อินเตอร์คอนติเนนตัล ดานัง ซัน เพนินซูลา รีสอร์ท ตั้งอยู่บนพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติอันงดงามของคาบสมุทร Son Tra ทางตอนเหนือของเมือง ดานัง ประเทศเวียดนาม ถือว่าเป็นหนึ่งในรีสอร์ทริมชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในเอเชีย ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ 30 นาทีจากสนามบินนานาชาติดานังในเวียดนาม

รีสอร์ทถูกออกแบบโดย Bill Bensley  รีสอร์ทให้บริการห้องพักห้องสวีทและวิลล่าที่กว้างขวางและมีสไตล์จำนวน 200 ห้องพร้อมการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก สวรรค์ ท้องฟ้า โลก และทะเล ทั้งหมดนี้เชื่อมโยงกันอย่างลงตัวห้องน้ำที่หรูหรา ระเบียงที่กว้างขวางและมีวิวทะเลแสนโรแมนติก

จากห้องพักและห้องสวีทที่มองเห็นวิวทะเลหรือภูเขา ไปจนถึงเพ้นท์เฮาส์และวิลล่าแบบหลายห้องนอน ที่พักจะเต็มไปด้วยความเก๋ไก๋ในสไตล์เวียดนามสมัยใหม่ นึกถึงเสาไม้ที่ชวนให้นึกถึงสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม สิ่งอำนวยความสะดวกสบาย ได้แก่ เตียงและอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ ฝักบัวแบบเรนชาวเวอร์ ระบบความบันเทิงของ BOSE หรือจะอัปเกรดห้องแบบสระว่ายน้ำส่วนตัวก็ยังได้

ผู้เข้าพักสามารถเพลิดเพลินกับศิลปะการทำอาหารที่ La Maison 1888 ซึ่งดูแลโดยเชฟมิชลินสตาร์ 3 ดาว Pierre Gagnaire ที่ Citron  คุณสามารถเพลิดเพลินกับอาหารเช้าเช่นเฝอ จิบน้ำชายามบ่ายซันเดย์แชมเปญบรันช์ และอาหารกูร์เมต์ หรือแบบสบาย ๆ ที่ให้บริการริมชายหาดที่ Barefoot L_O_N_G Bar ที่การตกแต่งผสมผสานสไตล์ร่วมสมัยเข้ากับความสง่างามแบบโคโลเนียลบนชายหาดที่เงียบสงบ หรือมาผ่อนคลายความรู้สึกที่ HARNN Heritage Spa  เพิ่มความพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบริมชายหาดเวียดนามทอดยาวกว่า 700 เมตร 

อินเตอร์คอนติเนนตัล ดานัง ซัน เพนินซูลา รีสอร์ท ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 7 หมวดหมู่ในงาน World Travel Awards 2021

รีสอร์ทแห่งนี้เคยได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งใน “รีสอร์ทที่ดีที่สุดในเอเชีย” และเป็นหนึ่งใน “โรงแรม 100 อันดับแรกของโลก”

ปัจจุบันได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงไม่ต่ำกว่าเจ็ดหมวดในงาน World Travel Awards 2021 ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดสัญลักษณ์แห่งความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมการบริการ และในปีนี้ Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 7 หมวดหมู่ World Travel Awards 2021 ดังนี้

รีสอร์ทฮันนีมูนชั้นนำของเวียดนามปี 2021

รีสอร์ทหรูชั้นนำของเวียดนามปี 2021

รีสอร์ทที่มีพื้นที่สีเขียวชั้นนำของเอเชีย พ.ศ. 2021

วิลล่าหรูชั้นนำของเอเชียปี 2021

รีสอร์ทหรูชั้นนำของเอเชียปี 2021

รีสอร์ทจัดงานแต่งงานสุดหรูชั้นนำของเอเชีย 2021

และรีสอร์ทโรแมนติกที่สุดแห่งเอเชียปี 2021

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเกียรติยศมากมายในงาน World Travel Awards ประจำปีนี้ หมวดหมู่เหล่านี้มีความหลากหลายอย่างน่าอัศจรรย์และสะท้อนถึงความสามารถของรีสอร์ทของเราในการสร้างประสบการณ์ที่โดดเด่นสำหรับการพักผ่อนของแขกทุกคนไม่ว่าจะกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนแสนโรแมนติก หรูหรา หรือแม้กระทั่ง งานแต่งงานริมชายหาดอันแสนสุข ฉันขอขอบคุณทุกคนที่โหวตให้เรา รวมถึงแขกผู้มีเกียรติและพันธมิตรในอุตสาหกรรมที่เคารพนับถือของเรา เราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของคุณอย่างแท้จริง”  Seif Hamdy ผู้จัดการทั่วไปของ InterContinental Danang Sun Peninsula Resort กล่าว