“อิสระ” และ “ความพลิ้วไหว”ของปลาตัวผู้และตัวเมียที่ว่ายไปมาในเขื่อน ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับ “ปลาทู”

พบกับประสบการณ์รูปแบบใหม่ ที่ให้ความหรูหราอย่างเป็นส่วนตัว เพื่อรองรับแขกคนสำคัญในรูปแบบกลุ่ม

ด้วยพื้นที่กว้างขวาง และกิจกรรมพิเศษมากมาย เปี่ยมไปด้วยความสะดวกสบายที่เป็นหัวใจสำคัญของเรา

ให้คุณและคนพิเศษ ได้ก้าวเข้าสู่ดินแดนใต้ท้องทะเลลึก ที่จำลองประสบการณ์เสมือนอาศัยอยู่ภายในท้องปลา

ทุกพื้นที่มีความหมายที่เราซ่อนไว้อย่างลึกซึ้งภายในวิลล่า PLA2 หรือ “ปลาทู” ที่การันตีผลงานผ่านรางวัลออกแบบสถาปัตยกรรมระดับโลก และได้รับเลือกให้ลงในนิตยสารชั้นนำมากมาย ครีบปลาและเครื่องในของปลาได้ถูกนำมายกระดับสูงสุดให้กลายเป็นที่พักผ่อนระดับไฮเอนด์ที่ไม่เหมือนใคร

PLA2 ใส่ดีไซน์สุดโมเดิร์น โดยโทนสีจะใช้เป็นสีน้ำตาลเข้มเพื่อให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติ รอบ ๆ พื้นที่ ตัวอาคารแยกออกเป็นสองหลังเชื่อมต่อกัน เปรียบเสมือนปลาตัวผู้และปลาตัวเมียที่ว่ายน้ำเคียงคู่กันมา จากการแยกอาคารดังกล่าวจึงแบ่งออกเป็นห้องพักชายและหญิงเพื่อเอื้อต่อการมาสังสรรค์เป็นกลุ่ม โดยหลังเล็กแทนปลาตัวผู้จะมีลักษณะตัวเล็กกว่า สีสดกว่า สวยงาม ส่วนหลังใหญ่แทนปลาตัวเมียที่ตัวใหญ่ สีค่อนข้างเข้ม แต่ทั้งสองหลังก็มีการสอดประสานกันไว้ให้พื้นที่ทั้งภายในและภายนอกต่อเนื่องกัน

ด้านหน้าของบ้านแพเป็นลานไม้กว้าง ๆ ที่ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำส่วนตัวขนาดเล็ก ตาข่ายสำหรับนั่งเล่น ซึ่งเป็นพื้นที่กิจกรรมของแพ  มุมสูงของบ้านเราจะเห็นด้านหลังเป็นพื้นที่ป่าที่ให้ความเป็นส่วนตัว ด้านหน้าก็จะเป็นทะเลสาบที่กว้างใหญ่ โดยภายในทะเลสาบก็จะมีทุ่นลอยน้ำบอกอาณาเขตสำหรับลงเล่นน้ำเอาไว้ด้วย

สำหรับใครที่รู้สึกอิ่มเอมกับบรรยากาศธรรมชาติด้านนอกแล้ว ภายในบ้านได้ถูกจัดเป็นพื้นที่รับรองขนาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน  เมื่อเข้ามาภายในอาคารซึ่งเปรียบเสมือนข้างในตัวปลา การตกแต่งภายในบรรยากาศของเรือดำน้ำที่ข้างในเครื่องยนต์ให้ความรู้สึกถึงการขับเคลื่อน เกิดเป็นสเปซสนุก ๆ ตั้งแต่ทางเข้าที่สามารถเข้าได้จากสองฝั่ง คือฝั่งด้านหน้าที่สามารถเจ้าถึงจากใต้น้ำ และฝั่งด้านหลังที่ออกแบบให้ดูเหมือนประตูของเรือดำน้ำ

ในส่วนของการเลือกใช้วัสดุให้เข้ากับบริบทและสภาพการใช้งาน จึงเลือกใช้ไม้เป็นองค์ประกอบหลัก ใช้โครงสร้างเหล็กที่มีน้ำหนักเบา โดยฝั่งปลาตัวผู้ใช้ไม้สนญี่ปุ่นเผาผิว ส่วนปลาตัวเมียกรุด้วยชิงเกิ้ลรูฟทั้งอาคารดูคล้ายเกล็ดปลา สำหรับการตกแต่งภายในแทรกโลหะและเหล็กกัดสนิมเพื่อโยงความรู้สึกถึงเรือดำน้ำ อีกแง่หนึ่งก็ดูคล้ายสีของเหงือกปลา โดยทำการเพิ่มแสงสีเพื่อให้เกิดเอ็ฟเฟ็กต์ในยามค่ำคืน

อาคารสองหลังเชื่อมกันไว้ด้วยเทอเรซขนาดใหญ่ที่มีการเอียง เพื่อรองรับการทำกิจกรรมนอนดูดาวในเวลากลางคืน มีสระว่ายน้ำพร้อมกระโดด หรือจากุชชี่ไว้นอนแช่ชิล ๆ พร้อมที่นั่งตาข่ายไว้นอนละเลียดน้ำ เรียกว่าฟินกันสุด ๆ ภายในห้องนอน เป็นห้องกว้าง ๆ ที่มีเตียงขนาดควีนไซซ์สองเตียง พร้อมกับผนังที่เปิดโล่งเห็นบรรยากาศด้านนอกของทะเลสาบ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งที่พักที่น่าประทับใจอีกแห่งเลยทีเดียว

PLA2 หรือ ปลาทู เป็นหนึ่งในบ้านพักแบบแพลอยน้ำของ รีสอร์ท Z9 ที่ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของเขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นที่พักที่จะพาให้เราสามารถดื่มด่ำไปกับธรรมชาติได้อย่างสงบและเป็นส่วนตัว

สอบถามและติดตามเราได้ที่

TEL: 0983240777, 0983241777

FACEBOOK: PLA2

EMAIL : PLA2.SRINAGARIND@GMAIL.COM

LINE : @PLA2

Comments are closed.