หนึ่งในอันดับแถวหน้าวงการรถหรูของไทย “ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์” บริษัทผู้จำหน่ายรถยนต์แบรนด์ระดับโลกอย่าง Mercedes-Benz ลงสนามพลิกโฉมตลาดรถไฮเอนด์ ด้วยโชว์รูมและศูนย์บริการที่ความทันสมัยและครบวงจร

คุณจิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ จำกัด กล่าวว่า“ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์ ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz อย่างเป็นทางการ เมื่อปี 2019 โดยมีโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรก ตั้งอยู่บนถนนเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา ที่ก่อสร้างตามแนวคิด Mar 2020 เป็นมาตรฐานใหม่ของ Mercedes-Benz ประเทศเยอรมัน ทำให้เป็นโชว์รูมต้นแบบที่ทันสมัยและครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย

จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นระยะเวลากว่า 4 ปี ที่เราเข้ามาในตลาดรถยนต์กลุ่มพรีเมี่ยม  ถึงแม้ช่วงนั้น  เราถือเป็นน้องใหม่ เพราะเข้ามาทีหลัง แต่เราก็สร้างความแตกต่างให้กับวงการรถยนต์ได้ อย่างโดดเด่น ด้วยการนำ 3 นโยบายหลักมาใช้ในการบริหารงาน

ข้อแรก คือ  “การบริการ” เราให้การบริการที่ครบวงจรครอบคลุมในทุกด้าน ตั้งแต่รถยนต์ใหม่ และรถมือสอง ซึ่งเราได้รับสิทธิ์ในการจำหน่ายรถยนต์ของ Mercedes-Benz ครบทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถ Mercedes-AMG และ Mercedes-EQ หรือรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ส่วน Mercedes-Maybach เราก็ได้สิทธิ์เช่นเดียวกัน โดยในไทย จะมีดีลเลอร์ที่จำหน่ายได้เพียง 4 แห่งเท่านั้น นอกจากนี้ เรายังได้ขายรถมือสองที่มีคุณภาพ หรือที่เรียกว่า Certified Used Car สำหรับให้บริการอีกด้วย

ข้อที่สอง คือ “บุคลากร” เลือกบุคลากรมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ในวงการรถยนต์อย่างยาวนาน ผ่านการฝึกอบรมตามมาตรฐาน Mercedes-Benz และข้อที่สาม คือ “การสร้างความพึงพอใจ ให้กับลูกค้าของเราทุกคน”

ด้วย 3 นโยบายหลักที่เรายึดถือและให้ความสำคัญ ทำให้เราเติบโตอย่างรวดเร็ว และประสบความสำเร็จในธุรกิจรถยนต์ระดับหรู ในช่วงเวลาเพียงแค่ 4 ปีครึ่งเท่านั้น เรามียอดขายรถยนต์ไปแล้วร่วม 3,000 คัน มีลูกค้านำรถยนต์เข้ารับบริการกว่า 32,000 คัน ทั้งยังช่วยผลักดันให้เราเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย

และที่เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก นั่นคือ การที่องค์กรของเราได้รับรางวัล CSI Number 1 จากคะแนนการสำรวจความพึ่งพอใจสูงสุดของลูกค้า Mercedes-Benz ทั้งด้านการขาย-ด้านบริการหลังการขาย และในส่วนของบุคคล ทางเจ้าหน้าที่ปรึกษาด้านการขายของเรา ก็สามารถคว้ารางวัลอันดับ 1 ด้านความพึงพอใจในการบริการ มาครองเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ในปี 2023 เรายังได้รับรางวัล The Winner : Workshop of The Year ประจำปี 2022 เป็นรางวัลด้านบริการหลังการขายที่สำรวจความพึงพอใจจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ และครองแชมป์ด้านการขาย ด้วยการทำยอดขายสูงสุดสำหรับรถไฟฟ้า Mercedes-Benz และรถระดับอัลตร้าลักชัวรี่ อย่าง Mercedes-Maybach อีกด้วย

นับเป็นการการันตีได้ว่า “เบนซ์ไพรม์มัส” สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำทางธุรกิจและประสบความสำเร็จในทุกมิติ ทั้งด้านการขาย บริการหลังการขาย และการดูแลลูกค้า  ด้วยระยะเวลาสั้นๆ เพียงแค่ 4 ปีกว่าเท่านั้น

