ซิซซา กรุ๊ป เผยโควิด-19 ส่งผลภาครัฐเอกชน ตื่นตัวหันมาดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ ผู้ประกอบการ-นักธุรกิจรุ่นใหม่หันลงทุน MEDICAL SERVICEอสังหาฯพื้นที่ภูเก็ตพังงา มากขึ้น หวังรองรับต่างชาติกลับคืน หลังเศรษฐกิจฟื้น ล่าสุดเตรียมเปิดตัวLife Clinic & Well-Being Resort” ศูนย์ดูแลฟื้นฟูสุขภาพระดับพรีเมียมปลายปี 64 นี้ ผนึกกำลัง Partner ผู้เชี่ยวชาญทั้งทางด้านการแพทย์การบริหารโรงแรมจากต่างประเทศเสริมความแข็งแกร่ง ระบุโครงการ “นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต”สวนกระแสวิกฤติ ลูกค้าต่างประเทศสนใจจองแพ็กเกจล่วงหน้า เข้ามาใช้บริการแล้ว ประมาณ 20 กรุ๊ป ส่วนอีก เฟสที่เหลือ Medical Center- Resort ทยอยเปิดให้บริการในลำดับถัดไป หนุนนโยบายรัฐดึงต่างชาติที่มีศักยภาพพักระยะยาวในประเทศไทย

นายอรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนรูปแบบ “Investment Property” (IP) ชั้นนำของประเทศไทย และผู้บริหารโครงการเมกะ โปรเจกต์ “นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต” (Natai Medical Center & Resort) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดการตื่นตัวทั้งในภาครัฐและเอกชนในการหันมาดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ ตลอดจนทิศทางการลงทุนในธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีนักลงทุนสนใจเข้ามาลงทุนใน จ.ภูเก็ต และจ.พังงา เป็นจำนวนมาก เชื่อมั่นชาวต่างชาติจะกลับมาลงทุนอสังหาฯและใช้บริการธุรกิจอื่น โดยเฉพาะ “การให้บริการทางการแพทย์” (MEDICAL SERVICE) อย่างแน่นอน  ล่าสุดเตรียมเปิดตัว “Life Clinic & Well-Being Resort” ศูนย์ดูแลฟื้นฟูสุขภาพระดับพรีเมียม ช่วงปลายปี 2564 นี้ ผนึกกำลัง Partner ผู้เชี่ยวชาญทั้งทางด้านการแพทย์และการบริหารโรงแรมจากต่างประเทศเสริมความแข็งแกร่งให้โครงการฯ

“ที่ผ่านมาเริ่มเห็นนักลงทุนรุ่นใหม่จากกรุงเทพฯและจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ ย้ายเงินลงทุนจากธุรกิจอื่น ไปลงทุนอสังหาฯ ในพื้นที่ภูเก็ต และพังงามากขึ้น ส่วนใหญ่จะสนใจพัฒนาในรูปแบบวิลล่า , Condotel และ Wellness Hotel โดยจะเริ่มต้นจากโครงการขนาดเล็ก มูลค่าโครงการไม่เกิน 100 ล้านบาท เพราะมองว่าภูเก็ตมีศักยภาพในการฟื้นตัวเรื่องการท่องเที่ยวสูงหลังเหตุการณ์โควิดคลี่คลาย” นายอรรถนพ กล่าว

