15ปีผ่านไป ภาพยนตร์เรื่อง รถไฟฟ้า มาหานะเธอ ที่ทำเอาคนทั้งประเทศฟิน  เรายังจำหนังเรื่องนี้ได้ดี เพราะเป็นหนังที่ทั้งสนุก ฮา และซึ้ง ในเวลาเดียวกัน หนังยังเล่าเกี่ยวกับตัวละครของชีวิตคนในเมืองที่อยู่กรุงเทพได้อย่างมีองค์ประกอบ แต่ย่างว่าชีวิตในเมืองที่แสนจะวุ่นวาย และเหนื่อยล้า แต่ในหนังเรื่องนี้ยังมีอีกฉากหนึ่งที่เหมยลี่ นางเอก ได้ไปหาพระเอกคือลุง ที่บ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา และนี่ก็คือว่าบ้านที่ใช้ถ่ายหนังเมื่อ 15 ที่แล้ว

“ลอยละล่อง” บ้านริมน้ำในฉากโรแมนติกของลุงและเหมยลี่ (เคน ธีระเดช และ คริส หอวัง) “รถไฟฟ้ามาหานะเธอ” ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในปี 2552 คือบ้านพักริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ในขณะนี้ ไม่มีใครที่ไม่พูดถึง เพราะความเป็นบ้านไม้ที่คล้ายกลับโฮมสเตย์ ลอยละล่องอยู่ริมแม่น้ำ ที่มีวิวของอีกฝั่งของกรุงเทพ ให้แขกผู้เข้าพักโหยหา ที่นี่แขกต่างชาติเข้าพักเยอะมาก การได้ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ นอนกินลม ชมวิวของพระอาทิตย์ตกดิน, วิวแม่น้ำ, ผักตบ, เรือสำราญลำใหญ่, เรือขนทรายลำอ้วน, เรือด่วนเจ้าพระยา, เรือหางยาว, เรือหางสั้น, เรือหาปลา, แสงศิวิไลซ์จากตึกสูง, แสงเทียนจากริมฝั่ง, จันทร์สะท้อนน้ำ, อาทิตย์ลับฟ้า, นกบินกลับรัง, คนกรุงเทพฯนั่งเรือด่วนกลับรู, แมงปอวางไข่, ปลาสวายเล่นน้ำ, คอนโด 28 ชั้น, เจดีย์ทรงแปลกตา ผ่านหน้าต่างบ้านไม้ 2 ชั้น อายุ 30 ปี

ภายในวัดปทุมคงคาราชวรวิหาร ลอยปริ่มเหนือเจ้าพระยา ใกล้พอที่คุณจะหย่อนขาให้ปลากรุงเทพฯตอดเล่น หรือชมแสงสีมหานครริมน้ำยามค่ำทางกระจกสูงด้านซ้าย หรือหันชมบางกอกอันเงียบสงบผ่านกระจกสูงด้านขวา อาบน้ำท่ามกลางสระบัว หนึ่งในห้องโรแมนติกที่ลอยปริ่มๆ เหนือเจ้าพระยาแค่ศอก นอกจากจะทำให้เข็มนาฬิกาเดินช้าลง การได้พักผ่อนแบบบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในใจกลางกรุงเทพก็เป็นเรื่องที่นักท่องเที่ยวหรือแม้แต่เราเองก็อยากทำสักครั้ง    

เข้าพักลอยละล่องช่วงนี้ รับส่วนลด 15 %  (สำหรับ 2 ท่าน) สำหรับผู้เข้าพักภายใน  31 ตุลาคม 2022

Loy La Long Hotel

ที่อยู่ : 1620/2 ถนนทรงวาด (ในวัดปทุมคงคา) แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100 (แผนที่)

โทรศัพท์ : 0 2639 1390

เว็บไซต์ : loylalong.com 

Facebook : Loy La Long Hotel