เชื่อเลยว่าแวบแรกที่ได้เห็นบรรยากาศงานเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ของคอลเลกชันสไตล์สตรีทในบรรยากาศสุดแนวที่ Craftsman Roastery and Brew Bar ทั้งรันเวย์ที่เหล่าสตรีทบอย-สตรีทเกิร์ลมาอวดคีย์ลุคสุดเก๋ พร้อมนิทรรศการงานศิลป์ร่วมสมัย โชว์ Live Graffiti และบูทดีเจสุดฮิป

หลายคนคงคิดว่าเป็นงานฉลองผลงานใหม่จากแบรนด์สตรีทแวร์คูล ๆ สักแบรนด์…และคงเซอร์ไพรส์ไม่น้อย เมื่อทราบว่าแท้จริงแล้ว เป็นคอลเลกชัน JIM THOMPSON x GOH M ผลงานคอลแลบคอลเลกชันสุดท้ายจากโปรเจ็กต์ Artists in Residence ที่ตั้งใจเปิดเวทีให้ 3 ศิลปินไทยมากพรสวรรค์ได้โชว์สกิลและสะท้อนตัวตนได้อย่างเต็มที่ และในคราวนี้ โลกของ “จิม ทอมป์สัน” แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกและสตรีทอาร์ต ก็มาบรรจบกันอย่างน่าตื่นเต้น ผ่านการจับมือกับกราฟฟิตี้อาร์ติสต์ชื่อดังอย่าง โก๋เอ็ม – กิตติพงษ์ คำศาสตร์ นั่นเอง

คอลเลกชัน JIM THOMPSON x GOH M ถือเป็นการลบเส้นแบ่งระหว่างความเป็นแบรนด์ผ้าไหมไทยกับศิลปะสมัยใหม่อย่างป๊อปอาร์ต สตรีทอาร์ต และกราฟฟิตี้ได้อย่างสนุกสนาน ฉายภาพใหม่สุดเฟรชของจิม ทอมป์สัน ปูทางสู่ New Chapter ที่สลัดทุกภาพจำเดิม ๆ พร้อมเข้าถึงสายอาร์ตและสตรีทแวร์เลิฟเวอร์ได้อย่างแนบเนียน ด้าน “โก๋เอ็ม” ขอดึงความเป็นป๊อปอาร์ตมาสร้างสีสัน หยิบที่สุดแห่งเอลิเมนต์ไทย อย่างช้างไทย และผลไม้ขึ้นชื่ออย่างส้มและมังคุด มาครีเอตเป็นแพทเทิร์นสุดยูนีคและพาเลตสีม่วง-ส้มที่สดใสสะดุดทุกสายตา ยิ่งไปกว่านั้น การเลือกใช้วัสดุคุณภาพ อย่างผ้าไหมไทย ลินิน และคอตตอน และการตัดเย็บสุดพิถีพิถันตามแบบฉบับของจิม ทอมป์สัน ยังเพิ่มความพิเศษให้คอลเลกชันนี้ยิ่งขึ้นไปอีก…เล่ากันมาขนาดนี้แล้ว ตามมาส่องกันดีกว่า ว่าเมื่อเหล่าแฟชั่นนิสต้าเมืองไทย หยิบคอลเลกชันนี้มาแต่งเป็นโททอลลุค จะออกมาเท่และจัดจ้านแค่ไหน

สตาร์ทความสนุกกันด้วยลุคที่ทุกคนต้องเหลียวมองของนักแสดงสาวคนสวย เมย์ ปวีณ์สุดา จันทร์เกษ ที่ขอหยิบซิกเนเจอร์ไอเทมของจิม ทอมป์สัน อย่างกางเกงฟิชเชอร์แมนในลวดลายเอ็กซ์คลูซีฟผลงาน “โก๋เอ็ม” มาลิงก์กับเสื้อครอปสีเขียวมะนาวพอดีตัว สร้างเป็นลุคสนุกสุดเก๋ได้อย่างกลมกล่อม สาวเมย์เล่าถึงความประทับใจที่มีต่อคอลเลกชันนี้ว่า “รู้สึกเซอร์ไพรส์มากที่จิม ทอมป์สัน สร้างความแปลกใหม่ให้วงการแฟชั่นด้วยการคอลแลบกับศิลปินไทยอย่างคุณโก๋เอ็ม รู้สึกได้ถึงความเฟรชความสตรีทผ่านลวดลาย แต่กลิ่นอายความเป็นจิม ทอมป์สันยังอยู่ครบไม่โดนกลืนเลย อย่าง Fisherman Pants ตัวนี้เป็น Silk ที่ใส่สบายมากค่ะ เรื่องผ้าไหมใส่ง่ายใส่สบายต้องยกให้แบรนด์นี้เลย”

ส่องกันต่อเนื่องกับลุคพาเลตสีม่วงหวานละมุนของโมเดลสาวมากความสามารถ นาตาลี-นัฐลี ดูเชียง ที่ถูกใจกับกางเกงฟิชเชอร์แมน ไม่แพ้กัน งานนี้เธอคอนเฟิร์มว่าการสไตลิ่งลุคสตรีทไม่ได้ยากอย่างที่คิด “กางเกงแบบนี้จริง ๆ แล้วแมตช์ง่ายมาก ท่อนบนเป็นเสื้อยืด เสื้อครอป เสื้อเชิ้ตก็ได้ ส่วนตัวชอบพาเลตม่วงอยู่แล้วเลยจัดเป็นเกาะอกม่วงตัวนี้และเพิ่มดีเทลด้วยแอกเซสซอรีดอกไม้หวาน ๆ คอมพลีตลุคด้วยรองเท้าสีเงินตัดความหวาน กางเกงตัวนี้เหมาะกับหลายโอกาสทั้งเที่ยวแบบลุย ๆ และออกงานสนุก ๆ แบบวันนี้เลยค่ะ”

