ได้ชื่อว่าเติบโตมาในสายโรงแรมขนาดแท้ มาพร้อมความสามารถรอบด้าน งานถนัดคือความท้าทาย และความสำเร็จในวันนี้ มาจากความขยันมุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับงาน

คุณเบญจพล อังแสงธรรม (Benjaphon Angsaengtham) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม โอเชียน มารีน่า รีสอร์ท พัทยา จอมเทียน (Ocean Marina Resort Pattaya Jomtien) เผยว่า ผมได้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมฯ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 โดยได้รับการทาบทามจาก คุณนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ซึ่งเป็นลูกสาวทายาทของคุณกฤษณ์ อัสสกุล ผู้ก่อตั้ง เพื่อมาช่วยเปิดโรงแรมฯหลังจากได้ทำการปรับปรุงรีโนเวทเป็นเวลา 3 ปี และมีกำหนดจะเปิดให้บริการอีกครั้ง เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

 

โอเชียน มารีน่า รีสอร์ท พัทยา จอมเทียน (Ocean Marina Resort Pattaya Jomtien) ถือเป็นโรงแรมที่มีท่าเรือยอร์ช ที่ได้มาตรฐานสากลแบบครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทยและมีขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน บุกเบิกโดย กฤษณ์ อัสสกุล เจ้าของสมุทรประกันชีวิต โอเชียนกลาส และเครือโอเชี่ยน กรุ๊ป ตั้งแต่ปี 2538 ตราบจนมาถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 30 ปี โรงแรมจึงได้เริ่มมีการปรับปรุงในพื้นที่ต่างๆ ให้เข้ากับยุตสมัยที่เปลี่ยนไป แต่ก็ยังคงกลิ่นอายความคลาสสิกไว้ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ไม้ โซฟา เก้าอี้ และการเปลี่ยนโฉมใหม่ให้กับทั้งห้องพัก และห้องอาหารของโรงแรม ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม เรียบหรู ดูดี ในชื่อ RIVA Restaurant & Bar

จุดเริ่มต้น

ผมเติบโตมาจากสายโรงแรม ที่ได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่หลายท่าน ได้ฝึกฝนเรียนรู้ผ่านคำแนะนำคำชี้แนะเรียนรู้งานในหลายหน้าที่ ย้อนกลับไปเมื่อครั้งยังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ปวส. ด้านการบัญชี และได้มีโอกาสเข้ามาฝึกงานที่ดุสิต ลากูน่า ภูเก็ต จนเรียนจบ ด้วยความที่ตนเองเป็นคนขยันชอบทำงาน จะคอยถามไถ่หัวหน้าอาสาช่วยทำงานในหน้าที่ต่างๆ อยู่เป็นประจำ ทำให้ผู้บริหารเล็งเห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจของเรา

เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

หลังจากนั้นผมก็ได้รับโอกาสดีๆ อีกครั้ง ผมได้บินไปศึกษาต่อด้านการโรงแรมที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้วยความช่วยเหลือสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีของดุสิต ทั้งหาที่เรียนให้ และออกวีซ่าให้ หลังจากเรียนจบ ผมก็กลับทำงานให้ โรงแรมดุสิต ที่กระบี่ ตามที่ตั้งใจไว้ และได้เดินทางไปรับตำแหน่งหลายที่ เน้นไปทางทีมแกรนด์โอเพ่นนิ่ง รับหน้าที่บริหารจัดการโรงแรมเปิดใหม่ ไม่ว่าจะเป็น “สยาม แอท สยาม ดีไซน์ โฮเทล พัทยา” เมื่อปี 2556 ต่อด้วย “โรงแรม อัสสรา วิลล่า แอนด์ สวีท หัวหิน” อยู่มา 6 ปี ก่อนย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่ 11 ปี ทำงานที่โรงแรมเชียงใหม่ และถูกตามตัวให้กลับมาทำงานให้กับบ้าน “อัสสกุล” อีกครั้ง โดยคำเชิญชวนของ คุณนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ลูกสาวคูณกฤษณ์

 

 

วิสัยทัศน์การทำงาน

ผมให้ความสำคัญในเรื่องการทำงานเป็นอย่างมาก “ทำงานเขา ให้เหมือนงานของตัวเอง” รายละเอียดต่างๆ ของเนื้องานต้องโฟกัสให้ครบ ให้รอบคอบ ใส่ใจและรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย เสมือนเป็นงานของตัวเอง และการสอนที่ดี คือการปฎิบัติ ไม่ใช่เรียนรู้แต่ทฤษฎี แต่ต้องฝีกฝนจากการลงมือทำ
ผมไม่เชื่อใน Believe in training แต่ผมเชื่อใน Believe on the job training
“คิดดี ทำดี พูดดี ทำให้คุณได้ดี”

Copyright REm Thailand
เขียนโดย : วนิดา หล่อพิศาลชัย