“PropertyGuru Thailand Property Awards” สุดยอดรางวัลเกียรติยศวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ครั้งที่ 19 ขับเคลื่อนมาตรฐานสู่สากล ชูรางวัลใหม่ ‘ด้านความยั่งยืน-เด่นเรื่องลงทุน-อยู่ร่วมกับธรรมชาติ’ แม้ภาพรวมตลาดมีความท้าทายรอบด้าน ผลสำรวจกลับพบว่า 88% พร้อมจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเพื่อซื้อบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ 46% ใส่ใจเสถียรภาพทางการเงินของดีเวลลอปเปอร์ พร้อมเปิดรับการเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลทั่วประเทศถึง 5 ก.ค.นี้ และมอบรางวัล 20 ก.ย. 2567

วงการอสังหาริมทรัพย์เตรียมคิกออฟร่วมชิงความเป็นสุดยอดของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยในงานประกาศรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 19 พร้อมเพิ่มประเภทรางวัลมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ขับเคลื่อนธุรกิจมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายจูลส์ เคย์ ผู้จัดการทั่วไป พร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ แอนด์ อีเวนต์ กล่าวว่า “PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 19 ถือเป็นเวทีที่เน้นย้ำถึงความน่าเชื่อถือ ความมั่นคง และความยั่งยืน ของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ผู้ซื้อ รวมถึงนักลงทุนทั้งคนไทยและต่างประเทศให้ความสำคัญมาก เพื่อเตรียมลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดเท่านั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในการปรับกลยุทธ์เพื่อสร้างการยอมรับและความสำเร็จ โดยการจัดงาน PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 19 นี้ เป็นความภาคภูมิใจในการยกย่องผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีผลงานโดดเด่นท่ามกลางอุปสรรคต่างๆ ในรอบปีที่ผ่านมา”

นางสุพินท์ มีชูชีพ ประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัลในประเทศไทยและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น เอกซ์ จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “อยากขอเรียนเชิญทุกคนในวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยเข้าร่วม PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 19 เวทีที่มอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ทำผลงานดีเด่นมายาวนานที่สุดในประเทศไทย โดยงานปีนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยเพิ่มการเข้าถึงอสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่นต่างๆทั้งในกลุ่มราคาคุ้มค่าไปจนถึงตลาดลักชัวรี ขณะเดียวยังยกย่องบริษัทต่างๆ ที่ได้ดำเนินธุรกิจตามหลักการ ESG (Environmental, Social, and Governance) ซึ่งมีความสำคัญต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยในอนาคต

ทั้งนี้ได้เปิดรับการเสนอชื่อสุดยอดผู้พัฒนาและโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศไทยแล้ววันนี้ – 5 กรกฎาคม 2567 ผ่านทาง asiapropertyawards.com/nominations โดยจะมีการจัดงานประกาศรางวัล งานกาล่าดินเนอร์และพิธีมอบรางวัล ในวันที่ 20 กันยายน 2567 ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล

กำหนดการต่างๆ ของการตัดสินรางวัลในปี 2567 มีดังนี้
ปัจจุบันเปิดรับการเสนอชื่อผู้พัฒนาและโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ทางออนไลน์ที่ asiapropertyawards.com/nominations
5 กรกฎาคม 2567 – ปิดรับการเสนอชื่อฯ
15 กรกฎาคม – 23 สิงหาคม 2567 – ทางกรรมการตรวจสอบและเยี่ยมชมโครงการ
27 สิงหาคม 2567 – ดำเนินการตัดสินรางวัลรอบสุดท้าย
20 กันยายน 2567 – งานกาล่าดินเนอร์และพิธีมอบรางวัล จัดขึ้นในกรุงเทพฯ
13 ธันวาคม 2567 – งานกาล่าดินเนอร์และพิธีมอบรางวัลระดับภูมิภาค จัดขึ้นในกรุงเทพฯ

หมวดรางวัลใหม่ในปี 2567

โดยปีนี้เตรียมประกาศการตัดสินรางวัลกว่า 226 ประเภท เพื่อเป็นเกียรติแก่นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ นักออกแบบและโครงการทั่วประเทศ รวมถึงการเพิ่มหมวดใหม่ รางวัล ESG เพื่อยกย่องบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ยอดเยี่ยมด้านการออกแบบที่ยั่งยืน การก่อสร้างที่ยั่งยืน ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และส่งผลกระทบต่อสังคมน้อยที่สุด

