สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดภายใต้การบริหารของกลุ่มสิงคโปร์แอร์ไลน์ คว้ารางวัล “สายการบินราคาประหยัดสำหรับเส้นทางบินระยะไกลที่ดีที่สุดในโลก” จาก Skytrax 2021 World Airline Awards และยังได้รับรางวัล “สายการบินที่มีการพัฒนาสูงสุดแห่งปี” ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของสายการบินสกู๊ตนับตั้งแต่การจัดอันดับในปี 2019

สำหรับรางวัล World Airline Awards เริ่มมาตั้งแต่ปี 2542 เป็นรางวัลที่สำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจจากผู้โดยสารทั่วโลกอย่างแท้จริง เพื่อนำมาประเมินและมอบรางวัลให้แก่สายการบิน ทำให้ World Airline Awards เปรียบเสมือนรางวัลสูงสุดของอุตสาหกรรมการบิน

นายแคมป์เบล วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินสกู๊ต กล่าวว่า “สกู๊ตรู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้รับรางวัล ‘สายการบินราคาประหยัดสำหรับเส้นทางบินระยะไกลที่ดีที่สุดในโลก’ จาก Skytrax 2021 World Airline Awards เป็นการตอกย้ำความทุ่มเทของสกู๊ตที่ต้องการยกระดับประสบการณ์การเดินทางด้วยสายการบินราคาประหยัดให้กับผู้โดยสารของเรา พร้อมมอบความมั่นใจด้านความปลอดภัยและสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังนับเป็นการตอกย้ำว่าพนักงานของสกู๊ตทุกคนมุ่งมั่นทำงานอย่างหนักแม้ในช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับธุรกิจสายการบิน เราได้เปลี่ยนบททดสอบนี้ให้เป็นแรงพลักดันเพื่อสร้างมาตรฐานที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้โดยสาร”

นายเอ็ดเวิร์ด เพลสเต็ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Skytrax กล่าวว่า “เราขอแสดงความยินดีกับสายการบินสกู๊ตที่ได้รับรางวัล ‘สายการบินราคาประหยัดสำหรับเส้นทางบินระยะไกลที่ดีที่สุดในโลก’ ในปีนี้ นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ โดยสกู๊ตยังได้กระโดดมาเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกลำดับที่ 3 อีกด้วย”

การมอบรางวัลครั้งนี้มาจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้บริการสายการบินในช่วง 23 เดือนที่ผ่านมา (ตั้งแต่กันยายน 2562 ถึง กรกฎาคม 2564 ) จากผู้โดยสาร 13.42 ล้านคน ที่ผ่านการคัดเลือก ซึ่งประกอบด้วยกว่า 100 สัญชาติ ทำให้การประกาศ Skytrax 2021 World Airline Awards มาจากความคิดเห็นจากช่วงเวลาก่อนสถานการณ์โควิด-19 รวมกับช่วงการแพร่ระบาด

สกู๊ตมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่เข้าถึงได้ สะดวกสบาย และปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร โดยเส้นทางบินระยะไกลเป็นบริการที่สกู๊ตให้ควาสำคัญเนื่องจากเป็นเส้นทางการบินที่มีแนวโน้มความต้องการที่สูงขึ้นในอนาคต นอกจากนี้สกู๊ตยังใส่ใจสุขภาพของผู้โดยสาร โดยเป็นสายการบินราคาประหยัดรายแรกและรายเดียวของโลกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยต่อสุขภาพ Skytrax และ APEX อีกด้วย