มาดูไอเดียจัดการลุคของหนุ่ม ๆ กันบ้าง เริ่มด้วยการสไตลิ่งแบบไอเทมเดียวก็เอาอยู่กับ Everyday Look เท่ ๆ ของนักแสดงหนุ่มมาดกวน เอิร์ธ-อติคุณ อดุลโภคาธร ที่มาแชร์ทริคการแต่งลุคสตรีทแบบ Effortless ว่า “เสื้อยืดโอเวอร์ไซส์จากคอลเลกชันนี้คือเหมือนจะเรียบง่าย แต่ซ่อนดีเทลความสตรีทไว้ที่กระเป๋าเสื้อ ผมสามารถหยิบเสื้อตัวนี้มาแมตช์กับกางเกงใส่สบายสีอะไรก็ได้ และปิดท้ายด้วยหมวกและผ้าใบคู่เก่ง เท่านี้ก็เป็นลุคแคชชวลที่เห็นแล้วดูมีอะไรขึ้นมา”

ด้านแฟชั่นนิสต้าและเอดิเตอร์หนุ่มคนเก่ง รัญชน์ ณ ระนอง หยิบเสื้อฮาวายลวดลายเอ็กซ์คลูซีฟประจำคอลเลกชัน มาแมตช์กับกางเกงขากว้าง พร้อมเก็บรายละเอียดลุคด้วยสร้อยโชคเกอร์และคลัตช์ใบสวย ได้เป็นลุคสตรีทน่ามอง โดย รัญชน์ เผยถึงความรู้สึกต่อคอลเลกชัน JIM THOMPSON x GOH M ว่า “เราเชื่อในคุณภาพการตัดเย็บและวัสดุของจิม ทอมป์สัน อยู่แล้ว ไอเทมจากคอลฯ นี้ มีความขี้เล่น มีความ Young เป็นทิศทางที่น่าสนใจมาก ส่วนตัวชอบความสบายของเสื้อฮาวายอยู่แล้ว จริง ๆ เสื้อแพทเทิร์นจี๊ด ๆ แบบนี้จับคู่กับกางเกงและรองเท้าเรียบ ๆ ก็ได้ลุคที่ชิลแต่มีดีเทลความสนุกที่ลงตัว”

ยลโฉมกันต่อกับ พรหม ปาลเดชพงศ์ เซเลบหนุ่มมาดเท่ ที่ขออวดลุค All Black ที่เพิ่มคอนทราสต์ด้วยลวดลายสีส้ม-ม่วงอันโดดเด่นที่กระเป๋าเสื้อ โดยเล่าว่า “ปกติชอบเสื้อผ้าโทนสีเข้มอยู่แล้วครับ ประทับใจที่คอลเลกชันนี้มี easy pieces แบบเสื้อยืดคอตตอนโอเวอร์ไซส์สีพื้น แต่สร้างความเฟรชด้วยลายผลไม้ไทยที่มีกลิ่นอายของป๊อปอาร์ต ทำให้การแต่งลุคสีพื้นมีลูกเล่นขึ้นมาอีกสเตป”

ปิดท้ายกันด้วยลุคสุดแนวประจำงานของนักแสดงหนุ่มที่เก่งครบเครื่องอย่าง โมสต์-วิศรุต หิมรัตน์ มาในลุคสไตล์วินเทจที่มีกลิ่นอายของสตรีท หนุ่มโมสต์อธิบายลุคสุดเท่ในวันนี้ว่า “วันนี้หยิบเสื้อฮาวายซึ่งเป็นไอเทมโปรดของผมอยู่แล้วครับ จับคู่กับยีนส์ทรงคลาสสิก รองเท้าหนัง เสื้อยืดสีดำมาเบรกลวดลายนิดนึง จริง ๆ ถ้าปล่อยชายเสื้อยืดด้านในจะได้ลุคแคชชวล แต่ผมใส่ไว้ข้างในเพื่อเพิ่มความวินเทจ เสื้อฮาวายสไตลิ่งได้หลากหลายมาก ทั้งลุคสมาร์ทและลุคสบาย ๆ ถือเป็นไอเทม Must-have จริง ๆ ครับ”

ร่วมแต่งลุคสุดเท่และช้อปคอลเลกชัน JIM THOMPSON x GOH M ได้แล้ววันนี้ที่สโตร์ จิม ทอมป์สัน ทุกสาขาและออนไลน์สโตร์ที่ jimthompson.com/ พร้อมเตรียมติดตามไดเรกชันใหม่ ๆ จากจิม ทอมป์สันในฐานะ
แบรนด์ที่ก้าวไปไกลจากภาพลักษณ์แบรนด์ไหมไทยและโปรเจ็กต์น่าตื่นเต้นอีกมากมายที่จะมาเขย่าวงการ
ไลฟ์สไตล์ไทยให้ไม่เหมือนเดิม ภายใต้กลยุทธ์ Beyond Silk