นายพงษ์พันธุ์ ประทีปมโนวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า เราเป็นผู้นำตลาดวัสดุก่อสร้างซ่อมแซม และตกแต่งบ้านที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 30 ปี ชูแนวคิดมุ่งเน้นพัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน โดยใช้มาตรฐานการผลิตจากอเมริกา และใส่ใจในสิ่งแวดล้อม อันเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง  

                   ด้วยมาตรฐานต่างๆ ข้างต้นประกอบกับความแตกต่างและโดดเด่นในด้านคุณภาพ ทำให้จระเข้เป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้งานในทุกระดับตั้งแต่ เจ้าของบ้าน ไปจนถึงโครงการขนาดใหญ่ อาทิเช่น งาน Infrastructure ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี และมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในลำดับต้นๆ ของทุกหมวดงานก่อสร้าง โดยชูกลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง ซึ่งมีทั้งหมด 8 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มกันซึม, กลุ่มซ่อมแซมโครงสร้าง, กลุ่มแต่งผิวหนัง, กลุ่มงานพื้น, กลุ่มวัสดุอุดยาแนว และยึดติด, กลุ่มน้ำยาผสม, กลุ่มน้ำยาเคลือบผิว และกลุ่มอุปกรณ์ ฯลฯ รวมถึงเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของจระเข้ ที่สามารถตอบโจทย์ทุกการใช้งาน สร้างความมั่นใจด้วยมาตรฐานระดับสากล

                   และเพื่อประสิทธิภาพ และความแข็งแรงเต็ม 100% ทางจระเข้ แนะว่าควรใช้ผลิตภัณฑ์จระเข้ ร่วมกันให้ครอบคลุม ทุกจุดของงานก่อสร้าง ตามกลยุทธ์การตลาด “ใช้จระเข้ร่วมกันปกป้องทั้งบ้าน” ซึ่งจระเข้มีสินค้าครบทุก Range ตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้าน รวมถึงผู้รับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มช่าง อีกด้วย   สำหรับในส่วนงานที่เป็นโครงสร้างขนาดใหญ่ Infrastructure ทางจระเข้ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำด้าน Cement expert มาอย่างยาวนาน ผนวกเข้ากับนวัตกรรมและเทคโนโลนีสมัยใหม่ ที่ช่วยเสริมความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพที่ดีขึ้นให้กับสิ่งก่อสร้างที่มีซีเมนต์เป็นส่วนประกอบหลัก อาทิเช่น สะพาน ถนน เขื่อน และเร็วๆนี้ จะมีงานที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างรถไฟฟ้า BTS นอกเหนือผลิตภัณฑ์ของจระเข้ที่ครบครันทุกความต้องการแล้ว ทางบริษัทฯ ยังเตรียมความพร้อมในส่วนของบริการหลังการขาย บริการให้คำปรึกษาต่างๆ จากทีมวิศวกรและช่างเทคนิคคอยของจระเข้ บริการลงพื้นที่หน้างาน หรือทาง Call Center ตลอดเวลาทำการ

                   นอกจากนี้ทางจระเข้ยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้างที่อยู่ในหมวดหมู่ Green Products ซึ่งมียอดขายรวมกันถึง  63% จากยอดขายทั้งหมดของบริษัทฯ จากความใส่ใจตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน มาโดยตลอด ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคปัจจุบันที่ใส่ใจสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมมากขึ้น บริษัทฯ ยังเพิ่มความสำคัญในมาตรฐานสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของผลิตภัณฑ์จระเข้ หรือ Carbon Footprint ให้ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยบริษัทฯ ได้ปรับปรุงและพัฒนาจนได้รับการการันตีผลิตภัณฑ์ในประเภท Carbon Footprint of a Product (CFP) ถึง 20 รายการ พร้อมกันนี้ยังได้รับการการันตี ในประเภท Carbon Footprint Reduction (CFR) ทั้งหมด 8 รายการ โดยในอนาคตทางบริษัทฯ มีการตั้งเป้าการลด Carbon Footprint อย่างต่อเนื่องตามนโยบายภาครัฐ

                   ล่าสุด บริษัทฯ เตรียมจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จระเข้ ฟลอร์ สมูท แพทช์ เป็นสินค้านวัตกรรมที่ได้รับมาตรฐาน CFP และเป็นสินค้าเคมีภัณฑ์ที่บริษัทฯ คิดค้นเป็นเจ้าแรกในกลุ่มปูนฉาบแต่งผิว สำหรับงานฉาบบาง ปิดผิว ปกปิดรอย สามารถเปิดใช้หน้างานได้ทันที ประหยัดเวลาในการทำงาน แต่ประสิทธิภาพแข็งแรงทนทาน มีแรงยึดเกาะสูง สะดวกใช้งานง่าย  ไม่ว่าจะช่าง หรือ เจ้าของบ้าน สามารถทำเองได้ และเหมาะกับงานโครงสร้างขนาดใหญ่ เช่น Infrastructure ต่างๆอีกด้วย