โดยธุรกิจ “การให้บริการทางการแพทย์” (MEDICAL SERVICE) ในพื้นที่ภูเก็ต และพังงา ที่ลงทุนโดยผู้ประกอบการรายใหญ่ มีเพียง 2-3 ราย ทั้งคนไทยและต่างชาติ  โดยหนึ่งในจำนวนดังกล่าวคือ “นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต” ซึ่งในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด ธุรกิจเมดิคัลของบริษัทฯ กลับสวนกระแส มีชาวต่างชาติสนใจจองแพ็กเกจล่วงหน้า เพื่อเข้ามาใช้บริการบ้างแล้ว ประมาณ 20 กรุ๊ป อาทิ คาซัคสถาน รัสเซีย เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อปลายปี 2563 ทางบริษัทฯ ได้เปิดโรงแรมนาใต้ บีช รีสอร์ต แอนด์ สปา และในปลายปีนี้ทางบริษัทมีแผนที่จะเปิด Medical Service  ส่วนที่ 1 คือ : Life Clinic & Well-Being Resort เป็นศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพระดับพรีเมียมควบคู่กับรีสอร์ต หรูระดับ 6 ดาว ที่ประกอบไปด้วย 12 ยูนิต โดยแต่ละหลังมีความพิเศษคือออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังระดับโลก พร้อมห้องอาหารบริการในคอนเซ็ปต์ Farm to Table และ Sea to Table มีเชฟมืออาชีพดีกรีระดับมิชลิน พร้อมเชฟด้านการบูรณาการสุขภาพระดับสากล ในส่วนบริการของศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพระดับพรีเมียม เช่น การวินิจฉัยโรคแบบเชิงลึกเพื่อออกแบบโปรแกรมการรักษาเฉพาะบุคคล  เวชศาสตร์ป้องกัน โดยมีการประยุกต์ความรู้ทุกด้านนำมาใช้ร่วมกันแบบองค์รวม เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอกให้กับแขกที่เข้ารับบริการ เป็นต้น 

สำหรับอีก 2 ส่วน คาดว่าจะทยอยเปิดให้บริการได้ในเฟสถัดไป คือ

Medical Center ศูนย์การแพทย์พร้อมบริการผ่าตัดทางการแพทย์และการวินิจฉัยโรคด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด อาทิ ศาสตร์ทางการแพทย์ที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายจากภายในสู่ภายนอกแบบองค์รวม เวชศาสตร์การกีฬา Anti-Aging บริการ IVF ศูนย์กัญชาบำบัด และการดูแลสุขภาพเพื่อก้าวสู่ยุคหลังวิกฤติโควิด-19 เป็นต้น

-Resort มีการปรับปรุงส่วนรีสอร์ตและขยายเพิ่ม พร้อมยกระดับมาตรฐานเป็นโรงแรม 5 ดาวริมหาดนาใต้ โดยมีห้องพักและพูลวิลล่า รวมของเดิมทั้งสิ้น 177 ยูนิต พร้อมกิจกรรมต่างๆ อาทิ โยคะริมหาด บริการสปาเพื่อผ่อนคลาย ห้องออกกำลังกาย พายเรือคายัค เป็นต้น ตลอดจนบริการห้องอาหาร 6 สไตล์ ทั้งไทย ซีฟู้ด อาเชียน ตะวันตก ฯลฯ ที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้การพักผ่อนเป็นที่น่าจดจำ อีกทั้งยังมีโครงการจะขยายโรงแรมเพื่อผลักดันให้เป็น Mice Hotel เพื่อรองรับสำหรับการจัดสัมมนาขนาดใหญ่อีกด้วย

นอกเหนือจากนี้ ยังผนึกกำลังกับทีมบริหารผู้เชี่ยวชาญในด้านการแพทย์  คือ ดร. คริสโตเฟอร์ เจนเซ่น กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ ดีกรีแพทยศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานด้านเวชศาสตร์ขั้นสูง และมีประสบการณ์การทำงานในองค์กรธุรกิจมานานกว่า 20 ปี และผู้บริหารผู้เชี่ยวชาญฝั่งโรงแรม มร.เกร็ก แฮร์ริสัน ผู้จัดการทั่วไป หนึ่งในมืออาชีพด้านการบริหารธุรกิจโรงแรมระดับโลกที่มีผลงานความสำเร็จอันโดดเด่น พร้อมด้วยประสบการณ์การปฏิบัติงานหลากหลายทั้งในฝ่ายบริการและฝ่ายการเงิน มานั่งทีมบริหารเพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับโครงการนาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต ทั้งในด้านการให้บริการทางการแพทย์ระดับเวิล์ดคลาสและการให้บริการโรงแรม ตามแบบฉบับมาตรฐานโรงแรม 6 ดาวอย่างแท้จริง