หมวดรางวัลปีนี้ยังขยายสู่การยกย่องเกียรติคุณให้กับนักพัฒนาที่ดีที่สุดในประเทศไทยและจังหวัดอื่นๆด้วยชื่อใหม่ เช่น รางวัล Best Ultra Luxury Developer (Bangkok), Best Ultra Luxury Developer (Phuket), Best Luxury Developer (Bangkok), Best Luxury Developer (Phuket), Best Mixed Use Developer (Phuket), Best Boutique Developer (Phuket), และ Best Mega Mixed Use Developer นอกจากนั้น รางวัลใหม่ยังขยายไปยังโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ดีที่สุด, โครงการที่มีการผสมผสานกับธรรมชาติ, และเซล แกลเลอรี

ตลาดอสังหาฯ ปรับตัวรับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน

ประเภทรางวัลที่ขยายเพิ่มขึ้นในปีนี้มาจากการที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภครายงานของ DDproperty Thailand Property Market Report ประจำไตรมาส 1/ 2567 ระบุว่า การปรับค่าแรงขั้นต่ำและค่าก่อสร้างที่เพิ่มสูงขึ้นส่งผลให้ราคาบ้านในประเทศไทยปรับราคาสูงขึ้นตามลำดับ โดยดัชนีราคาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยได้เพิ่มขึ้นกว่า 2% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/ 2566

แม้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยในปัจจุบันจะเผชิญกับความท้าทายรอบด้านแต่กลุ่มผู้ซื้อและนักลงทุนยังคงแสดงความสนใจในการเป็นเจ้าของอสังหาฯ โดยให้ความสำคัญกับบริษัทนักพัฒนาที่มีคุณภาพ และดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความยั่งยืน

จากการศึกษาความเชื่อมั่นผู้บริโภคของ DDproperty ประเทศไทย ช่วงครึ่งแรกของปี 2567 พบว่า 43% คนไทยตั้งใจที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์ในปีถัดไป นอกจากนี้คนไทยประมาณ 88% เต็มใจที่จะจ่ายเงินเพิ่มสูงขึ้นเพื่อซื้อบ้านที่มีคุณสมบัติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ นอกจากนั้น ในการเลือกซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ คนไทยส่วนใหญ่จะคำนึงถึงคุณภาพของอุปกรณ์ตกแต่งภายใน (48%) ผลงานของโครงการที่ผ่านมา (46%) และเสถียรภาพทางการเงินของบริษัทฯ (46%)

ผู้พัฒนาอสังหาฯ ที่โดดเด่นเตรียมเป็นตัวแทนของประเทศไทยในเวทีนานาชาติ

ผู้สร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ เช่น บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัดและบริษัท ดิ เอ็ม ดิสทริค จำกัด ได้รับหลากหลายรางวัลจากงาน PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 18 ที่ผ่านมา

ผู้พัฒนาที่ได้รับรางวัลในปีที่ผ่านมา อาทิ บริษัท อันดามัน แอสเซท โซลูชั่น จำกัด, บริษัท คิงบริดจ์ ทาวเวอร์ จำกัด (บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)) และ บริษัท ภูเก็ต ไนน์ จํากัด ได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยในรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคและคว้ารางวัลที่ดีที่สุดในเอเชีย จากงาน PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final ครั้งที่ 18

ทั้งนี้ คณะกรรมการอิสระประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากภาคส่วนต่างๆ ของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ โดยการจัดตั้งคณะกรรมการอิสระรับรองกระบวนการตัดสินที่เป็นกลางและโปร่งใส ส่งผลให้มีการคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายและผู้ชนะเลิศในสาขาต่างๆ ซึ่งการดูแลกระบวนการคัดเลือกทั้งหมดดำเนินการโดย HLB ซึ่งเป็นครือข่ายทั่วโลกของสำนักงานบัญชีและที่ปรึกษาชั้นนำระดับนานาชาติ

งานประกาศรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 19 จัดขึ้นโดย พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป (NYSE:PGRU) บริษัทเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการสนับสนุนจาก Mitsubishi Elevator (Thailand) ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนระดับแพลตินัม, DDproperty พันธมิตรพอร์ทัลอย่างเป็นทางการ, Property Report by PropertyGuru นิตยสารอย่างเป็นทางการ, อินฟินิตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแทนส์ พันธมิตรด้านการประชาสัมพันธ์, Think of Living พันธมิตรสื่อ และ HLB Thailand ในฐานะผู้ดูแลกระบวนการตัดสินอย่างเป็นทางการ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่ออีเมล awards@propertyguru.com หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ AsiaPropertyAwards.com