มิชลิน ไกด์’ เตรียมประกาศผลรางวัลร้านอาหารที่ได้รับคัดเลือกในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับกรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา ประจำ พ.ศ. 2565

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ​ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ พร้อมจัดงานประกาศรางวัลดาวมิชลินผ่านการถ่ายทอดสดเป็นครั้งแรกทางเฟซบุ๊ก MICHELIN Guide Thailand และยูทูบ MICHELIN Guide Asia ในวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2564

คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ เตรียมประกาศผลรางวัลร้านอาหารที่ได้รับคัดเลือกในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับกรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา ประจำ พ.ศ. 2565 ผ่านงานแถลงข่าวที่จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 10.00 น. ทางเฟซบุ๊ก MICHELIN Guide Thailand และยูทูบ MICHELIN Guide Asia

ข้อมูลการประกาศรางวัล:

วันประกาศรางวัลดาวมิชลิน: 16 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 10.00 น.

ช่องทางการรับชม:

www.facebook.com/MichelinGuideThailand

www.youtube.com/MichelinGuideAsia

คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ฉบับล่าสุดยังรุกขยายขอบเขตการคัดสรรและแนะนำร้านอาหารเข้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือ “อยุธยา” เมืองประวัติศาสตร์หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไทยที่ได้รับยกย่องให้เป็น “เมืองมรดกโลก” โดยองค์การยูเนสโกตั้งแต่ พ.ศ. 2534 โดย คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับกรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา ประจำ พ.ศ. 2565 ชี้ให้เห็นถึงศักยภาพอันโดดเด่นและลักษณะเฉพาะตัวของอยุธยาในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารสำหรับคนทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเสน่ห์ที่เกิดจากการหลอมรวมกลิ่นอายแห่งอดีตเข้ากับความทันสมัยของโลกยุคใหม่อย่างลงตัว หรือการมีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวท้องถิ่นหลากหลายรูปแบบสำหรับรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม

การประกาศรางวัลในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ประจำ พ.ศ. 2565 ยังรวมถึงรางวัล MICHELIN Guide Young Chef Award สนับสนุนโดย Blancpain ซึ่งมอบให้แก่สุดยอดเชฟรุ่นใหม่ของร้านอาหารระดับดาวมิชลินที่มีทักษะความสามารถโดดเด่น รางวัล MICHELIN Guide Service Award สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งมอบให้แก่สุดยอดบุคลากรของร้านอาหารที่ทุ่มเทให้กับการบริการเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ยอดเยี่ยม

และรางวัล MICHELIN Green Star หรือ “ดาวมิชลินรักษ์โลก” ซึ่งมอบให้แก่ร้านอาหาร 1 แห่งหรือมากกว่านั้นที่ดําเนินกิจการและมีแนวปฏิบัติประจําวันด้านการประกอบอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เช่น การรีไซเคิล การลดขยะอาหาร การจัดหาวัตถุดิบในท้องถิ่นและตามฤดูกาลด้วยความรับผิดชอบเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ฯลฯ

ทั้งนี้การมอบรางวัลเหล่านี้พิจารณาคัดเลือกจากข้อมูลที่สืบหาและจัดเก็บจากการลงพื้นที่โดยผู้ตรวจสอบของ ‘มิชลิน ไกด์’

สามารถดูรายชื่อร้านอาหารที่ได้รับการคัดสรรในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับกรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา ประจำ พ.ศ. 2565 ทั้งหมดได้ทางเว็บไซต์มิชลิน ไกด์ และแอปพลิเคชันคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ (ดาวน์โหลดได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android) ที่ช่วยให้คุณค้นหาโรงแรมและร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกที่คัดสรรโดย ‘มิชลิน ไกด์’

แล้วพบการถ่ายทอดสดในวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไปได้ทางเฟซบุ๊ก MICHELIN Guide Thailand และยูทูบ MICHELIN Guide Asia

โดย MICHELIN Guide Thailand

Comments are closed.