สำหรับการได้รับเป็นผู้จำหน่ายรถ Mercedes-Benz ในพัทยานั้น ถือว่าเป็นเป็นอีกหนึ่งโอกาสในการสร้างความก้าวหน้าและเติบโตให้แก่ธุรกิจของเรา ด้วยพื้นที่พัทยา เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง ทำให้ได้รับความสนใจจากดีลเลอร์หลายแห่ง และมีการแข่งขันช่วงชิงสูงมาก ซึ่งทางบริษัทแม่ “เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จะพิจารณาคัดเลือกจากปัจจัยหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะการนำเสนอ Business Plan, ผลประกอบการ และทิศทางนโยบายของบริษัท ซึ่งจากผลการดำเนินงานของเรา ถือว่ามีศักยภาพสูง และประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ภายในระยะเวลาไม่กี่ปี ทำให้บริษัทแม่เชื่อมั่นและไว้วางใจ แต่งตั้งให้เรา เป็นผู้ดูแลด้านการขายและการบริการหลังการขายในพื้นที่พัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงอย่างเป็นทางการ

จากนั้นเราจึงได้มาเริ่มก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการ “ไพรม์มัส พัทยา” โดยมีด้วยกัน 2 เฟส คือ ที่ไพรม์มัส พัทยาใต้ กับ ไพรม์มัส นาจอมเทียน ตัวถัง ซึ่งแนวคิดในการออกแบบโดยรวม จะเน้นการจัดสรรพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวก และประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้า เหมือกับที่  “เบนซ์ไพรม์มัส” สาขาเลียบด่วน ทำให้ที่นี่เป็นโชว์รูมและศูนย์บริการ Mercedes-Benz ทันสมัยและบริการครบวงจรมากสุดในภาคตะวันออก

เราได้นำหลักการในการบริหารและแนวทางการดำเนินงานรูปแบบเดียวกับที่กรุงเทพฯ มาใช้กับที่พัทยา โดยเน้นนโยบายหลัก 3 ข้อ คือ ด้านการขาย มีทั้งรถใหม่ Mercedes-Benz/ Mercedes-AMG/ Mercedes-EQ และรถ Mercedes-Certified Used ไว้บริการ และมีศูนย์บริการที่เรียกได้ว่า ครบวงจรที่สุด มีบริการซ่อมบำรุงทั่วไป บริการซ่อมสีและตัวถัง ที่ให้บริการทั้งงานซ่อมหนักและซ่อมเบา นับเป็นศูนย์ซ่อมสี-ตัวถังที่ใหญ่และทันสมัยสุดแห่งแรกในภูมิภาคนี้

ทั้งมีบุคลากรมืออาชีพด้านการขายและบริการหลังการขายที่มีคุณภาพเช่นเดียวกับที่กรุงเทพฯ โดยมีทีมที่ปรึกษาด้านการขาย มีความรู้ด้านผลิตภัณฑ์รุ่นต่างๆ เป็นอย่างดี และทีมช่างที่มีคุณภาพและความชำนาญ เพื่อมุ่งมั่นสร้างความพึงพอใจสุงสุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เรายึดมั่นเป็นอันดับหนึ่ง” นายจิระพล กล่าว

เบนซ์ไพรม์มัส พัทยา” ทั้ง 2 เฟส ได้เปิดให้บริการทั้งด้านการขายและบริการหลังการขายอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับลูกค้าชาวพัทยาและจังหวัดใกล้เคียงที่สนใจ สามารถเข้ามาเยี่ยมชมและ เลือกเป็นเจ้าของ Mercedes-Benz ทุกรุ่น พร้อมรับข้อเสนอพิเศษได้ที่โชว์รูม “เบนซ์ไพรม์มัส พัทยา” เฟส 2 ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ติดกับปั้มน้ำมันปตท. (แยกเทพประสิทธิ์มุ่ง หน้าสัตหีบ) หรือสนใจรถยนต์มือสองคุณภาพดี Mercedes-Certified Used Car สามารถเยี่ยมชมได้ที่โชว์รูม “เบนซ์ไพรม์มัส พัทยา” เฟส 1 ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขุมวิท-นาจอมเทียน (ก่อนถึงซอยนาจอมเทียน 46)

PRIMUS PATTAYA

+66 38 051 555