นายอรรถนพ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีแผนที่จะดึงนักลงทุนชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูง 4 กลุ่มเป้าหมายหลัก ด้วยการมอบ 7 สิทธิพิเศษ หวังดึงดูดผู้พำนักระยะยาวกว่า 1 ล้านราย เข้าสู่ประเทศไทย เพื่อเพิ่มปริมาณเงินใช้จ่ายในระบบเศรษฐกิจมูลค่า 1 ล้านล้านบาท และมีเม็ดเงินจากการลงทุนในประเทศ 8 แสนล้านบาท จะช่วยธุรกิจเมดิคัลได้มาก แม้ว่าจะมีกลุ่มบุคคลบางส่วนที่ออกมาคัดค้านว่า จะทำให้ชาวต่างชาติมาแย่งที่อยู่คนไทย แต่ตนมองว่า ภาครัฐคงมีการตระหนักถึงเรื่องดังกล่าวดี และคงต้องมีการแบ่งแยกให้ชาวต่างชาติ อยู่อาศัยเป็นโซน และจำกัดพื้นที่ จึงไม่มีความเป็นไปได้ที่จะแย่งที่อยู่อาศัยคนไทย

“การที่มีชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนในเมืองไทย จะช่วยให้เกิดการจ้างงาน เพิ่มมูลค่าการจัดเก็บภาษี และค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ รวมไปถึงจะได้ผู้เชี่ยวชาญงานด้านต่างๆ มาช่วยพัฒนาประเทศไทยมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เกิดกระแสเงินสะพัด และกระตุ้นเศรษฐกิจได้ คาดว่าเมื่อมีการฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และสามารถเปิดประเทศได้แล้ว  เชื่อว่าภาคธุรกิจอสังหาฯและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องก็จะเริ่มทยอยฟื้นตัวและกลับคืนสู่สภาพปกติได้ภายในปลายปี 2565” นายอรรถนพ กล่าว

                นอกจากการพัฒนาด้านอสังหาฯแล้ว สำหรับโครงการนี้ ทางโครงการยังมีแนวคิดการทำฟาร์มปลูกผักออร์แกนิคเพื่อสร้างงานและรายได้ให้แก่ชุมชนโดยรอบ และตอบโจทย์กับแนวคิด “สุขภาพคือทรัพย์สินอันมีค่าของผู้คน” เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายทั้งจากภายในและภายนอก โดยผลผลิตจากฟาร์มออแกนิคแห่งนี้ จะถูกนำมาปรุงอาหารให้กับแขกที่มาพักและมาใช้บริการที่ “นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต”

อนึ่ง บริษัท ซิซซา กรุ๊ป ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน กับการพัฒนาโครงการ Natai Medical Center & Resort  ศูนย์การแพทย์และความงามระดับเวิลด์คลาสควบคู่รีสอร์ตหรูระดับ 6 ดาวริมหาดส่วนตัว ซึ่งถือเป็นการพัฒนาศูนย์การแพทย์แบบครบวงจรเพื่อตอบโจทย์เทรนตลาดการดูแลสุขภาพของโลกปัจจุบัน ผสานการพักผ่อนระดับเวิลด์คลาสที่กำลังเป็นไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ของผู้คนทั่วโลก บนพื้นที่กว่า 71.92 ไร่ มูลค่ากว่า 4,600 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการพัฒนาศูนย์การแพทย์แบบครบวงจรเพื่อตอบโจทย์เทรนตลาดการดูแลสุขภาพของโลกปัจจุบัน ผสานการพักผ่อนระดับเวิลด์คลาสที่กำลังเป็นไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ของผู้คนทั่วโลก คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างเสร็จสิ้นทั้งโครงการภายในระยะเวลา 5 ปี โดยโครงการ นาใต้ เมดิคอล เซ็นเตอร์ แอนด์ รีสอร์ต ได้เปิดรับพันธมิตรร่วมลงทุน ให้กับผู้ที่สนใจแล้ว

Comments are closed.