“SHR” จับมือ “FTX” แพลตฟอร์มเทรดคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) สุดล้ำ ขยายรูปแบบการชำระค่าที่พักสำหรับลูกค้ารุ่นใหม่ ที่ “ทราย ลากูน มัลดีฟส์” (SAii Lagoon Maldives) และ “ฮาร์ดร็อค โฮเทล มัลดีฟส์” (Hard Rock Hotel Maldives) ซึ่งนับเป็นโรงแรมแห่งแรกในมัลดีฟส์ที่รับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล

บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) (S Hotels and Resorts Public Company Limited: SHR) ผู้นำด้านการบริหารงานโรงแรมในเครือ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) (Singha Estate PCL: S) นำอุตสาหกรรมการบริการเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว โดยเป็นโรงแรมอันดับแรก ๆ ของโลกที่เปิดรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ทได้ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ FTX แพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) เพื่อให้ลูกค้าคนรุ่นใหม่สามารถจองและชำระเงินได้โดยใช้สกุลเงินออนไลน์เสมือนจริง โดยเริ่มนำร่องที่โรงแรม 2 แห่งของ SHR ในมัลดีฟส์ ได้แก่ ทราย ลากูน มัลดีฟส์ (SAii Lagoon Maldives) และ ฮาร์ดร็อค โฮเทล มัลดีฟส์ (Hard Rock Hotel Maldives) ซึ่งจะเปิดรับสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 นี้ และนับเป็นครั้งแรกของโรงแรมในมัลดีฟส์ที่ยอมรับสกุลเงินดิจิทัล

สำหรับ “ทราย ลากูน มัลดีฟส์” เป็นรีสอร์ตสไตล์ทรอปิคอล อันงดงาม พร้อมต้อนรับนักเดินทางรุ่นใหม่ด้วยความแตกต่าง และ “ฮาร์ด ร็อค โฮเทล มัลดีฟส์” รีสอร์ตที่ได้รับแรงบันดาลใจที่มาจากวัฒนธรรมท้องถิ่น เอกลักษณ์ทางดนตรีที่เป็นเสน่ห์ รีสอร์ตทั้ง 2 แห่งได้รับรางวัล Luxury Lifestyle Awards 2021 โดยเป็นส่วนหนึ่งของ “ครอสโร้ดส์ มัลดีฟส์” (CROSSROADS Maldives) จุดหมายปลายทางสำหรับการพักผ่อนระดับเวิลด์คลาสที่ผนวกทุกบริการไว้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งร้านอาหารที่หลากหลาย ศูนย์สุขภาพ กีฬาทางน้ำ ศูนย์ดำน้ำ ศูนย์การเรียนรู้ทางทะเล และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

อีกทั้งมัลดีฟส์ นับได้ว่าเป็นประเทศแรกๆ ที่เปิดพรมแดนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับรีสอร์ตทั้งแห่ง ที่ให้ผู้เข้าพักมีทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เตรียมพร้อมสำหรับวันหยุดพักผ่อนในช่วงเทศกาลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยผู้เข้าพักจะสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์การพักผ่อนที่แปลกใหม่ที่รีสอร์ตระดับโลกทั้ง 2 แห่งนี้ โดยสามารถชำระค่าที่พักเป็น USD Coins (USDC) และ Tether token (USDT) รวมถึงสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีอื่น ๆ ในอนาคต สำรองห้องพักได้โดยตรงกับแผนกสำรองห้องพักของรีสอร์ตแต่ละแห่ง ได้แก่ ทราย ลากูน มัลดีฟส์ ติดต่อได้ที่อีเมล rsvn.lagoon@saiiresorts.com และ ฮาร์ดร็อค โฮเทล มัลดีฟส์ ติดต่อได้ที่อีเมล rsvn@hrhmaldives.com บนระบบการชำระเงินที่ปลอดภัยจากทั่วทุกมุมโลก

ทั้งนี้ ประโยชน์ของสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีนั้นมีมากมาย ซึ่งเป็นตัวเลือกการในการชำระเงินที่ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท นำมาใช้เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ Gen Y และ Gen Z ที่ทำงานผ่านช่องทางออนไลน์ และชื่นชอบการทำธุรกรรมดิจิทัล ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้โรงแรมเพิ่มจำนวนการจองโดยตรงได้มากขึ้นอีกด้วย

เดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์ (Dirk De Cuyper) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า เรากำลังมองหาวิธีใหม่ ๆ ในการเชื่อมต่อกับลูกค้า และขจัดอุปสรรคในการเดินทางอย่างต่อเนื่อง เราเข้าใจดีว่า ในโลกปัจจุบันนี้ผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นหันมาใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อเป็นวิธีชำระค่าสินค้าและบริการที่ปลอดภัยไร้กังวัล ในฐานะผู้นำธุรกิจด้านการบริการ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ FTX และเปิดรับชำระค่าที่พักด้วยสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีที่รีสอร์ต แห่งของเราในมัลดีฟส์ เราหวังว่าจะขยายความร่วมมือนี้ไปยังโรงแรมและรีสอร์ตอื่น ๆ ของเราทั่วโลกในอนาคต นอกจากนั้น เราจะยังคงเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ที่จะช่วยยกระดับการเดินทางของแขกในทุกด้าน ตั้งแต่การวางแผน การชำระเงิน และการจอง ไปจนถึงประสบการณ์ในการเข้าพัก การบริการที่ตรงใจ กิจกรรมที่สนุกสนาน และอื่น ๆ ที่จะทำให้เราเป็นหนึ่งในใจสำหรับลูกค้ายุคใหม่

FTX ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 เป็นแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลระดับโลกที่ร่วมมือกับบริษัทสกุลเงินเสมือนชั้นนำมากมาย อาทิ Circle, Sequoia และ Paxos เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเป็นบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยได้บริจาคเงินมากกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับองค์กรการกุศลในช่วงสามปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับพันธกิจและนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและความมุ่งมั่นของ SHR อย่างลงตัว

เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเป็นตัวเลือกการชำระเงิน ซึ่งรวมถึง Microsoft, Rakuten, AT&T, Twitch และ Virgin Galactic

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท ได้ที่ www.shotelsresorts.com หรือติดตามข่าวสารต่าง ๆ บน FacebookInstagramYouTubeLinkedIn