Real Centre Network หรือ RCN โรงเรียนสอนนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังจากประเทศสิงคโปร์ จัดงาน “RCA Thailand Real Estate Conference Pattaya” เปิดตัว Real Centre Academy สถาบันฝีกอบรมและพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ อย่างเป็นทางการ ภายในงานได้รับเกียรติจาก นางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย มิสเตอร์ เคน ริม ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Real Center Network (RCN) สิงคโปร์ คุณภัทรวดี รจิตวัฒนา ผู้อำนวยการสถาบัน RCA Thailand ” ร่วมกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมฮิลตัน พัทยา เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

มิสเตอร์ เคน ริม ผู้ก่อตั้ง RCN กล่าวว่า “Real Center Network (RCN) ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 และได้รับการรับรองจากรัฐบาลสิงคโปร์ ให้เป็นโรงเรียนสอนนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับอนุมัติสำหรับหลักสูตร Real Estate Sales Person (RES) หลักสูตรตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ (REA) และหลักสูตรการพัฒนาวิชาชีพต่อเนื่อง (CPD) ด้วยวิสัยทัศน์ในการให้โอกาสในการพัฒนาวิชาชีพอย่างต่อเนื่องสำหรับตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบันมีสาขาและแฟรนไชส์หลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย กัมพูชา พม่า และที่กำลังจะเปิดเร็วๆ นี้ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม และมีผู้สำเร็จการศึกษาจากทางโรงเรียนจำนวนกว่า 40,000 คน

สำหรับประเทศไทย RCN ได้เลือกเมืองพัทยาในการเปิดศูนย์ฝึกอบรมฯ แห่งแรก ภายใต้ชื่อ Real Centre Academy Thailand หรือ RCA เพื่อรองรับการเรียนการสอนนายหน้าอสังหาฯ ในระดับอินเตอร์ มุ่งเน้นการพัฒนานายหน้าอสังหาฯ ในประเทศไทยให้เทียบเท่านานาชาติ ด้วยมองเห็นถึงศักยภาพของเมืองพัทยาที่เป็นหัวเมืองท่องเที่ยวและเศรษฐกิจที่สำคัญของภาคตะวันออก มีการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์เป็นไปในทิศทางที่ดี จึงเลือกพัทยาเป็นศูนย์กลางของ RCA Thailand และวางแผนที่จะขยายแฟรนไชส์ต่อไปยัง กรุงเทพฯ เชียงใหม่ หัวหิน ภูเก็ต

นอกเหนือจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แล้ว RCN ยังมีวิสัยทัศน์ที่จะจัดหาหลักสูตรที่เกี่ยวข้องให้กับผู้ประกอบวิชาชีพ ผู้จัดการ ผู้บริหาร และช่างเทคนิค (PMET) ในด้านความเป็นผู้นำและการพัฒนาบุคลากร การขายและการเจรจาต่อรอง การตลาดดิจิทัล ฯลฯ

คุณภัทรวดี รจิตวัฒนา ผู้อำนวยการสถาบัน REAL CENTRE ACADEMY THAILAND กล่าวว่า 

ทางสถาบัน Real Centre Academy เรามุ่งเน้นในการสร้างนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มีคุณภาพ และเป็นมาตรสากลระดับโลก โดยใช้หลักสูตรเอเจ้นท์อินเตอร์ของทางสถาบัน พร้อมเป็นศูนย์กลางการถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ จากเทนเนอร์ผู้เชี่ยวชาญในอสังหาฯ ในหลายสาขาธุรกิจที่เกี่ยวข้องมาให้ความรู้ ให้กับผู้สนใจที่อยากจะพัฒนาตัวเองไปสู่ความสำเร็จ

ความแตกต่างระหว่างนายหน้าบ้านเรากับทางสิงคโปร์ คือ ที่ประเทศสิงคโปร์ ผู้จะประกอบอาชีพนายหน้าซื้อขายอสังหาริทรัพย์ได้นั้น ทุกคนต้องมีใบรับรองที่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่ออกโดยโรงเรียนที่รัฐบาลสิงคโปรเป็นผู้รับรองเท่านั้น โดยรัฐบาลเป็นผู้กำหนดหลักสูตรต่างๆ ที่นายหน้าจะต้องเข้ารับการเรียนตามหลักสูตรนั้น เพื่อนำใบรับรองมาประกอบอาชีพได้อย่างถูกต้องและมีคุณภาพ 

จากประสบการณ์กว่า 10 ปีในสายอสังหาฯ ตนมองว่าสิ่งที่นายหน้าในประเทศไทยขาดคือ ความรู้ในส่วนของข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทำให้พลาดโอกาสในการปิดการขายไปอย่างง่ายดาย ซึ่งปัจจุบันนายหน้าหลายๆ คนก็เริ่มที่จะหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง พัฒนาและเพิ่มศักยภาพของตัวเองให้มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน 

ดังนั้นจึงเป็นการดีที่ RC์N ได้มาเปิดสาขาที่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันนี้ และในอนาคตเราวางแผนที่จะพัฒนาให้ Real Centre Academy Thailand เป็นโรงเรียนสอนนายหน้าอสังหาริมทรัพย์เต็มรูปแบบเช่นเดียวกับ RCN ที่สิงคโปร์