เองเกลเบิร์ต ฮัมเพอร์ดิงค์ (Engelbert Humperdinck)”  สุดยอดนักร้องเพลงป็อประดับตำนานของโลก เจ้าของบทเพลงรักคลาสสิคอย่าง Release Me   (And Let Me Love Again)  เที่ยวชมเมืองหัวหินเป็นที่แรกเมื่อมาถึงประเทศไทย สัมผัสวัฒนธรรมไทย  ชิมห่อหมกสูตรโบราณ ชมการแสดงมวยไทย โดยได้รับเกียรติจาก คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ก่อนเปิดการแสดงสดครั้งยิ่งใหญ่กับคอนเสิร์ต The Legendary Engelbert Humperdinck in Hua Hin” ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน  รีสอร์ท

            เองเกลเบิร์ต ฮัมเพอร์ดิงค์  ได้มาถึงประเทศไทยและเดินทางมายังหัวหินทันที เพื่อเตรียมตัวแสดงคอนเสิร์ต  “The Legendary Engelbert Humperdinck in Hua Hin”  โดยเข้าพักและแสดงคอนเสิร์ตที่ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท สถานที่ตากอากาศคลาสสิกระดับลักช์ชัวรี่ริมชายหาดสวยที่สุดของเมืองหัวหิน ซึ่งมีสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายในแบบโคโลเนียลอันเป็นเอกลักษณ์  พร้อมทั้งได้ลิ้มลองความอร่อยของอาหารไทยแบบร่วมสมัยจาก ห้องอาหารจรัส โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่าง“ห่อหมกคุณย่า” ห่อหมกสูตรโบราณของ คุณย่าจรัสพิมพ์ ลิปตพัลลภ ซึ่งความพิเศษอยู่ที่พริกแกงแดงสูตรเฉพาะคุณย่าที่รสชาติถึงเครื่อง และการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีและเครื่องปรุงจากแหล่งท้องถิ่น อย่างกะทิคั้นสดวันต่อวัน ทำให้ได้กะทิรสชาติหวานมัน และเนื้อปลาคัง ปลากรายที่สั่งตรงจากแหล่ง  เมื่อ เองเกลเบิร์ต ฮัมเพอร์ดิงค์ได้ชิมก็พูดว่า “รสชาติร้อนแรงตามแบบอาหารไทย”    

            ต่อด้วยการ สัมผัสวัฒนธรรมไทยแบบใกล้ชิดโดยได้เข้าชมการฝึกซ้อมศิลปะการต่อสู้ “มวยไทย”  ซึ่งมีประวัติอันยาวนาน จนกลายเป็นกีฬาการต่อสู้ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ขึ้นชื่อในเรื่องของความแข็งแกร่งและความปราดเปรียวคล่องตัว ใช้ทักษะทุกส่วนของร่างกาย แขน, ขา, หัวเข่าและข้อศอก  โดยมี คุณวิว เยาวภา บุรพลชัย  ฮีโร่เหรียญทองแดงกีฬาเทควันโดโอลิมปิก เป็นผู้นำทีมฝึกซ้อม  ณ  เดอะเลเจนด์ อารีน่า หัวหิน ชั้น 3 ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน

            และเมื่อมาเยียนถึงเมืองคลาสสิกของประเทศไทยอย่างหัวหิน พลาดไม่ได้ที่ เองเกลเบิร์ต ฮัมเพอร์ดิงค์  จะต้องมาถ่ายรูปกับรถคลาสสิกรุ่นคู่กายของเพื่อนสนิท เอลวิส เพรสลีย์  อย่าง Cadillac Fleetwood Sixty Special 1957 CAR OF ROCK ‘N’ ROLL.  A KING, ELVIS PRESLEY และยังเป็นรถที่มีปรากฎการยอดขายสูงสุด ซึ่งจอดแสดง ณ The Gallery Hua Hin presented by Bangchak ชั้น 2ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน พร้อมชมภาพศิลปะจากฝีมือศิลปินท้องถิ่นในหัวหินและศิลปินต่างชาติ และพักผ่อนจากการเดินทางที่เหนื่อยล้า ด้วยการเยี่ยมชม เชวาลา เวลเนส หัวหิน ฟื้นฟูสุขภาพและความงามแบบองค์รวม ณ ศูนย์การค้าบลู พอร์ต หัวหิน 

            ปิดท้ายคืนก่อนแสดงคอนเสิร์ตด้วยการ ชมพระอาทิตย์ตกดินวิวพาโนราม่าที่สวยที่สุดของเมืองหัวหินบนรู๊ฟท็อปพื้นกระจกใสที่สูงถึง 100 เมตร ณ วานา นาวา สกาย์ บาร์ โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ วานา นาวา หัวหิน ชั้น 27  จุดชิมวิวยอดนิยมที่ต้องมาของเมืองหัวหิน

            และคืนไฮไลท์ก็มาถึงกับคอนเสิร์ต “The Legendary Engelbert Humperdinck in Hua Hin” ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในบรรยากาศโรแมนติกยามค่ำคืนริมทะเลพร้อมฟังเสียงอบอุ่นผสานเกลียวคลื่นจาก “เองเกลเบิร์ต ฮัมเพอร์ดิงค์” แบบเอ็กซ์คลูซีฟอย่างใกล้ชิด บริเวณสวนกลางโรงแรมที่ลาดยาวไปถึงสระว่ายน้ำ วิวซิกเนเจอร์ของอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท  เต็มอิ่มด้วยการแสดงสดยาวนานถึง 1 ชั่วโมงกับเพลงยอดนิยม อาทิ  Please Release Me, The Last Waltz  Lady Of The Night, Misty Blues, After The Loving, Spanish Eyes, Quando Quando Quando ฯลฯ และอิ่มอร่อยกับดินเนอร์คอร์สรสเลิศมาตรฐานโรงแรมลักซ์ชัวรี่ระดับ 5 ดาว และเครื่องดื่ม  ทำเอาเหล่าแฟนเพลงวัยเก๋าได้อิ่มเอิบใจกันไปตามๆกัน 

เองเกลเบิร์ต ฮัมเพอร์ดิงค์  ได้กล่าวถึงการมาแสดงคอนเสิร์ตและท่องเที่ยวเมืองไทยว่า “การได้กลับมาที่ประเทศไทยในครั้งนี้ เพื่อจัดการแสดงคอนเสิร์ต  “The Legendary Engelbert Humperdinck in Hua Hin” ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหินรีสอร์ท ผมรู้สึกดีใจ และตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่ได้กลับมาพบปะแฟนเพลงชาวไทยนี้อีกครั้ง  การกลับมาที่ประเทศไทยในครั้งนี้ มีหลายสิ่งเปลี่ยนแปลงไปจากครั้งก่อนที่ผมเคยเดินทางมาที่นี่ ซึ่งผมได้เห็นสถาปัตยกรรมการออกแบบที่สวยงาม ทั้งอาคาร บ้านเรือน โดยเฉพาะที่เมืองหัวหิน มีหาดทรายที่สวยงาม ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส และอาหารไทยที่มีชื่อเสียงและรสชาติอร่อย ได้ชิมห่อหมก สูตรโบราณของคุณย่าจรัสพิมพ์ ลิปตภัลล รสชาติร้อนแรงแต่ดี”