หลายคนเตรียมแพคกระเป๋าไปท่องเที่ยวพักผ่อนตามต่างจังหวัด หรือบางคนอาจแผนไกลบินไปต่างประเทศซะเลย แต่สำหรับใครเวลาแน่นมีเวลาให้ได้ท่องเที่ยวเพียงสั้นๆ วันนี้เราขอเอาใจคนเวลาน้อยด้วย One Day Trip เที่ยวเชียงใหม่ 1 วัน เพลิน สนุก ครบรส 

ที่แรก เราขอแวะมาเติมคาเฟอีนสักหน่อย ที่ เออร์ลี่ อาวส์ (Early Owls) ได้ชื่อว่าเป็นร้านกาแฟในสวนลับๆ กลางเชียงใหม่ กับบรรยากาศอันร่มรื่น มีทั้งอาหาร ขนม เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม

พิกัด : 13/1 หมื่นด้ามพร้าคต, Chiang Mai, Thailand, Chiang Mai

Google Map : https://goo.gl/maps/f6sWSEmGc5TSkxZZ6

เบอร์ : 095 224 6590

Facebook : https://www.facebook.com/earlyowls

ถัดมาที่ “วัดกู่เต้า เวฬุวนาราม” ตั้งอยู่ภายในซอยกู่เต้า ตำบลศรีภูมิ ไม่ไกลจากร้านกาแฟ ตำนานเล่าว่าวัดนี้สร้างขึ้นในสมัยพม่าครองเมืองเชียง ซึ่งในอดีตคืออาณาจักรลานนา ภายในวัดจะมีเจดีย์รูปทรงกลมนี้ก็เป็นที่บรรจุอัฐิของราชวงค์พม่า ชื่อพระเจ้าเม็งชานรธามังดุย 

พิกัด : ซอยกู่เต้า ตำบลศรีภูมิ เชียงใหม่

Google Map : https://goo.gl/maps/TsuJssp9BGypyym67

ต่อมามุ่งหน้าสู่ ถนนท่าแพ ย่านท่องเที่ยวยอดนิยมแหล่งรวม ร้านอาหาร คาเฟ่ ชื่อดังของเชียงใหม่ ตลอดสองฝั่งถนนเราจะเราเห็นสถาปัตยกรรมของตึกอาคารแบบโบราณที่หาดูได้ยาก และเป็นกลิ่นอายของย่านนี้

Google Map : https://goo.gl/maps/Yhf3iz171ZvsTdBi8

เดินผ่านแยก ท่าแพ-ช้างคลาน มาหน่อยเป็นที่ตั้งของ “วัดอุปคุต” วัดดังที่สายมูนิยมมากราบไหว้ขอพรองค์ “พระอุปคุต” พระมหาเถระผู้เด่นด้านขจัดอุปสรรค แก้ชีวิตมีปัญหา ติดขัดและโชคลาภ มีโบสถ์ที่งดงาม ตกแต่งด้วยลวดลายอ่อนช้อย ภายในมีทั้งพระพุทธรูป พระประธาน และพระอุปคุตบัวเข็ม

Google Map : https://goo.gl/maps/2uwuMmMcsxZgyEzv8

หลังจากเพลิดเพลินท่องเที่ยว เราก็ขอมาเติมพลังกันบ้าง รอบนี้เน้นคลีนๆ เพื่อสุขภาพกันนะจ๊ะ ขับรถออกมาจากทางท่าแพ มาตามถนนนวรัฐ สู่สถานีรถไฟเชียงใหม่ ใช่แล้วร้านที่เราจะมาอยู่แถวสถานีรถไฟ

“โพสพ” ชื่อร้านเก๋ๆ แถมอาหารก็หน้าตาดี ดีต่อใจ และดีต่อร่างกายด้วย เพราะที่เขาเน้นอาหารออแกนิกส์ พืชผัก ผลไม้สด ตัวร้านจะอยู่ด้านในสุด เมื่อเดินเข้ามาใน Heng Station ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ที่มีทั้ง โรงคั่วกาแฟ ร้านขนม ร้านน้ำหอม รวมไว้ในที่เดียวกัน

พิกัด : 142 ถ.รถไฟ ต.วัดเกต เชียงใหม่

Google Map : https://goo.gl/maps/ekK23GHJLyCyduru5

เบอร์ : 065 692 6344

Facebook : https://www.facebook.com/pohsoplocalrice/

สำหรับทริปนี้เราเลือกใช้บริการรถเช่าจาก “Cat Car Rent” ที่ร้านเขามีบริการรับ-ส่งรถฟรี ทั้งในสนามบินและเขตตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมการันตีรถใหม่ เครื่องดี มีประกันชั้น 1 ฟรีคาร์ซีทสำหรับเด็กน้อยทุกไซส์ ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต แถมค่ามัดจำรถต่ำกว่า 5,000 พร้อมบริการ 24 ชั่วโมงอีกด้วย มีรถให้เลือกขับตั้งแต่ รถเก่ง รถSuv เล็ก กลาง ใหญ่ น้ำมันเต็มถัง 

สำหรับทริปนี้เราได้พระเอกคันเท่ห์ Toyota Veloz ตัวท็อปใหม่ล่าสุด ขับเที่ยวตลอดทั้งวัน ถูกใจมากครับ ภายในกว้าง มี 7 ที่นั่ง เหมาะสำหรับทริปแฟมิลี่ และหมู่คณะเป็นที่สุด มีทั้งระบบความปลอดภัยรอบคัน แถมประหยัดน้ำมัน ทริปโดนใจ เที่ยวเชียงใหม่ “Cat Car Rent” พร้อมบริการจ้าว

พิกัด : 43 ถนน อัษฎาธร ตำบลช้างเผือก เชียงใหม่

Google Map : https://goo.gl/maps/SxuH8LYED6eAFZtU9

เบอร์ : 065 509 5055

Facebook : https://www.facebook.com/catcarcnx