอลแอล (ประเทศไทย),
ผู้สนับสนุนระดับบรอนซ์ ได้แก่ บริษัท บาธติค โปรดักซ์ แอนด์ เซลส์ จำกัด (Bathic) พันธมิตรสื่อออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์ DDProperty.com, ช่องเคเบิ้ลทีวี History Channel, นิตยสาร PropertyGuru Property Report พันธมิตรฝ่ายประชาสัมพันธ์ Infinity Communications, พันธมิตรสื่อมวลชน ได้แก่ Discover Pattaya, HOT Magazine, Locanation, Luxury Society Asia, Pattaya Trader และ REm Thailand, พันธมิตรด้านการกุศล Right To Play, พันธมิตรด้านการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน” (Environmental, Social, Governance:  ESG) ได้แก่ มูลนิธิเครือข่ายพัฒนาบ้านเด็ก และสมาคมที่ให้การสนับสนุน Green Building Consulting & Engineering, ซัพพลายเออร์อย่างเป็นทางการ
GFour Wines & Spirits และผู้กำกับดูแลและรับรองการตัดสินอย่างเป็นทางการ บริษัท เอช แอล บี (ประเทศไทย)

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ awards@propertyguru.com หรือเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ AsiaPropertyAwards.com